Bản tin Kpop 22/4: aespa comeback, Cherry Bullet tan rã sau 5 năm

VOH - aespa chuẩn bị có full album đầu tay, trở lại với concept thế giới ảo; Cherry Bullet bất ngờ tan rã sau thời gian đóng băng hoạt động.

Ngày 22/4, nhiều nhóm nhạc Kpop đưa ra những thông tin mới về hoạt động âm nhạc của mình, trong đó nổi bật có aespa, Cherry Bullet, SEVENTEEN và ILLIT. 

aespa trở lại sau 9 tháng vắng bóng

Nhóm nữ nhà SM vừa tung thông tin chính thức về màn comeback. Lần trở lại này, nhóm phát hành full album đầu tay trong sự nghiệp mang tên Armageddon, gồm 10 ca khúc, trải dài các thể loại từ hip-hop, dance, modern pop đến ballad. 

Đặc biệt, album bao gồm 2 ca khúc chủ đề là Supa NovaArmageddon. Ngày 13/5 sắp tới, aespa sẽ dọn đường cho việc trở lại thông qua phát hành MV và audio của Supa Nova. Trọn bộ album được ấn định ra mắt chính thức vào ngày 27/5. 

Điểm đáng chú ý trong đợt comeback này là concept của nhóm. aespa tiếp tục mở ra câu chuyện mới về thế giới ảo, mở rộng sang đa vũ trụ ngoài thế giới thực và kỹ thuật số. Theo câu chuyện về thế giới quan của nhóm, 4 cô gái đã tiêu diệt được quái vật Black Mamba ở vùng đất Kwangya, bảo vệ cho các ae và naevis. Sau đó, nhóm trở về thế giới thực, thể hiện qua hai bài hát SpicyDrama. Liệu trên hành trình của Armageddon, aespa sẽ đối diện với những mối đe dọa mới nào?

tinkpop224006-20240422-182920
Concept đặc trưng của aespa chính thức trở lại sau gần 2 năm

Cherry Bullet tan rã

Nhóm nữ nhà FNC Entertainment bất ngờ thông báo tan rã. Các thành viên Haeyoon, Jiwon, Remi và May quyết định chấm dứt toàn bộ hợp đồng với công ty; riêng Yuju, Bora và Chaerin tiếp tục duy trì hoạt động cá nhân. 

Lần comeback cuối cùng của Cherry Bullet là vào ngày 7/3/2023 với ca khúc P.O.W! (Play On the World). Từ thời điểm đó đến nay, 7 cô gái không có thêm bất kì dự án nhóm nào, chủ yếu hoạt động riêng lẻ. Trong 5 năm ra mắt, Cherry Bullet chưa có full album hay ra mắt chính thức tại Nhật dù có 2 thành viên là người Nhật. 

tinkpop224005-20240422-182146
Cherry Bullet tan rã trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ

Cherry Bullet ra mắt năm 2019 với đội hình 10 thành viên. Chưa đầy 1 năm hoạt động, 3 thành viên Mirae, Kokoro và Linlin chấm dứt hợp đồng và rời nhóm. 7 thành viên còn lại dù nỗ lực với sự nghiệp âm nhạc nhưng không tạo được tiếng vang, được gắn liền với mác "nugu" (không ai biết đến). 

Năm 2021, 3 thành viên Jiwon, Bora và May cùng tham gia show sống còn Girls Planet 999 để tìm kiếm cơ hội. Dù có tài năng và nhan sắc nổi trội nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với các cô gái khi đều trượt mất cơ hội trở thành thành viên của Kep1er. 

pagetinkpop
Khán giả đều mong đợi các cô gái tài năng, xinh đẹp của nhóm sẽ sớm thành công trên con đường mới

SEVENTEEN vượt 3 triệu bản pre-order cho album mới

Nhà phân phối album YG Plus đã thông báo về lượng đặt mua album mới nhất của SEVENTEEN. Theo số liệu ghi nhận, album 17 IS RIGHT HERE cán mốc 3,087,613 bản đặt trước. Con số này dự đoán sẽ tiếp tục tăng khi còn đến 1 tuần mới đến ngày phát hành chính thức. 

Thành tích này đặc biệt ấn tượng đối với một album best-of (tổng hợp các bản hit nổi tiếng trước đó). Ngoài ra, nhóm vẫn có thêm những ca khúc hoàn toàn mới trong album, bao gồm bài hát chủ đề có tên MAESTRO và 3 bài hát b-side khác là LALALI, SpellCheers To Youth.

 Album sẽ được ra mắt chính thức vào 6 giờ (giờ Hàn Quốc), ngày 29/4/2024. 

tinkpop224004-20240422-181910
SEVENTEEN giữ vững phong độ dù đã bước sang năm hoạt động thứ 9

ILLIT phá kỷ lục mới trên Spotify

Sau gần 1 tháng ra mắt, tân binh khủng long ILLIT vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bài hát chủ đề Magnetic liên tiếp giành chiến thắng trên các show âm nhạc hằng tuần. Đồng thời, ca khúc cũng vừa đưa nhóm trở thành nhóm nhạc có bài hát ra mắt cán mốc 100 triệu lượt nghe nhanh nhất trên Spotify. 

Cụ thể, công ty chủ quản Belift Lab thông báo ca khúc Magnetic đạt 103,923,923 triệu lượt nghe vào ngày 20/4. Như vậy, ILLIT chỉ mất vỏn vẹn 27 ngày để đạt được thành tích trên. Trước đó, kỷ lục này thuộc về NewJeans với 98 ngày kể từ khi bản hit Hybe Boy được phát hành. 

illitprofile007-20240331-091437
ILLIT gặt hái nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong những ngày đầu ra mắt

Ngoài ra, cũng trong hôm nay 22/4, ILLIT thông báo quyết định đổi tên fandom chỉ sau 1 ngày công bố. Nguyên nhân là bởi tên gọi khá giống với tên của một thành viên nhóm NMIXX và tên fandom của tiền bối khác. Hiện tại, tên gọi mới vẫn chưa được công bố.

Theo dõi VOH Giải trí để liên tục cập nhật các tin tức mới nhất! 

banner-cuoi-bai-new-1050371