BLACKPINK vẫn duy trì hoạt động nhóm nhưng không ký hợp đồng cá nhân, YG phản hồi ra sao?

VOH - YG Entertainment đã lên tiếng phản hồi thông tin mới nhất về việc gia hạn hợp đồng với các thành viên BLACKPINK.

Sáng ngày 20/11 (giờ Hàn Quốc), Munhwa Ilbo đưa tin rằng BLACKPINK sẽ tiếp tục quảng bá cùng nhau với tư cách là một nhóm trực thuộc YG Entertainment. Theo đó, hợp đồng mà họ sẽ ký với YG Entertainment là không độc quyền. Ngoài việc hoạt động nhóm cùng BLACKPINK, mỗi thành viên sẽ được tự do ký với một công ty khác cho các hoạt động quảng bá cá nhân của mình. 

Hiện tại, 2 trong số 4 thành viên đã ký hợp đồng với YG cho vấn đề tiếp tục hoạt động cùng BLACKPINK. Phía YG Entertainment dự định sẽ chính thức công bố thông tin sau khi ký hợp đồng với hai thành viên còn lại.

Tuy nhiên, việc tái ký hợp đồng cá nhân của 4 thành viên với công ty quản lý vẫn chưa được xác nhận. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thành viên nào gia hạn hợp đồng cá nhân độc quyền với YG. 

BLACKPINK vẫn duy trì hoạt động nhóm nhưng không ký hợp đồng cá nhân, YG phản hồi ra sao? 1
BLACKPINK được cho là sẽ duy trì hoạt động nhóm cùng với YG song song với hoạt động cá nhân

Ngay sau đó, phía YG Entertainment đã đưa ra thông báo phản hồi về tình trạng hợp đồng của BLACKPINK. Cụ thể, đại diện công ty quản lý nói: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình thảo luận với các thành viên BLACKPINK. Hiện tại vẫn chưa có gì được xác nhận". 

Câu trả lời như "văn mẫu" của YG vốn đã được các fan của BLACKPINK dự đoán từ trước. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng có thể an tâm hơn vì cái tên BLACKPINK vẫn được giữ lại, 4 cô gái vẫn có thể tiếp tục hoạt động cùng nhau trong tương lai. Bên cạnh đó, mỗi thành viên vẫn sẽ có cơ hội để phát triển con đường sự nghiệp cá nhân của mình với những công ty quản lý phù hợp hơn. 

BLACKPINK vẫn duy trì hoạt động nhóm nhưng không ký hợp đồng cá nhân, YG phản hồi ra sao? 2
Nếu đàm phán thành công, người hâm mộ vẫn sẽ có cơ hội gặp lại đầy đủ 4 thành viên BLACKPINK

Các thành viên BLACKPINK hiện đang là một trong số những nghệ sĩ được săn đón trên thị trường âm nhạc. Thậm chí trước đó, có thông tin YG đã đưa ra đề nghị hợp đồng có giá trị lên đến 50 tỷ won (khoảng hơn 900 tỷ VNĐ) nhưng bị Lisa từ chối đến 2 lần. Nữ thần tượng được cho là đã nhận được lời mời gọi từ các công ty nước ngoài với những đồng trị giá hàng chục triệu đô. 

Nếu cả 4 thành viên BLACKPINK đều đồng ý ký hợp đồng quảng bá nhóm cùng YG, đây sẽ là cái kết đẹp cho cả 2 bên. Phía người hâm mộ cũng có phản ứng rất tích cực về việc này, nhiều người cũng đang hy vọng 2 thành viên còn lại sẽ đồng ý ký hợp đồng hoạt động nhóm với YG. 

Hiện tại, thông tin về việc gia hạnh hợp đồng của các thành viên BLACKPINK vẫn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Thực tế, hợp đồng của nhóm với YG Entertainment đã kết thúc từ tháng 8/2023. Trong suốt nhiều tháng qua, cả 2 bên vẫn đang trong quá trình thảo luận nhưng chưa thể đi đến quyết định cuối cùng. 

BLACKPINK vẫn duy trì hoạt động nhóm nhưng không ký hợp đồng cá nhân, YG phản hồi ra sao? 3
Chỉ riêng với hoạt động nhóm, phía YG và các thành viên BLACKPINK đều có thể đạt được doanh thu khủng

BLACKPINK là nhóm nhạc 4 thành viên, ra mắt khán giả lần đầu tiên vào ngày 8/8/2016. Sau 7 năm hoạt động, BLACKPINK đã trở thành nhóm nhạc nữ Kpop được săn đón nhất hiện tại. Bắt đầu từ tháng 10/2022, BLACKPINK đã bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới mang tên Born Pink World Tour. Đây là chuyến lưu diễn lớn và quy mô nhất của một nhóm nhạc nữ Kpop, thu hút hơn 1,8 triệu khán giả tham gia cùng mức doanh thu đạt được gần 300 tỷ won. 

Riêng tại Hà Nội, BLACKPINK đã tổ chức 2 đêm diễn Born Pink vào cuối tháng 7/2023, thu hút hơn 67.000 khán giả tham dự. Được biết, doanh thu từ 2 đêm diễn lên đến 13,6 triệu đô (~333,9 tỷ VNĐ). Theo đại biểu Quốc hội Đỗ Chí Nghĩa (Phú Yên), con số này bằng với một nửa tổng doanh thu của nghệ thuật biểu diễn năm 2030 mà Việt Nam đang phấn đấu. 

BLACKPINK vẫn duy trì hoạt động nhóm nhưng không ký hợp đồng cá nhân, YG phản hồi ra sao? 4
2 đêm diễn của BLACKPINK tại Việt Nam đã mang về doanh thu khủng

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật thêm những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!