Hai ca khúc mới BTS bị nhà đài cảnh cáo vì chứa ca từ thô tục

VOH – Sản phẩm phòng thu mới nhất của các chàng trai nhà Big Hit chỉ vừa tung teaser trở lại, nhưng đang gặp phải không ít khó khăn.

Tháng 5 vừa qua, BTS thông báo trở lại với album Proof nhân dịp kỷ niệm 9 năm ra mắt. Không cần phải nói, thông tin này đã nhanh chóng khiến các fan của nhóm vô cùng vui mừng. Thời gian ấn định ngày phát hành album cụ thể là 10/6 tới đây nhưng các chàng trai hiện đang gặp phải các vấn đề nan giải.

2-ca-khuc-moi-cua-bts-khong-vuot-qua-vong-kiem-duyet-1
Album Proof của các chàng trai chưa kịp ra mắt đã dính phải nhiều rắc rối

Cụ thể, 2 trên tổng số các bài hát có mặt trong album đã không vượt qua vòng kiểm duyệt của nhà đài KBS. Bài hát Born SingerRun BTS với các ngôn từ thô tục, sử dụng tiếng lóng đều không đạt chuẩn phát hành của đài truyền hình trung ương này.

2-ca-khuc-moi-cua-bts-khong-vuot-qua-vong-kiem-duyet-2
2 ca khúc Born Singer và Run BTS đều không vượt qua vòng kiểm duyệt vì ngôn từ không phù hợp

Bên cạnh đó, ca khúc For Your Youth vẫn đang nằm trong mục bảo lưu xét duyệt vì chưa đính kèm lyric và sử dụng hiệu ứng âm thanh concert trong vòng 30 giây đầu tiên. Tuy nhiên, ca khúc chủ đề Yet To Come vẫn đủ điều kiện phát hành. Các fan của BTS đang ngóng trông tin tức từ Big Hit, liệu quý công ty có thay đổi lời bài hát phù hợp với tiêu chí của nhà đài hay không?

2-ca-khuc-moi-cua-bts-khong-vuot-qua-vong-kiem-duyet-3
For Your Youth hiện vẫn đang được KBS bảo lưu vì chờ xem lyric
2-ca-khuc-moi-cua-bts-khong-vuot-qua-vong-kiem-duyet-4
Ca khúc chủ đề phát hành vào ngày 10/06 đã được đầy đủ tiêu chuẩn
Teaser ca khúc chủ đề Yet To Come vừa được phát hành vào tối 07/06

 

Trước đó, Big Hit Music đã đăng tải danh sách ca khúc thứ 2 trong album mới của BTS đính kèm theo thông tin của các tác giả sáng tác. Đáng nói, ca khúc Filter do Bobby Jung biên soạn, người hiện đang trong quá trình hầu toà xét xử vì tội danh tấn công tình dục và quay phim bất hợp pháp người bạn gái cũ.

2-ca-khuc-moi-cua-bts-khong-vuot-qua-vong-kiem-duyet-5
Ca khúc Filter dính phải tranh cãi vì nhà sáng tác được cho là tấn công tình dục bạn gái cũ

Hầu hết các fan đều mong muốn nhóm loại bỏ nhạc phẩm này ra khỏi album để bày tỏ lòng thành của mình. Đáp lại, Big Hit Music cho hay không có ý kiến gì về bài hát gây tranh cãi trên, gián tiếp tuyên bố Filter vẫn sẽ xuất hiện như thường.

Xem thêm: BTS tái xuất với album mới nhân dịp kỷ niệm 9 năm ra mắt

2-ca-khuc-moi-cua-bts-khong-vuot-qua-vong-kiem-duyet-6
Song, theo phản hồi của Big Hit Music thì bài hát vẫn được phát hành
2-ca-khuc-moi-cua-bts-khong-vuot-qua-vong-kiem-duyet-7
Các bài hát sẽ xuất hiện trong album lần này của BTS

Proof là một album tuyển tập nhắc lại hành trình nhiều dấu ấn của 7 chàng trai trong 9 năm qua. Album bao gồm 3 CD gói gọn các giai đoạn của nhóm bằng cách giới thiệu nhiều ca khúc phản ánh suy nghĩ của các thành viên về quá khứ, hiện tại và tương lai của BTS. Ngoài những ca khúc làm nên tên tuổi của BTS, Proof sẽ có thêm 3 ca khúc mới.

Ảnh: Internet