Jin (BTS) vấp phải tranh cãi khi chia sẻ về việc hoãn nghĩa vụ quân sự

(VOH) - Đến tận bây giờ, những tranh cãi xoay quanh việc nhập ngũ của nhóm nhạc BTS vẫn khá gay gắt.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia cực kỳ chú trọng vấn đề nhập ngũ, vì thế, chỉ những trường hợp ngoại lệ mới được nhà nước công nhận miễn hoặc hoãn nghĩa vụ này. Vì thời gian nhập ngũ kéo dài 18 tháng có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các idol nên thường thì các fan hay bày tỏ sự lo lắng mỗi khi thần tượng mình tới độ tuổi thực hiện nghĩa vụ.

Jin (BTS) chia sẻ cảm nhận khi nhóm được hoãn nghĩa vụ quân sự 1
Jin livestream chia sẻ suy nghĩ cá nhân khi nhóm bị chỉ trích suốt thời gian qua vì nhập ngũ trễ

Vì những cống hiến lớn cho ngành công nghiệp KPOP, có nhiều ý kiến cho rằng nên đưa BTS vào trường hợp ngoại lệ và được miễn nhập ngũ. Ý kiến này vấp phải nhiều tranh luận trái chiều, vô tình khiến các thành viên BTS bị chỉ trích.

Xem thêm: Tạp chí TC Candler phản hồi tin 'RM (BTS) dẫn đầu BXH đẹp trai nhất thế giới 2022'

Trên thực tế, BTS vốn nằm trong diện được hoãn nghĩa vụ quân nhờ từng được nhận Huân chương Văn hóa năm 2018. Vào ngày 29.10, thành viên lớn tuổi nhất nhóm là Jin đã trải lòng về vấn đề này ngay trên livestream.

Jin (BTS) chia sẻ cảm nhận khi nhóm được hoãn nghĩa vụ quân sự 2
Vì vướng nhiều concert mà Jin phải hoãn nghĩa vụ quân sự liên tục

“Vốn dĩ, BE là album cuối cùng của tôi trước khi nhập ngũ, nhưng không ngờ ca khúc Dynamite lại thành công ngoài mong đợi. Suốt thời gian cách ly đại dịch, tôi luôn suy nghĩ không biết phải làm thế nào. Cuối cùng vì bài hát quá thành công nên nhóm quyết định phát hành thêm một số ca khúc mới là  Butter và Permission To Dance.

Vì lần quảng bá nào cũng diễn ra tốt đẹp nên tôi nghĩ đây không phải thời điểm thích hợp để đi. Tôi tự nhủ Permission to Dance sẽ là lần cuối cùng. Tuy nhiên sau đó nhóm lại phải tổ chức concert. Sau khi concert kết thúc thành công thì lại đến Grammy. Thực sự khi đó tôi đã hạ quyết tâm nốt lần biểu diễn này sẽ nhập ngũ. 

Sau giải Grammy, cuối cùng tôi cũng quyết định sẽ nhập ngũ nhưng vì không chịu được thời tiết lạnh nên mong muốn được đi vào mùa hè, tức khoảng tháng 5 hoặc tháng 6. Nhưng đến khi chuẩn bị đi thì lại vướng concert tại World Expo 2030 Busan. 

Tôi và các thành viên đã có nhiều ý kiến khác nhau về việc này. Tôi nghĩ rằng nhập ngũ vào mùa lạnh rất vất vả, vậy nên tôi muốn đi vào mùa xuân hoặc mùa hè, chậm nhất có thể vào mùa thu. 

Những thành viên còn lại thuyết phục tôi rằng đây có thể là concert cuối cùng nên nếu không trình diễn với đầy đủ thành viên, có thể fan hâm mộ sẽ rất buồn. Thật sự đã có nhiều lý do khiến tôi chậm đi nghĩa vụ quân sự. Cuối cùng, vì không muốn fan buồn khi tham gia concert ấy nên chúng tôi quyết định thông báo việc này muộn hơn.”

Jin (BTS) chia sẻ cảm nhận khi nhóm được hoãn nghĩa vụ quân sự 3
Anh chàng phát hành ca khúc cuối Astronaut để tri ân fan trước khi nhập ngũ

Hiện tại, bên cạnh những người hâm mộ thông cảm với những chia sẻ từ Jin, không ít người có ý kiến phản bác. Họ cho rằng nhập ngũ là nghĩa vụ lớn lao, và việc thường xuyên dời lịch nhập ngũ, cùng những lý do mà Jin đưa ra như “sợ fan buồn”, “sợ thời tiết lạnh” khiến họ cảm thấy anh đang biện hộ lý do, xem việc thực hiện nghĩa vụ quốc gia như thể một dịp nghỉ dưỡng.

Trích một số bình luận từ netizen: 

  • "Đi nhập ngũ mà giống đi nghỉ dưỡng, chọn thời gian vì sợ 'lạnh' mới nực cười làm sao"
  • "Có nhiều nghệ sĩ còn gia nhập cả thủy quân lục chiến đấy"
  • "Cứ ngỡ có lý do gì hợp lý hơn, chứ sợ 'fan buồn' với cả 'không thích trời lạnh' thì...."
  • "Phát ngôn làm mất cả thiện cảm, giống như đang lấy fan ra biện hộ vậy!"
Jin (BTS) chia sẻ cảm nhận khi nhóm được hoãn nghĩa vụ quân sự 4
Hy vọng sau khi tất cả thành viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự nhập ngũ, chúng ta sẽ được lần nữa chiêm ngưỡng đội hình đầy đủ của nhóm trên sân khấu

Theo thông báo từ HYBE, Jin đã nộp đơn hủy việc hoãn nghĩa vụ quân sự và sẽ nhập ngũ trong thời gian tới. Cả nhóm cũng có kế hoạch lần lượt nhập ngũ để có thể trở lại với đội hình đầy đủ vào năm 2025. Động thái này đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ công chúng nhưng sau những lời chia sẻ từ Jin, khán giả đang có dấu hiệu gay gắt trở lại.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.