Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG

VOH - YG Entertainment chính thức công bố đội hình đầy đủ của BabyMonster. 7 thành viên tài sắc gây chú ý.

Cách đây vài tiếng, cựu Chủ tịch YG Entertainment đã ấn định các thành viên chính của BaybyMonster, nhóm nhạc nữ thứ ba đến từ một trong những công ty giải trí hàng đầu xứ sở kim chi. Theo đó, nhóm sẽ gồm 7 thành viên với kế hoạch ra mắt cụ thể sẽ được công bố trong thời gian tới.

Thông tin nhóm nhạc BABYMONSTER

Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 1
7 thành viên của Baby Monster đã được công bố vào tối ngày 11/5/2023

BabyMonster là nhóm nhạc nữ tiếp theo được YG Entertainment triển khai kể từ lần ra mắt thành công vang dội của BLACKPINK cách đây 7 năm. Nhóm được lên kế hoạch với đội hình 5 thay vì 7 thành viên như hiện tại do được nhiều người hâm mộ yêu mến.

Dự án về một BLACKPINK thứ hai

Tuy là một doanh nghiệp lớn, được xem là Big 3 công ty giải trí của xứ Hàn nhưng đến nay, YG Entertainment mới chỉ có hai nhóm nhạc nữ đã và đang hoạt động trên thị trường: 2NE1 (2009 - 2016) và Blackpink (2016 - nay). Sau loạt thành tích mà Blackpink mang về  trong hành trình càn quét thị trường âm nhạc và thời trang thế giới, năm 2018, tin đồn về thế hệ nhóm nhạc nữ tiếp theo của YG bắt đầu rộ lên. 

Xem thêm: CL (2NE1) khởi đầu 2023 "cháy hết mình" tại Việt Nam

Tháng 1 năm 2020, cái tên BabyMonster và Baemon (tên viết tắt) được YG đăng ký bản quyền tiếng Anh và Hàn Quốc. Việc này càng củng cố niềm tin về một nhóm nhạc nữ sắp ra mắt (BabyMonster vốn tên nhóm của Blackpink trước khi debut).

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, YG đăng poster với dòng chữ YG NEXT MOVEMENT với hình ảnh 7 cô gái ẩn danh trên các tài khoản xã hội của công ty, chính thức xác nhận về một nhóm nhạc nữ mới. 

Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 2
 

Được biết, công ty đã nhận hàng ngàn đơn ứng tuyển từ các thực tập sinh trên toàn thế giới, một vài trong số đó được chấp nhận tham gia vào chương trình đào tạo khi còn rất trẻ, nhỏ nhất là 10 tuổi. Thời gian đào tạo trung bình từ 4 đến 5 năm. Trong quá trình sàng lọc, các thực tập sinh đứng đầu nhóm thí sinh cùng kỳ được chọn vào vòng tiếp theo. 

Quá trình đánh giá chọn ra các thành viên cuối cùng của BabyMonster được ghi hình thành một chương trình thực tế với tên gọi Last Evaluation. Bên cạnh tập trung vào những buổi tập luyện, đời sống và các màn trình diễn của 7 cô gái, Last Evaluation còn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nhờ vào dàn giám khảo và cố vấn chuyên môn nổi tiếng gồm: nhà sáng lập YG Entertainment - Yang Hyun Suk; bộ đôi AKMU; thành viên Winner - Kang Seung Yoon và Lee Seung Hoon; Blackpink - Jennie và Lisa..

Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 3
Last Evaluation - chương trình thực tế giới thiệu tài năng của các thực tập sinh 
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 4
Jennie (Blackpink) với vai trò cố vấn của chương trình
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 5
Lisa tận tình hướng dẫn vũ đạo cho các thực tập sinh

Đúng 0 giờ ngày 12 tháng 5 năm 2023 (giờ Hàn), YG tung video công bố các thành viên chính thức của BabyMonster. Theo đó, nhóm sẽ có 5 thành viên bao gồm: Ahyeon, Ruka, Chiquita, Haram, Pharita. 

Nói về lý do không chọn Asa và Rora vào đội hình này, Yang Hyun Suk cho biết: “Rora còn quá nhỏ. YG hiện đang chuẩn bị cho những nhóm nhạc nữ khác. Chúng tôi còn rất nhiều “quái vật”. Thật lòng mà nói, tôi muốn xếp Rora vào nhóm đó ở vị trí Hát chính”.

Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 6
Từ nhảy đến hát, rap; từ trình diễn cá nhân, unit nhỏ đến nhóm, các thực tập sinh đều cho thấy được điểm hút mắt của hình

“Đã được 4 năm 9 tháng kể từ ngày Asa làm thực tập sinh của công ty. Đến từ Nhật Bản, kỹ năng tốt nhất của cô bé là rap. Nhưng tôi khá ngạc nhiên vì Asa là một người đa tài khi có thể hát rất tốt. Theo lời Lee Jung (vũ công kiêm biên đạo của YG), khả năng nhảy của Asa và Rora rất tốt. Một người đa tài như Asa sẽ vô cùng cần thiết cho nhóm. Tôi rất đau lòng vì không thể để cô bé tham gia vào BabyMonster.”

“Trong những năm gần đây, tôi đã ấp ủ ước mơ thành lập một nhóm nhạc nữ toàn cầu, vì vậy, đây cũng là lý do tôi không để Asa vào BabyMonster. Dự án sẽ được triển khai vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau và tôi dự định sẽ để con bé tham gia vào đó,” cựu Chủ tịch YG cho biết.

Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 7
 

Nhưng sau đó, Yang Hyun Suk đột ngột “quay xe” và cho cả 7 cô gái ra mắt. “Sau 2 tuần cân nhắc, với 98% đến 99% yêu cầu BabyMonster cần có đủ 7 người. Ngay từ khi thành lập, đội ngũ của YG được hướng tới như một gia đình thực thụ. YG Family không chỉ có các nghệ sĩ mà bao gồm cả cộng đồng người hâm mộ:. Nhà sáng lập đã lựa chọn lắng nghe ý kiến của những người đã theo dõi chương trình và tạo nên một phiên bản BabyMonster khác với ý định ban đầu của mình. 

Các thành viên của BabyMonster

Ruka

  • Tên thật: Kawai Ruka
  • Vị trí: Nhảy, Rap
  • Ngày sinh: 20 tháng 3 năm 2002
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Chiều cao: 165 cm
  • Quốc tịch: Nhật Bản
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 8
Ruka

Trước khi trở thành một mảnh ghép của BabyMonster, Ruka từng là thành viên của nhóm nhạc nữ Nhật Bản, Shibu3 Project. Kinh nghiệm tích lũy được trong ngành giải trí đã giúp nữ ca sĩ trau dồi kỹ năng trình diễn như một nghệ sĩ thực thụ, giúp Ruka chuẩn bị cho quá trình đào tạo nghiêm ngặt để trở thành thần tượng Kpop.

Gia nhập YG từ năm 2018, Ruka đã nỗ lực tập luyện và mong đợi được ra mắt. Với niềm đam mê dành cho nhảy và rap, cũng như tính cách dễ thương, cô nàng thu hút lượng lớn người hâm mộ cho riêng mình trước khi được ra mắt.

Pharita

  • Tên thật: Pharita Chaikong (tên đầy đủ: Pharita Boonpakdeethaveeyod)
  • Vị trí: Hát, Nhảy
  • Ngày sinh: 26 tháng 8 năm 2005
  • Cung hoàng đạo: Xử Nữ
  • Chiều cao: 171 cm
  • Quốc tịch: Thái Lan
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 9
Pharita

Pharita gia nhập YG Entertainment vào tháng 7 năm 2020 với khoảng thời gian đào tạo là 2 năm 6 tháng. Trước khi trở thành thực tập sinh của một trong ba ông lớn trong làng giải trí, cô nàng từng là người mẫu và giành giải thưởng lớn tại Inter Model Thái Lan. Thành tích này làm nổi bật kỹ năng và khả năng của nữ idol 17 tuổi. 

Asa

  • Tên thật: Enami Asa
  • Vị trí: Rap, Nhảy
  • Ngày sinh: 17 tháng 8 năm 2006
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Quốc tịch: Nhật Bản
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 10
Asa

Được xem là “át chủ bài” của nhóm, thành viên người Nhật trở thành thực tập sinh của YG từ năm 2018. Dù là thành viên ngoại quốc nhưng Asa được đánh giá cao tiếng Hàn khi có thể nói lưu loát như một người bản xứ. Sở trường của Asa là nhảy hip-hop, điều làm cô nàng nổi bật với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn.

Ahyeon

  • Tên thật: Jung Ahyeon
  • Vị trí: Rap, Nhảy, Hát
  • Ngày sinh: 11 tháng 4 năm 2007
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 11
Ahyeon

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Gangwondo, Hàn Quốc, Ahyeon tham gia đào tạo tại YG từ năm 2018 và được mô tả là một ca sĩ đa tài. Ahyeon chứng tỏ niềm đam mê bước chân vào thị trường âm nhạc toàn cầu khi học tiếng Anh và tiếng Trung ngay từ khi còn nhỏ. Cô từng đậu vòng tuyển chọn của hai công ty JYP Entertainment và Banana Culture. Sự đa tài được thể hiện khi nữ ca sĩ trẻ có thể đảm nhận nhiều vị trí từ rap, nhảy, đến hát. Ahyeon cũng được biết đến là visual của nhóm.

Haram

  • Tên thật: Shin Haram
  • Vị trí: Rap, Nhảy, Hát
  • Ngày sinh: 17 tháng 10 năm 2007
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Chiều cao: 172 cm
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 12
Haram

Haram là thành viên đầu tiên được công bố trong dự án BabyMonster hồi tháng 1. Gắn bó với YG trong 4 năm đào tạo, cô nàng dần phát triển được các kỹ năng cần thiết của một thần tượng. Trước khi trở thành thành viên của Babymonster, Haram từng là diễn viên nhí và mẫu quảng cáo.

Rora

  • Tên thật: Lee Dain
  • Vị trí: Nhảy, Hát
  • Ngày sinh: 14 tháng 8 năm 2008
  • Cung hoàng đạo: Sư Tử
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 13
Rora

Là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm, Rora từng là thành viên của nhóm nhạc nữ nhí thuộc Kids Planet tên U.SSO với nghệ danh U.ha. Dù khả năng nhảy được phát hiện khá muộn nhưng Rora sớm gây ấn tượng với người khác nhờ chăm chỉ tập luyện.

Chiquita

  • Tên thật: Riracha Phondechaphiphat
  • Vị trí: Nhảy, Hát
  • Ngày sinh: 17 tháng 2 năm 2009
  • Cung hoàng đạo: Bảo Bình
  • Quốc tịch: Thái Lan
Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 14
Chiquita

Em út của nhóm, Chiquita được đánh giá là một trong những nhân tố tiềm năng của BabyMonster khi kỹ năng phát triển vượt bậc dù thời gian đào tạo ngắn (9 tháng). Cô được sinh ra trong một gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật. Anh trai của Chiquita, Copper Dechawat, đã và đang tham gia chương trình The Star Idol và 789 TRAINEE.

Được dự đoán là tân binh khủng long dù chưa ra mắt

Đoạn teaser giới thiệu dự án nhóm nhạc nữ mới của YG được đăng tải vào ngày 31 tháng 12 năm 2022 trên nền tảng Youtube đã thu hút 15 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày. Tin tức này cộng với thông báo trở lại với đường đua âm nhạc của ông hoàng Kpop, G-Dragon, đã giúp cổ phiếu của YG Entertainment tăng mạnh vào thời gian đó.

Xem thêm: G-Dragon thông báo dự án solo dài hơi, giá cổ phiếu của YG Entertainment bất ngờ tăng vọt

Profile BABY MONSTER, tân binh quái vật nhà YG 15
 

Kể từ khi được tạo vào ngày 28 tháng 12 năm 2022, kênh Youtube của nhóm sớm đạt 1 triệu người đăng ký trong vòng 52 ngày và 2 triệu người đăng ký trong vào 129 ngày, giúp BabyMonster trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt được cột mốc này. 

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!