Miền Đất Hứa: Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu trở lại ma mị nhưng vẫn đậm chất thơ

VOH - Với thông điệp : "Nơi nào có yêu thương, nơi đó là miền đất hứa", Hoàng Thùy Linh và Đen mang đến một siêu phẩm hứa hẹn khuấy đảo làng nhạc Việt cuối năm 2023.

Tối 27/11 vừa qua, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã cho ra mắt MV ca khúc mới mang tên Miền Đất Hứa - một sản phẩm kết hợp với rapper Đen Vâu. Thực chất, Miền Đất Hứa đã được nữ ca sĩ trình diễn lần đầu trong Vietnamese Concert vào cuối tháng 9 vừa qua, như một món quà bất ngờ dành tặng người hâm mộ. Đến nay, ca khúc mới được chính thức phát hành.

Miền Đất Hứa được sáng tác và hoàn thiện bởi Hoàng Thùy Linh, Đen, Thịnh Kainz (DTAP), Kata Trần (DTAP), Tùng Cedrus (DTAP) và CUKAK. MV ca khúc được ghi hình ở Ba Vì.

Xem thêm: Đen Vâu bất ngờ xuất hiện tại concert Hoàng Thùy Linh, trình diễn “tình bể bình”

Cũng như nhiều sản phẩm khác cộp mác Hoàng Thùy Linh, Miền Đất Hứa mang âm hưởng nhạc truyền thồng Việt Nam, nhưng được phối theo phong cách mới mẻ, mang đến cảm giác vừa huyền bí, ma mị lại vừa đậm chất thơ. Bên cạnh phần ca từ truyền tải thông điệp: "Nơi nào có yêu thương, nơi đó là miền đất hứa" thì trong MV, ê-kíp Hoàng Thùy Linh cũng cài cắm những hình ảnh biểu tượng để nêu bật lên ý nghĩa ấy.

Miền Đất Hứa: Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu trở lại ma mị nhưng vẫn đậm chất thơ 1
Giai điệu lẫn MV đều mang cảm giác vừa huyền bí, vừa thơ - Ảnh: TCBC

Theo chia sẻ từ chính nữ ca sĩ, bối cảnh MV được đặt giữa thiên nhiên với bãi cỏ xanh ngát như ước vọng về một miền đất thênh thang, trù phú. Hoa lan hồ điệp mang màu trắng đại diện cho sự tinh khiết. Hoa dã quỳ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, thuỷ chung, mang sức sống bền bỉ với thời gian. Cúc hoạ mi thì như một mong cầu về sự may mắn và bình an, giản dị và tích cực.

Miền Đất Hứa: Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu trở lại ma mị nhưng vẫn đậm chất thơ 2
MV cài cắm nhiều hình ảnh ẩn dụ  - Ảnh: TCBC

Những loài hoa này xuất hiện trong MV như một ẩn dụ về những những sắc thái, những điều mong muốn tạo thành miền đất hứa. Bên cạnh đó, có thể thấy những người mặc trang phục xanh trong MV đều có trên cơ thể dòng chữ "NO LOVE", tức "không tình yêu". Xuyên suốt MV, họ thường có những hành động ngăn cản cặp đôi Hoàng Thùy Linh - Đen ở cạnh nhau.

Tuy vậy, ở cuối MV, cả hai vẫn thành công tìm đến được với nhau, chứng tỏ sức sống mạnh mẽ của tình yêu dù ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đoạn kết này cũng hoàn thiện thông điệp mà ca khúc hướng tới, đó là chỉ cần có tình yêu thì kể cả nơi chứa đầy khó khăn, thử thách cũng sẽ chứa đầy hy vọng, cũng sẽ trở thành miền đất hứa.

Miền Đất Hứa: Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu trở lại ma mị nhưng vẫn đậm chất thơ 3
Thông điệp mà sản phẩm hướng tới chính là "nơi nào có tình yêu, nơi đó là miền đất hứa" - Ảnh: TCBC

Ngoài ý nghĩa về tình yêu đôi lứa được thể hiện trong MV, Hoàng Thùy Linh cũng hướng tới tình yêu quê hương khi đặt cho sản phẩm cái tên Miền Đất Hứa. Điều đó được cô thể hiện qua những lời đầy chân thành ở mục description rằng: "Hoàng Thuỳ Linh và Đen may mắn và tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên trên quê hương Việt Nam, được dung dưỡng bởi những giá trị nhân văn trong truyền thống đẹp đẽ của người Việt.

Đối với Linh, hay Đen: quê hương Việt Nam chính là một Miền Đất Hứa. Đó là nơi mà tất cả chúng ta sẽ luôn hoà bình, yêu thương vô điều kiện, như một miền đất hứa trong những ngày xanh ngát".

Miền Đất Hứa: Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu trở lại ma mị nhưng vẫn đậm chất thơ 4
Hoàng Thùy Linh cũng chia sẻ về tình yêu đối với quê hương Việt Nam thông qua Miền Đất Hứa - Ảnh: TCBC

Có thể nói cho đến lúc này, Hoàng Thùy Linh chưa từng khiến khán giả phải thất vọng với tư duy âm nhạc của mình. Các sản phẩm của nữ ca sĩ vừa mang giá trị truyền thống dân tộc, vừa mang đậm giá trị nghệ thuật, giai điệu lại bắt tai và ca từ luôn có ý nghĩa.

Hoàng Thùy Linh và Đen được xem là một "cặp bài trùng" khi có những màn phối hợp ăn ý và lần kết hợp nào cũng tạo nên các bản hit. Bởi vậy, Miền Đất Hứa cũng được kỳ vọng sẽ "oanh tạc" làng nhạc Việt trong thời gian sắp tới.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.