CEO Min Hee Jin bị HYBE điều tra và yêu cầu từ chức, số phận NewJeans sẽ ra sao?

VOH - Sáng 22/4, truyền thông Hàn Quốc xôn xao trước thông tin CEO ADOR - Min Hee Jin đang bị tập đoàn HYBE điều tra. Đặc biệt, bà cũng là người đã "khai sinh" ra NewJeans nên càng gây lo lắng.

Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, tập đoàn HYBE đang kích hoạt quyền thanh tra sau khi phát hiện ban giám đốc của công ty con ADOR có âm mưu đánh cắp quyền quản lý để tách ra hoạt động độc lập. Hiện tại, nhóm kiểm toán của HYBE đã thu hồi tài sản máy tính tại văn phòng ADOR và bảo mật lời khai trực tiếp. 

hybe dieu tra min hee jin anh bo sung
HYBE mở cuộc điều tra ban điều hành của công ty con ADOR

Cũng trong cùng ngày hôm nay, HYBE chính thức có cuộc làm việc với giám đốc điều hành của công ty ADOR là bà Min Hee Jin và giám đốc A. Nhóm kiểm toán HYBE phát hiện ban điều hành của ADOR đã có hành vi tiết lộ hợp đồng bí mật để thu hút các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, công ty con này còn được cho là có âm mưu thâu tóm quyền lực khi đang thảo luận cách xúi giục HYBE bán 80% cổ phần tại ADOR. Được biết, Min Hee Jin và ban điều hành hiện tại đang sở hữu 20% cổ phần còn lại của ADOR. 

minheejindieutrahybe001-20240422-125603
Giám đốc Min Hee Jin cùng những người đứng đầu nhanh chóng bị điều tra

Trong vụ việc, giám đốc A bị phía HYBE nghi ngờ là người tiết lộ thông tin nội bộ của tập đoàn. Trước đó, A từng được đào tạo CPA (chứng chỉ hành nghề kế, kiểm toán được công nhận trên toàn cầu), làm việc trong bộ phận tài chính của HYBE trước khi chuyển công tác sang ADOR vào đầu năm 2024. A là cộng sự đắc lực của bà Min Hee Jin ngay từ khi còn làm việc dưới trướng HYBE.  

HYBE xác nhận với truyền thông về việc đang triệu tập đại hội cổ đông của ADOR và yêu cầu quan chức có liên quan lên tiếng nhận trách nhiệm. Nếu phía ADOR không đồng ý với yêu cầu này, HYBE sẽ tiến hành thực hiện hành động pháp lý, thay thế các vị trí giám đốc của ADOR. 

Ngoài ra, tập đoàn cũng gửi thư yêu cầu Min Hee Jin từ chức CEO. Tuy nhiên, nhiều ý kiến dự đoán bà sẽ khó chấp nhận bởi vẫn còn nhiều sự hỗ trợ từ các cộng sự đồng hành từ khi bà còn làm việc cho SM Entertainent. 

minheejindieutrahybe003-20240422-125603
Min Hee Jin từng là giám đốc sáng tạo dưới trướng "ông lớn" SM

Sau khi thông tin bùng nổ, giá cổ phiếu của HYBE đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giá trị thị trường của tập đoàn giảm đến 840 tỷ won. Cổ phiếu giảm 7,59% chỉ sau 1 giờ. 

Trước lùm xùm nội bộ của phía đơn vị quản lý, nhiều người hâm mộ đang lo lắng cho các hoạt động sắp tới của nghệ sĩ duy nhất tại ADOR là NewJeans. Nhóm chuẩn bị tung sản phẩm comeback vào ngày 24/5 sắp tới. Đồng thời, kế hoạch ra mắt thị trường Nhật Bản và tổ chức fanmeeting đầu tiên tại Tokyo Dome cũng đã được ấn định.

minheejindieutrahybe002-20240422-125603
Màn comeback sau 9 tháng của NewJeans có thể gặp nhiều trở ngại vì công ty quản lý

Lịch trình của nhóm có bị ảnh hưởng bởi bê bối của công ty hay không vẫn còn là ẩn số. CEO Min Hee Jin cũng là người trực tiếp giám sát NewJeans, vì vậy nhóm sẽ ít nhiều bị tác động. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371