SNSD, Idol 15 năm trở lại: Đã hết thời hay vẫn át vía đàn em?

(VOH) – Sự trở lại của SNSD nhân dịp kỷ niệm 15 năm ra mắt đã nhận được vô số sự chú ý. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều hoài nghi khi nói về các cô gái vàng một thời.

Đối với các fan trung thành của SNSD, ai nấy đều biết rằng tháng 08 hay cụ thể là 05/08 là ngày mà 8 cô gái tài năng ra mắt với công chúng. Tháng 08/2022 cũng chính là thời điểm mà các cô gái đạt được cột mốc 15 năm tuổi nghề và thông báo SNSD trở lại đã được các fan của nhóm nói riêng và cộng đồng fan K-Pop nói chung háo hức chờ đợi.

Rồi thời khắc mong chờ cũng đến, SNSD đã trở lại với album phòng thu thứ 7 mang tên Forever 1 vào đúng dịp kỷ niệm đặc biệt này. Tuy nhiên, vắng bóng 5 năm ở làng nhạc K-Pop được xem là khoảng thời gian khá dài và nhiều người đặt dấu chấm hỏi cho lần trở lại này của 8 cô gái sẽ thành hay bại?

SNSD đã trở lại với album thứ 7 Forever 1 vào dịp ý nghĩa kỷ niệm 15 năm ra mắt nhóm

Thành tích nhạc số ấn tượng, lượng sale album vẫn “ngon nghẻ”

Kể từ khi trở lại vào ngày 05/08 và ra mắt album vật lý vào ngày 08/08, Forever 1 đã và đang đạt được thành tích đáng nể từ nhạc số cho đến lượng sale album. Ca khúc chủ đề Forever 1 hiện vẫn đang nằm trong top 10 các bảng nhạc số, thứ hạng cao nhất từng đạt được là 5. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của SNSD khi những thứ hạng còn lại đều là những tên tuổi không chỉ hot mà còn được giới trẻ ưa chuộng ngày nay.

snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-1
Thành tích nhạc só ấn tượng của các cô gái, Forerver 1 vẫn chễm chệ hạng 5 ở các bảng xếp hạng nhạc số uy tín tại Hàn

Nói về lượng sale album, các cô gái còn gây shock khi tẩu tán được hơn 100 nghìn bản vào ngày mở bán đầu tiên. SNSD cũng tự phá kỷ lục của chính mình với con số 90 nghìn bản của album Holiday Night được ra mắt vào năm 2017. Dữ liệu này đã giúp các cô gái gia nhập top số ít các nhóm nhạc nữ bán được 100 nghìn bản.

snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-2
Forever 1 vượt ngưỡng 100 nghìn bán vào ngày mở bán đầu tiên, thành tích rất ấn tượng của một nhóm nhạc lâu rồi không hoạt động
snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-3
Forever 1 đã vượt qua thành tích bán được 90 nghìn bản của Holiday vào năm 2017 

Sức hút của từng thành viên vẫn ngang ngửa đàn em

Mới đây, bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 8 cũng cho thấy sức cả 8 cô gái đều lọt top 50. Center của SNSD là Im Yoona đã xuất sắc giành được vị trí hạng 2, Taeyeon nối tiếp với vị trí hạng 5. Các cô gái còn lại là Seohuyn, Yuri, Sooyoung, Sunny, Hyoyeon, Tiffany lần lượt đạt được các thứ hạng 7, 9, 10, 18, 21 và 48.

snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-4
Người đẹp Yoona đã đạt hạng 2 về độ nhận diện thương hiệu của các idol nữ trong tháng 8 vừa qua 
snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-5
"Chị cả" Taeyeon cũng xuất sắc giành được hạng 5
snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-6
6 thành viên còn lại cũng góp mặt trong bảng xếp hạng. Lần nữa sức nóng của các cô gái vàng nhà SM đã được khẳng định

Đáng nói, cô nàng “mắt cười” Tiffany đã đổi nghệ danh thành “Tiffany Young” kể từ khi hoạt động solo vào năm 2017 đến nay nên việc cô nàng có mặt ở vị trí 48 được xem là rất đáng nể. Bên cạnh đó, SNSD cũng đạt vị trí hạng 2 chung cuộc ở bảng xếp hạng thương hiệu của nhóm nhạc nữ.

snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-7
Không chỉ có vậy, danh tiếng SNSD còn đạt được hạng 2 ở bảng xếp hạng thương hiệu của nhóm nhạc nữ

Sự cố gắng của 8 cô gái lay động các fan hâm mộ

Các cô gái SNSD đều hoạt động riêng lẻ và có lịch trình rất bận rộn trong suốt 5 năm qua. Vì vậy, việc tập họp lại để chuẩn bị cho album ra mắt lần này là điều không hề dễ dàng. Ở chương trình thực tế Soshi TamTam, “em út” Seohuyn đã vắng mặt cả 2 tập đầu tiên vì bận rộn với lịch quay phim.

snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-7
Cả 8 thành viên SNSD đều dang bận rất bận rộn với lịch trình cá nhân và còn chịu sự quản lý của các công ty riêng biệt
snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-8
Những tập đầu của chương trình Soshi TamTam đều thiếu vắng cô "em út"
snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-9
Nữ thần tượng vì bận rôn với lịch trình quay phim nên không thể gia nhập cùng các chị ở 2 tập đầu tiên của chương trình

Theo chia sẻ của Yuri, lịch comeback của nhóm cũng trùng vào lịch quay phim khiến cho nữ thần tượng phải phân bố thời gian một cách chuẩn xác nhất để làm tốt cả 2. Ngoài ra, các thành viên khác cũng nhiều lần đề cập đến việc họ phải hủy bỏ lịch trình cá nhân để cùng tham gia hoạt động nhóm.

snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-9
Yuri cũng đã phải chịu nhiều áp lực để có thể hoàn thành tốt vai trò diễn viên và thần tượng cùng một thời điểm

Chưa dừng lại ở đó, việc SNSD đã xuất hiện đầy đủ trong SMTown Live Concert 2022 gần đây cũng đáng là điều tuyên dương. Được biết, theo lịch trình ban đầu thì chỉ có 2 cô gái Taeyeon và Hyoyeon tham dự trình diễn tại buổi hòa nhạc. Nhưng bằng sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết của 8 cô gái, SNSD lại có thể đứng cùng nhau tại đêm concert tầm cỡ sau nhiều năm. 3 thành viên là Tiffany, Sooyoung và Seohuyn tuy rời SM đã lâu nhưng vẫn trở về đứng trên sân khấu với đại gia đình cũ.

Xem thêm: Xúc động loạt ảnh SNSD đủ 8 thành viên tại SMTown Concert

snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-10
Bằng một thứ tình cảm bền bỉ nào đó, mà SNSD đã cùng nhau đứng trên sân khấu SMTown Concert vào 20/8 vừa qua
snsd-tro-lai-15-nam-dan-em-e-de-10

"Cỗ máy nhảy" Hyoyeon đã xúc động vì họ đã giữ được lời hứa với fan, các thành viên còn lại đã an ủi

SNSD đã và đang khiến cho các fan trung thành của nhóm trải qua một tháng 8 vô cùng rực rỡ với loạt hoạt động lớn nhỏ cùng nhau. Dẫu chưa biết tương lai khi nào mới có cơ hội nhìn thấy 8 thành viên đứng chung sân khấu với nhau một lần nữa, hay khái niệm "tre già măng mọc" là điều dễ hiểu. nhưng từng khoảnh khắc họ ở cùng nhau đều được các fan cực kỳ trân quý.

Ảnh: Internet