ILLIT tung MV ra mắt, liệu có trở thành "tân binh khủng long" như NEWJEANS?

VOH - Sau thời gian dài nhá hàng, nhóm nữ mới của HYBE mang tên ILLIT đã chính thức ra mắt vào hôm nay (25/3/2024).

16 giờ (giờ Việt Nam), 5 nữ thần tượng nhóm ILLIT chào sân làng nhạc Kpop với MV Magnetic. Một đoạn của bài hát này từ khi tung teaser đã trở nên viral trên nền tảng Tiktok, khiến nhiều khán giả càng mong chờ màn debut của nhóm. 

illit-mv-ra-mat-tan-binh-khung-long004
HYBE chính thức cho trình làng nhóm ILLIT sau gần nửa năm chờ đợi

Magnetic có giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai cùng phần beat sôi động. Tuy không có những điểm nhấn như dance break hay phô diễn note cao nhưng bài hát ghi điểm với công chúng nhờ cách lặp lại ca từ độc đáo. 

MV Magnetic có hơi hướng mơ mộng, màu sắc chủ đạo pha nét cổ điển, hoài niệm. Tuy trang phục của ILLIT không quá cầu kỳ nhưng rất phù hợp với concept tuổi teen và độ tuổi thật của các thành viên. 

illit-mv-ra-mat-tan-binh-khung-long003
Phong cách của ILLIT nhẹ nhàng, ngọt ngào như "mối tình đầu"

Ngoài Magnetic, ILLIT còn ra mắt thêm 3 bài hát My World, Midnight Fiction, Lucky Girl Syndrome nằm trong album mang tên Super Real Me. Trong cùng ngày 25/3, nhóm đã có buổi họp báo ra mắt sản phẩm đầu tay. Các cô gái lần đầu biểu diễn trên sân khấu, hé lộ phần vũ đạo chính thức của các ca khúc. 

illit-mv-ra-mat-tan-binh-khung-long005
ILLIT tại buổi showcase trước khi MV ra mắt trên YouTube

Chỉ sau hơn 1 tiếng ra mắt, MV đã thu về hơn 300 ngàn lượt xem và 100 ngàn lượt thích trên YouTube. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tích cực, ủng hộ và yêu thích bài hát ra mắt của ILLIT thì vẫn có nhiều bình luận so sánh nhóm với đàn chị cùng công ty là NewJeans. 

Một bộ phận khán giả cho rằng ILLIT có màu sắc quá tương đồng với NewJeans. Cả hai nhóm đều có vẻ ngoài khá "non", đều ra mắt với phong cách thời trang theo hướng Y2K trẻ trung và tất cả các thành viên đều để màu tóc đen tự nhiên. Đội hình 5 thành viên của ILLIT cũng khiến nhiều người dễ dàng liên tưởng đến Newjeans.

illit-mv-ra-mat-tan-binh-khung-long002
ILLIT vừa ra mắt đã khiến nhiều người liên tưởng đến NewJeans

Sản phẩm âm nhạc và MV của hai nhóm cũng nhanh chóng được đặt lên bàn cân so sánh. Nhiều cảnh quay, trang phục của ILLIT khá giống với các sản phẩm âm nhạc trước đây của đàn chị. Giai điệu của ca khúc Magnetic được cho là "hao hao" với Cool With You của NewJeans. 

illit-mv-ra-mat-tan-binh-khung-long001
Cảnh quay trong phòng thay đồ của hai nhóm có nét giống nhau

ILLIT là nhóm nhạc bước ra từ show sống còn R U Next? của đài truyền hình JTBC. Nhóm trực thuộc Belift Lab - một công ty con của Hybe Labels. ILLIT có 5 thành viên: Yunah, Minju, Moka, Wonhee và Iroha. Các cô gái có độ tuổi từ 16 đến 20. Trong đó, có 2 thành viên ngoại quốc là Moka và Iroha đến từ Nhật Bản.

illit-mv-ra-mat-tan-binh-khung-long007
Các nữ thần tượng được ra mắt nhờ lượt bình chọn của khán giả trong show thực tế

Dự kiến, nhóm sẽ có hoạt động quảng bá trên các chương trình âm nhạc hằng tuần bắt đầu từ tuần này và "cạnh tranh" trực tiếp với BABYMONSTER sắp trở lại vào ngày 1/4. Đây sẽ là màn so kè "nảy lửa" của những nữ tân binh đến từ hai công ty hàng đầu của giới giải trí Hàn Quốc. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

Truy cập VOH Giải trí - Đọc bài hay mỗi ngày
Truy cập VOH Giải trí - Đọc bài hay mỗi ngày