MV "Sheesh" của BabyMonster gây liên tưởng đến BLACKPINK, phải chăng YG đã cạn kiệt ý tưởng?

VOH - Trong đoạn video teaser MV "Sheesh" của BabyMonster vừa được tung ra, nhiều người đã nhận thấy sự tương đồng với MV Kill This Love của BLACKPINK.

Trước ngày tái xuất, YG đã tung ra đoạn video teaser chính thức cho MV Sheesh của nhóm nhạc nữ BabyMonster. Dù chỉ vỏn vẹn 20 giây, nhưng hình ảnh cô gái xuất hiện với những bước đi đầy quyền lực trong MV cũng đủ khiến người hâm mộ tò mò.

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171623-004
BabyMonster sẽ phát hành MV Sheesh vào ngày 1/4 sắp tới

Đặc biệt, câu hát ngắn được thể hiện bởi thành viên Ahyeon đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Trên các diễn đàn, nhiều người dành lời khen ngợi cho chất giọng khỏe và đầy nội lực của Ahyeon. Được biết, đây là lần ra mắt đầu tiên của Ahyeon cùng BabyMonster sau thời gian điều trị sức khỏe nên càng khiến người hâm mộ thêm mong đợi. 

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171623-002
Giọng hát của Ahyeon trong teaser nhận được nhiều lời khen ngợi

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen thì BabyMonster cũng không tránh khỏi việc bị so sánh với đàn chị BLACKPINK. Bởi lẽ đã 8 năm kể từ khi BLACKPINK ra mắt, YG mới có thêm nhóm nhạc nữ mới là BabyMonster. Chưa kể, cả 2 nhóm nhạc còn theo đuổi cùng concept girl crush nên mọi người đều tò mò liệu BabyMonster có thể vượt qua cái bóng quá lớn của đàn chị hay không. 

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171623-006
BabyMonster theo đuổi phong cách Girl Crush giống đàn chị BLACKPINK

Đáng nói trong đoạn teaser MV Sheesh vừa được tung ra, nhiều người đã ngay lập tức liên tưởng đến những hình ảnh trong MV của BLACKPINK. Theo đó, hình ảnh cô gái diện chiếc váy dài bước đi trước cánh cửa được cho là giống với phân cảnh của Jisoo trong MV Kill This Love. Không chỉ vậy, đoạn mở đầu MV Lalisa của thành viên Lisa cũng có phân cảnh tương tự. 

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171623-00278
Nét tương động về mặt hình ảnh giữa MV Sheesh và các MV khác của BLACKPINK

Sự trùng hợp này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, phải chăng YG đã cạn kiệt ý tưởng để quay MV nên mới "tái chế" hình ảnh cho các nghệ sĩ như thế này? Tuy nhiên, cũng có không ít người hy vọng rằng trong MV chính thức sắp ra mắt, YG sẽ mang đến nhiều sự sáng tạo hơn cho BabyMonster. 

Mặc dù việc đặt lên bàn cân so sánh với BLACKPINK có thể giúp BabyMonster thu hút nhiều sự chú ý khi ra mắt, nhưng điều đó cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nhóm trong mắt mọi người. 

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171624-007
Đây là lần ra mắt với đội hình 7 thành viên đầu tiên của BabyMonster

Trước đó khi chia sẻ với Naver, nhà sản xuất Yang Hyun Suk đã tiết lộ rằng Sheesh là 1 bài hát theo phong cách dark hiphop với phần giai điệu mang âm hưởng baroque piano. 

Ngoài ra, công ty cũng đã tìm kiếm vũ đạo cho SHEESH ở 7 team biên đạo giỏi từ cả trong và ngoài nước. Cuối cùng, vũ đạo được chọn là của biên đạo nổi tiếng Bada Lee cùng với Chae Dasom & Jo Nain. Đây đều là những biên đạo có tiếng, từng tạo trend rầm rộ và hợp tác với nhều nghệ sĩ đình đám như Kai (EXO), NCT, aespa, The Boyz,...

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171624-008
Bộ 3 biên đạo sẽ đảm nhận phần vũ đạo cho BabyMonster lần này

Trước đó, nhóm đã có màn ra mắt lần đầu với đội hình 6 thành viên thông qua MV mở đường Batter Up. Tuy nhiên, sản phẩm lại không đạt được hiệu ứng như kỳ vọng của mọi người dành cho "tân binh quái vật". Phía YG cũng không lên kế hoạch về việc quảng bá Batter Up trên các sân khấu âm nhạc. 

Nhưng trong màn ra mắt album BABYMONS7ER và MV Sheesh lần này, BabyMonster sẽ được trực tiếp gặp gỡ người hâm mộ thông qua fanmeeting PRESENTS: SEE YOU THERE ANNOUNCEMENT. Theo như thông báo, sự kiện sẽ diễn ra tại các địa điểm bao gồm: TOKYO, JAKARTA, SINGAPORE, BANGKOK, TAIPEI. 

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171623-005
BabyMonster tổ chức fan meeting gặp gỡ người hâm mộ

Ngoài ra, BabyMonster cũng sẽ có sân khấu trình diễn tại Lễ hội âm nhạc Summer Conic ở Tokyo, Nhật Bản. Đây sẽ là sân khấu trình diễn tại nước ngoài đầu tiên của BabyMonster kể từ khi ra mắt. 

Với sự nghiêm túc và kỹ lưỡng trong từng công đoạn mà công ty đầu tư cho bài hát chủ đề lần này của BabyMonster, cùng với sự trở lại của "át chủ bài" Ahyeon, hy vọng 7 cô gái sẽ có màn tái xuất thật sự bùng nổ và ấn tượng. 

baby monster teaser sheesh bi nghi giong blackpink20240328-171623-003
Cùng chờ đợi album BABYMONS7ER của BabyMonster nhé

MV Sheesh sẽ chính thức phát hành vào lúc 0h ngày 1/4/2024. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.