Nhóm nhạc "Em gái BLACKPINK" chính thức ra mắt, thành tích ổn áp nhưng âm nhạc bình thường

VOH - Nhóm nhạc tân binh nhà YG được mệnh danh là thế hệ kế tục BLACKPINK chính thức gia nhập đường đua Kpop. Bài hát mới gặt hái nhiều thành tích nhưng bị đánh giá là chưa đủ đặc sắc.

Đầu ngày 27/11, BABYMONSTER, nhóm nhạc nữ tân binh trực thuộc YG Entertainment, đã chính thức gia nhập đường đua Kpop với ca khúc Battle Up. Ca khúc debut của "Em gái BLACKPINK" nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhanh chóng gặt hái nhiều thành tích ấn tượng. 

Sau hơn 10 tiếng ra mắt, MV Battle Up đã cán mốc 10 triệu lượt xem và 1 triệu lượt yêu thích trên YouTube, trở thành một trong những MV debut được quan tâm nhất lịch sử Kpop. MV cũng thành công chiếm top 1 Trending Hàn Quốc, đồng thời xuất hiện trong những video được quan tâm nhất trên Naver TV - nền tảng giải trí lớn nhất xứ Hàn. 

Nhóm nhạc
Battle Up đã lọt top 6 những MV debut có lượt xem 24 giờ đầu cao nhất và vẫn còn tăng hạng
Nhóm nhạc
MV được quan tâm trên Naver TV tại Hàn

MV đồng thời sớm đạt top 1 QQ Music Top Music Video Chart tại Trung Quốc, chạm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng iTunes Songs toàn cầu và lọt top ở 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có ít nhất 16 nơi đạt top 1. Có thể nói, màn debut của 6 cô gái nhà YG nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người hâm mộ và khán giả quốc tế. 

Trên các mạng xã hội khác, BABYMONSTER cũng gây chú ý với hàng trăm nghìn lượt hashtag trên X (Twitter), nhiều topic trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc. 

Nhóm nhạc
BABYMONSTER khá được quan tâm ở Trung Quốc

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích ấn tượng chứng tỏ sự quan tâm của khán giả đến màn debut này, phần âm nhạc lẫn hình ảnh của Battle Up đều nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

So với đàn chị cùng công ty là BLACKPINK, màn debut của BABYMONSTER bị cho là sơ sài hơn hẳn. Cùng là dạng "đóng hộp" nhưng MV của BABYMOSTER mang lại cảm giác đơn điệu, kém đột phá và thậm chí có phần cũ kỹ hơn hẳn so với MV BoombayahWhistle của nhóm nhạc đàn chị. Người hâm mộ đồng thời ngỡ ngàng khi theo tiết lộ của một nhân viên YG, công ty hiện không có Giám đốc hình ảnh. 

Nhóm nhạc
Phong cách của BABYMOSTER trong MV debut bị cho là cũ kỹ, kém đặc sắc 

Ngoài hình ảnh, âm nhạc của Battle Up cũng không hoàn toàn chiếm được cảm tình khán giả. Đa số đều đồng tình rằng bài hát dễ nghe, có phong cách YG, nhưng đáng tiếc không đủ đột phá. Vốn nổi tiếng với những ca khúc cuốn hút từ lần nghe đầu tiên, Battle Up là một bước lùi của YG nói chung khi không cho thấy được điểm khác biệt với phần đông nhóm nhạc nữ hiện nay mà chỉ dừng lại ở một MV phong cách girlcrush, âm nhạc tạm ổn và đoạn rap bắt tai. 

Nhóm nhạc
Asa, đảm nhận phần rap, là thành viên được đánh giá cao trong lần debut này 

Thực tế, trước đó cộng đồng mạng đã ít nhiều bất ngờ khi biết "phù thủy âm nhạc" Teddy không tham gia sản xuất chính bài debut của BABYMONSTER. Thay vào đó, Yang Hyun Suk, Choi Hyun Suk (TREASURE), Lee Chan Hyuk (AKMU) là những người cầm trịch chính. Đặc biệt, thành viên người Nhật Asa của BABYMONSTER cũng tham gia sản xuất và viết lời cho ca khúc của nhóm mình. 

Một số khán giả nêu ý kiến rằng nhìn đội ngũ sản xuất và chất lượng của ca khúc debut cho đến hiện tại, đây có vẻ là một màn ra mắt gấp gáp chưa được đầu tư hết sức nhằm lấp chỗ trống của đàn chị BLACKPINK. 

Nhóm nhạc
Ngay từ poster, cộng đồng mạng đã cho rằng YG không chăm chút đủ cho màn debut này

Về BABYMONSTER, đây là nhóm nhạc nữ tiếp theo của YG Entertainment sau hơn 7 năm kể từ màn ra mắt của BLACKPINK. Nhóm hiện ra mắt với 6 thành viên gồm Ruka, Pharita, Asa, Rami, Rora, và Chiquita. Trước đó, thành viên Ahyeon được mệnh danh là "át chủ bài" của nhóm đã rời đội hình debut vì vướng tranh cãi cá nhân. 

Được đánh giá cao về cả nhan sắc lẫn thực lực, nhóm đã được kỳ vọng sẽ trở thành "tân binh quái vật" khuấy đảo đường đua Kpop. Nhưng ngày ra mắt bị dời lịch, khoảng cách từ lúc giới thiệu đến lúc chính thức debut quá dài, thêm việc một số tranh cãi nổ ra ngay trước thềm debut có vẻ đã ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm lần này. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.