BABYMONSTER "tái debut" với Sheesh, liệu có đủ sức cạnh tranh với ILLIT?

VOH - BABYMONSTER vừa trở lại đường đua Kpop với đội hình đủ 7 thành viên. Bài hát chủ đề Sheesh của nhóm nhận được nhiều sự quan tâm.

0 giờ ngày 1/4 (theo giờ Hàn Quốc), BABYMONSTER cho ra mắt MV Sheesh trên kênh YouTube riêng của nhóm. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của thành viên Ahyeon sau khi tạm vắng mặt trong sản phẩm đầu tiên Batter Up

baemonsheeshillit002-20240401-144145
BABYMONSTER có màn trở lại sau gần 5 tháng

Sheesh có giai điệu mạnh mẽ và phần beat mang hơi hướng rock, kết hợp với âm hưởng piano ở đoạn mở đầu. Thể loại nhạc này là "sở trường" của các nhóm nhạc nhà YG.

Bài hát thiếu đi sự góp mặt của "phù thủy âm nhạc" Teddy - cha đẻ các bản hit của BLACKPINK. Thay vào đó, trưởng nhóm TREASURE - Choi Hyun Suk đã tham gia vào công đoạn sáng tác cho ca khúc. 

Điều khiến khán giả chú ý nhất là sự xuất hiện của Ahyeon. Nữ idol sinh năm 2007 chứng minh tài năng "all-rounder" của mình khi đảm nhận phần rap đôi với trưởng nhóm Ruka và cả phần highnote đã được hé lộ trong teaser. 

baemonsheeshillit004-20240401-144145
Ahyeon gây bất ngờ khi phô diễn khả năng rap cùng Ruka

Sau khi Sheesh được ra mắt, khán giả có nhiều phản ứng khác nhau cho màn trở lại này của các nữ tân binh. Một bộ phận ý kiến cho rằng bài hát và MV của nhóm đã được cải thiện về chất lượng so với Batter Up. Các bối cảnh MV được đầu tư hoành tráng hơn và trang phục được chăm chút cho riêng từng thành viên, không còn những bộ đồng phục đơn điệu. 

baemonsheeshillit006-20240401-144425
Set quay được dàn dựng công phu

Tuy nhiên, BABYMONSTER cũng vấp phải không ít bình luận chê bai. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi giai điệu của Sheesh quá cũ kỹ, đã xuất hiện rất nhiều trong thị trường Kpop.

Ngoài ra, một vài netizen đã "soi" ra điểm tương đồng trong nhạc điệu của Sheesh với Love To Hate Me của tiền bối BLACKPINK. Không những vậy, các cảnh quay trong MV cũng được cho là "na ná" với đàn chị. 

baemonsheeshillit3
Cảnh quay của BABYMONSTER được cho là "sử dụng lại" của BLACKPINK 

Phần ca từ của ca khúc không được đánh giá cao khi liên tục lặp lại từ "Sheesh" trong phần điệp khúc. Các phần của bài hát cũng chưa có sự liên kết với nhau khi liên tục chuyển beat khiến người nghe "tụt mood".

Sau 16 giờ đăng tải, MV Sheesh đã đạt hơn 16 triệu lượt xem - một con số ấn tượng đối với tân binh Gen4. Tuy vậy, thành tích nhạc số của nhóm chưa được khả quan khi chỉ đứng ở hạng 150 trên bảng xếp hạng Genie tại Hàn Quốc. 

Nhiều cư dân mạng nhận định, bài hát của BABYMONSTER chưa đủ sức cạnh tranh với các nhóm khác, đặc biệt là tân binh ILLIT vừa ra mắt ngày 25/3 vừa qua. Bài hát Magnetic của ILLIT có giai điệu vui tươi, dễ nghe và đang đứng ở top 5 trên tất cả các bảng xếp hạng. Vì vậy, "em gái BLACKPINK" sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành vị trí nhạc số cao hoặc cúp chiến thắng trên các chương trình âm nhạc hằng tuần. 

baemonsheeshillit
Hai nhóm nữ trực tiếp đối đầu trong tháng 4 này

Trong lần trở lại lần này, cộng đồng fan hâm mộ của nhóm cũng xảy ra tranh cãi khi YG thông báo trên các phương tiện truyền thông Sheesh là bài hát debut của nhóm. Một bộ phận cho rằng hành động này của công ty dường như phủi bỏ công sức của 6 thành viên còn lại ở ca khúc Batter Up trước đó và đang thiên vị cho Ahyeon. 

baemonsheeshillit2
Liệu BABYMONSTER có trở thành "Ahyeon và những người bạn" với cách quản lý của YG?

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

banner-cuoi-bai-120624-1754071-1927001-162-132459-1018351