ILLIT vướng tranh cãi khi công bố tên fandom có liên quan đến Lisa (BLACKPINK)

VOH - Theo đó, công động mạng cho rằng cái tên “Lilly” dùng cho fandom của ILLIT na ná tên một idol trong giới và tên fandom của Lisa (BLACKPINK).

Ngày 21/4 vừa qua, công ty BELIFT LAB thuộc tập đoàn giải trí HYBE đã tổ chức buổi phát sóng trực tiếp trên nền tảng Weverse để giới thiệu ILLIT và công bố tên chính thức cho fanclub của nhóm. Tên fandom của nhóm được chọn là "LILLY" với ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu, sự kết nối vững chắc giữa nhóm và người hâm mộ. 

illit-vuong-tranh-cai-khi-cong-bo-ten-fandom
ILLIT có tên fandom chính thức là Lilly - Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên, việc chọn tên này đã gây ra một làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Sau khi cái tên này được công bố, cộng đồng mạng bắt đầu so sánh "LILLY" với "Lilies", tên của cộng đồng fan của Lisa - thành viên của nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Sự tương đồng giữa hai tên trên đã khiến một bộ phận người hâm mộ cảm thấy không hài lòng. 

illit-vuong-tranh-cai-khi-cong-bo-ten-fandom (2)
Lisa vốn có tên fandom là Lilies - Ảnh: IGNV

Không chỉ “na ná” tên fandom của Lisa mà Lilly còn phát âm tương tự với Lily - tên của một idol nổi tiếng thuộc nhóm NMIXX. Vì thế, không chỉ fandom của Lisa mà fan hâm mộ của Lily cũng lên tiếng về vấn đề này. 

illit-vuong-tranh-cai-khi-cong-bo-ten-fandom (3)
Tên fandom của ILLIT còn khá giống với tên của một idol khác là Lily (NMIXX) - Ảnh: IGNV

Không ít ý kiến đã chỉ trích công ty HYBE, yêu cầu đội ngũ chịu trách nhiệm cần nghiên cứu kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra tên gọi fandom. Theo đó, họ cho rằng việc sử dụng tên gần giống với tên hoặc tên fandom của một nghệ sĩ khác có thể dẫn đến nhầm lẫn không đáng có.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bênh vực HYBE, cho rằng việc sử dụng cái tên "LILLY" không phải là sao chép hay ăn cắp ý tưởng từ "Lilies", vì "Lilies" chưa được đăng ký bản quyền từ phía Lisa. 

Trong một thị trường âm nhạc cạnh tranh như hiện nay, việc chọn tên cho fanclub là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tương tác với người hâm mộ. Sau loạt phản ứng trái chiều từ cộng đồng fan, HYBE cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trong tương lai về vấn đề này. 

illit-vuong-tranh-cai-khi-cong-bo-ten-fandom (4)
ILLIT đang là nhóm nhạc tân binh được chú ý - Ảnh: IGNV

ILLIT thành lập vào đầu năm 2024 thuộc sự quản lý của công ty Belift Lab, trực thuộc tập đoàn HYBE. Nhóm gồm 5 thành viên, trong đó có hai người quốc tịch Nhật Bản. Nhóm được tuyển chọn thông qua chương trình “sống còn” R U Next

Tuy chỉ mới debut nhưng nhóm đã nhanh chóng tạo được tiếng vang. Ban đầu, ILLIT bị chỉ trích vì ngoại hình và phong cách âm nhạc tương đồng với Newjeans. Nhưng nhờ bản hit Magnetic càn quét các bảng xếp hạng, nhóm đang dần lấy được thiện cảm và vị thế trong cộng đồng fan hâm mộ trong nước lẫn quốc tế. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959 (2)2