Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay

(VOH) - Các "chiến thần" tiktok chắc hẳn đã quá quen thuộc với câu hát trending này nhưng liệu đã biết bản gốc tên gì? Chủ hit là ai?

Trend lướt trên mặt nước

Thời gian gần đây, chiếc trend "lướt trên mặt nước" gây sốt trên Tik Tok Việt đang được rất nhiều người dùng tham gia với nhiều bối cảnh thú vị khác nhau. Nhưng thật ra, từ khoảng một năm trước trend này đã xuất hiện rầm rộ và còn được nam idol Seunghoon (WINNER) hưởng ứng nhiệt tình.

 

Khác với phiên bản của năm trước, chiếc trend năm nay được cải biến thành một điệu nhún nhảy "vô tri" mang tính gây hài hơn. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã nhanh chóng bắt kịp trend cho ra lò những clip tiktok đầy thú vị.

 

Bắt trend nhiệt tình là vậy nhưng nguồn gốc về câu trend này thì chẳng mấy ai thật sự biết. Người đứng sau câu rap "lướt trên mặt nước" chẳng ai khác chính là chủ tọa Low G (Nguyễn Hoàng Long) - chàng rapper Gen Z đình đám nhất hiện nay. Được biết, câu rap này được lấy ra từ một đoạn ngắn trong bài gốc có tên Okeokeoke của Low G. 

Low G là ai?

  • Tên thật: Nguyễn Hoàng Long
  • Sinh năm: 23/07/1997
  • Nơi sinh sống: Hà Nội
  • Nghề nghiệp: Rapper
  • Facebook: Nguyễn Hoàng Long (Low G)
  • Instagram: lf.low.g
Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay 1
Một Gen Z tài năng đang là gương mặt thu hút nhiều sự quan tâm 

Low G xuất thân từ nhóm Rap Nhà Làm với nhiều bản rap nổi tiếng trong cộng đồng underground. Không như những bạn trẻ khác, Low G chọn một hướng đi khá khác biệt mặc dù bản thân là một người rất tài năng. Anh chàng không tham gia các chương trình như Rap Việt hay King Of Rap để được nổi tiếng, mà vẫn ra bài đều đều như thường lệ để được làm nhạc theo sở thích và giữ được bản sắc từ lyrics cho đến nhịp beat của mình.

Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay 2
Low G còn là hiphop dancer thuộc 2 nhóm nhảy Milky Way Crew và Last Fire Crew

Điểm mạnh trong các bản rap của Low G chính là khả năng sáng tạo rất đáng khen. Điều này được anh thể hiện qua từng lyrics không chỉ "bánh cuốn" còn khiến người nghe phải tốn không ít chất xám để thẩm thấu.

Ngày 15/07 vừa qua, Low G đã có dịp collab cũng Wowwy và Nân trong ca khúc mới mang tên Có Chuyện Cùng Chill, là sản phẩm âm nhạc quảng cáo cho hãng bia mới "ra lò" của Việt Nam. Mặc dù, nam rapper 1997 chọn cách hoạt động nghệ thuật theo xu hướng underground nhưng vẫn có những lần "cân đo đong đếm" xuất hiện trong các sản phẩm xứng tầm và phù hợp với phong cách.

Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay 3
 

Low G và những bản rap triệu view

Low G còn biết đến với biệt danh Nhà Hóa Học Đống Đa sở hữu rất nhiều bản rap ấn tượng, thu hút lượt nghe khủng trên youtube từ các bạn trẻ. Bên cạnh những sản phẩm cá nhân, Low G còn thể hiện tài năng qua nhiều bản rap collab cùng anh em trong giới underground. Những sản phẩm collab nổi bật và có được sức hút từ khán giả có thể kể đến như:

Thủ Đô Cypher

Năm 2020, Thủ Đô Cypher chính thức chào sân khán giả với sự góp giọng của 4 nam rapper: RPT Orijinn, LOW G, RZMas, RPT MCK. Bản rap là sản phẩm âm nhạc quảng cáo cho thương hiệu giày Bitis Hunter Việt Nam. "Được rồi đi thôi" - câu nói viral trên tiktok trong suốt thời gian qua chính là lyrics có trong Thủ Đô Cypher. Mặc dù đây không hẳn là sản phẩm thuộc riêng Low G nhưng không thể phủ nhận sự góp giọng của chàng rapper đã làm mọi thứ thêm hoàn hảo. 

Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay 4
 

An Thần

Sản phẩm cá nhân viral đầu tiên của Low G chính là An Thần kết hợp cùng Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt). Đây có thể nói là sự kết hợp bất ngờ và thú vị nhất trong tất cả các bản rap của Low G. Không thua kém gì chiếc trend "lướt trên mặt nước", An Thần mở đầu bằng phần giọng của Thắng với những câu từ đầy "ma lực" được giới trẻ rần rần ủng hộ.

Khác với các sản phẩm đậm trước đó, Low G trong An Thần trầm tính hơn rất nhiều, không quá tạo nét chơi chữ mà vẫn thể hiện tròn trịa được "vai diễn" của mình.

Tam Giác

Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay 5
 

Ngày 28/02/2022, Low G cùng Anh Phan đã cho ra mắt khán giả siêu phẩm Tam Giác thu hút 140N lượt thích MV trên kênh youtube. Tam Giác nhanh chóng càng quét các nền tảng mạng xã hội với phần lyrics mở đầu đầy sáng tạo và bắt tai. Sự ảnh hưởng của bài hát không chỉ dừng lại ở các bạn trẻ mà còn được các trang báo đưa tin. 

Low G và trend Lướt Trên Mặt Nước viral trên tiktok hiện nay 6
 

Tam Giác là sản phẩm âm nhạc được sản xuất từ đội ngũ các bạn trẻ gen Z trong giới underground, vì vậy mà đậm tính sáng tạo từ hình ảnh đến nội dung.

Bên cạnh những chiếc trend được nhiều người quan tâm, đón nhận thì điểm hạn chế của bản rap chính là chứa những nội dung, từ ngữ ngông nghênh không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt. Tuy nhiên ngay từ đầu, bản thân 2 bạn trẻ Low G và Anh Phan chỉ đơn thuần là rapper tự phát trong giới underground, sản phẩm được biết đến rộng rãi phụ thuộc vào sự yêu thích của người nghe chứ không có hành động PR rầm rộ, thương mại hóa.

Ngoài 3 sản phẩm viral trên thì các sản phẩm cá nhân của Low G trong quá khứ và cả hiện tại cũng rất ấn tượng: Sereis Tán Gái, Cắt Kéo Trên Lennin, Flexin Trên Circle K, Càng Cua, Không Thích,..

Cùng VOH Giải trí cập nhật những tin tức giải trí và âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh & video: Internet