Top 10 bài hát và album K-Pop hay nhất do TIME bình chọn: PSY, Taeyeon, IVE, NCT Dream và ai?

(VOH) - Tạp chí TIME (Mỹ) vừa công bố top 10 bài hát và album K-Pop hay nhất nửa đầu năm 2022. Rất nhiều cái tên xuất hiện hứa hẹn không làm bạn thất vọng.

Trong nửa đầu năm 2022, thị trường âm nhạc Hàn Quốc vô cùng nhộn nhịp khi xuất hiện hàng loạt đợt comeback, debut vô cùng chất lượng của những gương mặt kỳ cựu đến các tân binh đầy tiềm năng.

Như thường niên, tạp chí TIME của Mỹ vừa công bố top 10 bài hát và album K-Pop hay nhất năm 2022 cho đến nay. Danh sách được sắp xếp không theo thứ tự thứ hạng, gồm 5 bài hát và 5 album, Hãy cùng xem có thần tượng của bạn góp mặt không nhé?

Xem thêm: BTS trở lại biểu diễn trên các show âm nhạc sau hơn 2 năm

top-10-bai-hat-va-album-kpop-hay-nhat-nua-dau-nam-2022-1
Top 10 bài hát và album K-Pop hay nhất nửa đầu năm 2022 do tạp chí TIME bình chọn

Top 5 bài hát K-Pop hay nhất nửa đầu năm 2022

GingaMingaYo (the strange world) - Billlie

GingaMingaYo là một bản nhạc pop điện tử bắt tai nói về một thế giới kỳ lạ, nhưng những gì ta không biết thì đôi khi lại rất thú vị. Trong tiếng Hàn, từ "gingaminga" mang nghĩa là "không chắc chắn". Dù có mơ hồ nhưng lại cực kỳ thu hút người nghe nhờ giai điệu vui nhộn, cùng ca từ dí dỏm.

Billlie là nhóm nữ tân binh ra mắt vào ngày 10/11/2021, với vở kịch mở rộng The Billage of Perception: Chapter One. Nhóm gồm có 7 thành viên do Mystic Story quản lý (công ty con của SM Entertainment).

Maniac - Stray Kids

Mỗi lần Stray Kids comeback đều được ví như cơn "chấn động". Maniac cũng không ngoại lệ, thậm chí là vươn lên một tầm cao mới. Thông điệp của ca khúc muốn nói đến sự giải phóng nội tâm của con người mà không cần phải đắn đo, dò xét xung quanh vì lo sợ đi chệch khỏi quỹ đạo đúng đắn xã hội.

Stray Kids là nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment vào năm 2017 thông qua chương trình truyền hình thực tế cùng tên. Nhóm hiện gồm 8 thành viên.

Love Dive - IVE

Chứng tỏ sứt hút của một tân binh bùng nổ vào cuối năm 2021 qua bản hit Eleven, IVE tiếp tục làm công chúng đắm chìm trong Love Dive để phải gật gù rằng âm nhạc của các cô gái rất đáng nghe, chứ không hề ăn may. Phân đoạn đặc sắc nhất nằm ngay nhịp im lặng trước khi vào điệp khúc thứ hai.

IVE là một trong những nhóm nữ tân binh được yêu thích tại Hàn Quốc. Nhóm thuộc công ty Starship Entertainment, bao gồm sáu thành viên. Nhóm ra mắt công chúng vào ngày 1/12/2021 và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Devil - Max Changmin

Chất giọng của thành viên TVXQ là điểm thu hút chính trong bản làm lại từ nhạc phẩm cùng tên của nghệ sĩ Thụy Điển - Alex Runo vào năm 2021. Sự kết hợp giữa a-cappella ngay khi vào bài, cùng nhịp trống rộn ràng ở điệp khúc đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho bản R&B Devil.

Shim Changmin được biết đến với nghệ danh Max Changmin (hoặc MAX hay Changmin), là thành viên của nhóm nhạc TVXQ. Anh ra mắt cùng nhóm vào năm 2003 với ca khúc Hug, trong buổi biểu diễn đặc biệt của BoA và Britney Spears.

Fearless - LE SSERAFIM

Fearless thuộc thể loại funk, alternative pop. Bài hát có phần điệp khúc gây nghiện đỉnh cao. Tổng thể tạo cho bản nhạc một màu sắc bóng bẩy, đầy hào nhoáng và giúp Le Sserafim gây ấn tượng mạnh với netizen Hàn.

Le Sserafim là nhóm nhạc nữ tân binh Hàn Quốc mới nhất và gây chú ý nhất hiện nay. Nhóm được thành lập bởi Source Music và HYBE, gồm 6 thành viên. Nhóm ra mắt công chúng vào ngày 2/5/2022.

Top 5 album K-Pop hay nhất nửa đầu năm 2022

Glitch Mode - NCT Dream

NCT Dream phát hành album phòng thu thứ 2 của mình vào 28/3/2022, cùng ca khúc chủ đề Glitch Mode. Album gồm 11 ca khúc, với đa dạng thể loại, từ hip-hop rộn ràng tới pha chút ballad nhẹ nhàng. Một nhóm nhạc mà đa phần là các rapper năng động thì album này đích thị là sản phẩm xuất sắc.

NCT Dream là nhóm nhỏ thứ ba được giới thiệu vào năm 2016 của nhóm nhạc nam Hàn Quốc NCT, hoạt động chủ yếu trong nước, được thành lập và quản lý bởi SM Entertainment. Nhóm bao gồm 7 thành viên.

Apocalypse: Save Us - Dreamcatcher

Maison là ca khúc chủ đề trong album phòng thu thứ 2 của Dreamcatcher, mang thông điệp về cách mà nhân loại phải đối diện trực tiếp với cuộc khủng hoảng khí hậu. Gây chú ý trong Apocalypse: Save Us là bản retro Starlight, cùng 7 bài solo của từng thành viên theo nhiều thể loại nhạc: jazz, pop punk, ...

Dreamcatcher được thành lập bởi Happy Face Entertainment vào tháng 1/2017. Trước đó, vào năm 2014, nhóm đã hoạt động với tên gọi MINX với 5 thành viên và tan rã vào năm 2016. Từ tháng 2/2019, nhóm trực thuộc quản lý bởi Dreamcatcher Company.

Face the Sun - SEVENTEEN

SEVENTEEN vừa phát hành album phòng thu thứ 4 của nhóm vào ngày 27/5/2022, cùng ca khúc chủ đề mang phong cách hip-hop đầy sôi động Hot. Trước đó, nhóm đã nhá hàng với warm-up single Darling hồi tháng 4. Trong Face the Sun, người nghe sẽ thấy các chàng trai dấn thân sâu hơn vào các bản nhạc đậm chất rock, sau thành công của Rock With You vào năm ngoái.

SEVENTEEN gồm 13 thành viên được thành lập bởi Pledis Entertainment. Nhóm ra mắt vào ngày 26/5/2015. Nhóm bao gồm 13 thành viên được chia thành ba nhóm nhỏ, mỗi nhóm có một lĩnh vực chuyên môn khác nhau: Hip-Hop Team, Vocal Team và Performance Team.

INVU - Taeyeon

Album phòng thu thứ 3 - INVU là một cuộc hành trình âm nhạc đầy thân mật về những cung bậc cảm xúc phức tạp của tình yêu mà Taeyeon muốn gửi đến người nghe. 13 ca khúc trong album được xây dựng và sắp xếp như một câu chuyện hoàn chỉnh về trạng thái của một người khi yêu.

Kim Tae Yeon (Taeyeon) là giọng ca chính và trưởng nhóm của nhóm nhạc nữ quốc dân xứ Hàn - Girls' Generation (SNSD) và là thành viên các nhóm nhỏ TTS và Oh!GG của Girls' Generation, cũng như nhóm nhạc đặc biệt - SM the Ballad và Got the Beat của SM Entertainment.

Psy 9th - PSY

Vào ngày 29/4/2022, PSY chính thức phát hành album phòng thu thứ 9 của mình sau 5 năm. Album gây chú ý với sự tham gia của nhiều gương mặt đình đám: Suga của BTS, Tablo của Epik High, Jessi, Crush, Hwasa, Sung Si Kyung và Heize. Chưa kể, nam ca sĩ còn mời cả tình đầu quốc dân - Suzy góp mặt trong MV Celeb.

Park Jae Sang (PSY) là một nam ca sĩ, rapper, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc. Psy được biết đến trong nước với những video và màn trình diễn hài hước trên sân khấu, và được biết đến ở phạm vi quốc tế với đĩa đơn tạo hit Gangnam Style.

Cập nhật ngay những tin tức âm nhạc mới nhất tại VOH Giải trí nhé!

Ảnh và Video: Internet