Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng

VOH - Việc idol Kpop rời công ty sau khi hết hạn hợp đồng đã không còn là chuyện lạ. Thế nhưng, không phải thần tượng nào cũng thành công khi đi trên con đường mới.

Tại thị trường Kpop, các nhóm nhạc idol thông thường sẽ có hợp đồng hoạt động 7 năm tính từ khi chính thức debut. Trước đây, nhiều nhóm vẫn tiếp tục gia hạn hợp đồng khi đã bước sang năm thứ 7. Tuy nhiên, hiện tại hầu hết các nhóm đều có thành viên chọn rời nhóm hoặc rời công ty sau khi hết hạn hợp đồng. 

BLACKPINK thoát khỏi thế kìm hãm

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 7 năm ra mắt của nhóm nữ toàn cầu BLACKPINK. Dù hoạt động đến năm thứ 7 nhưng nhóm vẫn có danh tiếng vượt bậc tại thị trường Kpop. Đáng tiếc, bốn cô gái chỉ gia hạn hợp đồng nhóm và không tiếp tục hợp đồng cá nhân cùng công ty. 

Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng 1
BLACKPINK chọn hướng đi khác để phát triển sự nghiệp cá nhân

Khi thông tin này vừa được công bố, fan hâm mộ của nhóm lại có phản ứng "vui mừng" bởi lẽ BLACKPINK bị kìm hãm nhiều hoạt động, từ âm nhạc đến các dự án cá nhân của từng thành viên. Trong 7 năm hoạt động, nhóm chỉ có vỏn vẹn 6 lần comeback và số lượng bài hát vô cùng khiêm tốn so với các nhóm nhạc cùng thời. Đồng thời, các cô gái dường như "mất hút" tại các lễ trao giải từ năm 2018.

Ngoài ra, khi dưới trướng quản lý của YG, 4 cô gái còn gặp nhiều trở ngại trong hoạt động cá nhân dù có lượng fan riêng đông đảo. Từ khi không gia hợp đồng cá nhân với công ty cũ, các thành viên đều đang có những hoạt động riêng nổi bật. Mới đây, cả 4 thành viên đồng loạt xuất hiện tại Paris Fashion Week 2024 tham dự show diễn của các thương hiệu xa xỉ là Louis Vuitton, Chanel, Saint Laurent và Dior. 

Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng 2
4 cô nàng "phá đảo" sàn diễn tại Paris Fashion Week

Bên cạnh đó, Jennie, Jisoo và Lisa đã tự thành lập công ty do chính mình làm CEO. Từ ngày tự vận hành công ty riêng, các cô nàng đều có nhiều hoạt động hơn trong mảng quảng cáo, thời trang và âm nhạc. Riêng Rosé vẫn chưa công bố "bến đỗ" mới, nhưng với màn "nhá hàng" ca khúc solo trên trang cá nhân, người hâm mộ tin rằng giọng ca chính của BLACKPINK sẽ thông báo trong thời gian tới. 

Xem thêm: Hội idol nữ mặt mèo: Sức cuốn hút từ nét sắc sảo, kiêu kỳ

Naeun mất hút sau khi rời xa Apink

Năm 2021, em út Naeun của Apink không tái ký hợp đồng với công ty Play M Entertainment và chuyển sang YG Entertainment để tiếp tục hoạt động cá nhân với vai trò diễn viên, song cô vẫn là thành viên của nhóm. Tuy nhiên, trước thềm kỷ niệm 11 năm debut của Apink vào năm 2022, Naeun tuyên bố rời nhóm. 

Điều này đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối vì Apink là nhóm nữ hiếm hoi vượt qua "lời nguyền 7 năm" tại thị trường Kpop. Bên cạnh đó, Naeun cũng là thành viên có độ nổi tiếng cao nhất nhì nhóm. 

Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng 3
Nữ thần tượng gây tiếc nuối khi rời nhóm sau 10 năm hoạt động

Tưởng chừng khi đầu quân cho "ông lớn" của giới giải trí, Son Naeun sẽ có nhiều cơ hội để phát triển tài năng của mình. Thế nhưng, dù đã nhận được nguồn tài nguyên phim ảnh khá tốt khi được hợp tác cùng Bi Rain, Kim Bum, Lee Bo Young... nữ idol đá chéo sân vẫn nhận về nhiều lời chê bai vì khả năng diễn xuất nhạt nhòa, không ấn tượng. Nhiều bình luận còn cho rằng cô là "bình hoa di động".

Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng 4
Vai diễn của Naeun trong Bác Sĩ Ma được nhận xét là mờ nhạt

Đến nay, Naeun chỉ mới đóng 2 phim từ khi ký hợp đồng với YG. Danh tiếng của cô nàng hiện đang có dấu hiệu đi xuống, không còn "hot" như thời đứng chung sân khấu với các thành viên Apink. 

SNSD, Super Junior khác công ty vẫn hoạt động cùng nhau

Người hâm mộ của SNSD không khỏi bất ngờ khi đón nhận thông tin 3 thành viên Tiffany, Sooyoung và Seohyun rời công ty chủ quản SM Entertainment vào năm 2017. Tưởng chừng nhóm nữ quốc dân sẽ tan rã khi gần nửa số thành viên đã rời công ty nhưng các cô gái vẫn duy trì hoạt động. Năm 2022, nhóm phát hành album kỷ niệm 15 năm ra mắt với đầy đủ 8 thành viên, thậm chí còn tham gia biểu diễn trong SMTown Concert 2022. 

Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng 5
SNSD tụ họp đông đủ nhân dịp kỷ niệm 15 năm

Dù không còn chung công ty nhưng từng thành viên SNSD vẫn thành công trên con đường cá nhân. Trưởng nhóm Taeyeon hiện là ca sĩ solo đáng gờm trên mọi bảng xếp hạng âm nhạc. Các thành viên khác như Yoona, Seohyun, Sooyoung đều để lại ấn tượng khi tham gia diễn xuất trong nhiều tác phẩm. 

Super Junior cũng là một nhóm nhạc thuộc SM có các thành viên rời công ty nhưng vẫn hoạt động cùng nhóm. Nhiều E.L.F thậm chí còn quên mất việc 3 thành viên Donghae, Eunhyuk và Kyuhyun đã chấm dứt hợp đồng với SM vì họ vẫn xuất hiện đều đặn trên các sân khấu của nhóm. 

Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng 6
Dù đã rời công ty nhưng các thành viên vẫn hoạt động nhóm ăn ý

Lựa chọn tiếp tục hoạt động cùng nhóm hay rời đi để phát triển theo đúng phong cách cá nhân đều là quyết định khó khăn của từng nghệ sĩ khi hợp đồng đến hạn thảo luận. Tuy nhiên, không ai có thể dự đoán trước được danh tiếng của một người có lan rộng hơn, hay thu hẹp đi sau khi không đồng hành cùng những thành viên quen thuộc.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Idol Kpop rời công ty: người thành công hơn, kẻ loay hoay tìm chỗ đứng 7