Tương lai của BlackPink chưa được xác định khiến giá cổ phiếu YG Entertainment liên tục giảm

VOH - Hợp đồng giữa BlackPink với công ty giải trí YG hết hạn trong năm nay, nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc tái ký hợp đồng giữa đôi bên, khiến tin đồn tan rã của nhóm liên tục xuất hiện

YG Entertainment là một trong 3 công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc, những năm gần đây, mặc dù đã bị HYBE - công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS - vượt mặt nhưng không thể phủ nhận YG Entertainment đã sản sinh ra những ngôi sao Kpop nổi tiếng như Sechs Kies, BIGBANG, 2NE1…

Mới đây, có truyền thông Hàn Quốc nêu quan điểm về khả năng gia hạn hợp đồng của BlackPink và dự đoán YG Entertainment có thể sẽ đối mặt với tổn thất lớn về kinh tế trong thời gian tới.

Tương lai của BlackPink chưa được xác định khiến giá cổ phiếu YG Entertainment liên tục giảm 1
4 thành viên của nhóm nhạc BlackPink - Ảnh: YG Entertainment

Theo hãng truyền thông này, nhóm nhạc BIGBANG và iKON trực thuộc YG Entertainment hiện đã rời khỏi công ty, trong khi nhóm WINNER hiện đang tạm ngừng hoạt động vì các thành viên trong nhóm đang thực hiện nghĩa vụ quân, còn nhóm TREASURE ra mắt năm 2021 vẫn được xem là tân binh.

Vì thế, BlackPink trở thành nhóm nhạc mang lại nguồn thu lớn nhất cho YG Entertainment và sự ra đi hay ở lại của nhóm nhạc này có ảnh hưởng rất lớn đối với YG Entertainment.

Theo HK01 đưa tin, YG Entertainment trước đây từng thông báo nhóm nhạc nữ mới BABYMONSTER do mình quản lý sẽ ra mắt vào tháng 9. Tuy nhiên đến nay đã gần hết tháng 9 nhưng vẫn chưa có tin tức gì về sự ra mắt của nhóm nhạc này, thậm chí có tin nói rằng có thành viên đã rời nhóm trước khi ra mắt.

Kế hoạch ra mắt của BABYMONSTER bị hoãn lại được cho là có liên quan đến việc tương lai chưa được xác định của nhóm BlackPink.

Trong một năm qua, BlackPink đã thực hiện chuyến lưu diễn ca nhạc vòng quanh thế giới với tổng cộng 66 buổi diễn tại châu Á, châu Mỹ và châu Âu với nguồn thu mà họ mang lại cho YG Entertainment lên đến 265 triệu USD.

Tương lai của BlackPink chưa được xác định khiến giá cổ phiếu YG Entertainment liên tục giảm 2
BlackPink đã thực hiện 66 buổi diễn ca nhạc vòng quanh thế giới trong năm qua - Ảnh: internet

Vì thế, YG Entertainment sẽ phải hết sức cân nhắc để không đánh mất nguồn thu khủng khi hợp đồng với BlackPink sắp hết hạn.

Hiện vẫn chưa rõ tương lai của nhóm sẽ như thế nào, phía YG Entertainment cho biết họ đang trong quá trình đàm phán về việc tái ký hợp đồng với BlackPink nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Những ngày qua, liên tục xuất hiện thông tin Black Pink đang tìm kiếm cho mình công ty chủ quản mới, khiến giá cổ phiếu của YG Entertainment liên tục giảm trong suốt một tuần vừa qua.

Những tháng gần đây, hàng loạt những tin đồn đều cho thấy YG Entertainment gặp khó khăn trong việc thương thảo hợp đồng với BlackPink.