Trọng Thắng (Ngọt): 'Mình không thể ngạo mạn giả vờ rằng có thể kiểm soát được khán giả'

(VOH) - Hội ngộ với khán giả tại đêm diễn mới đây, Ngọt đã có những chia sẻ vô cùng chân thành về những câu chuyện đằng sau âm nhạc độc đáo của nhóm.

Ngọt “chiêu đãi” khán giả một không gian âm nhạc vừa đã tai vừa đã mắt

Tối ngày 14/5, Ngọt đã cùng các khán giả đắm chìm trong không gian âm nhạc tràn đầy cảm xúc tại đêm diễn Hòa Nhạc No.2 - Hòa Nhạc Cùng Ngọt, diễn ra tại sân khấu VOH Music One (TPHCM). Được biết, đây là đêm nhạc được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh với công nghệ mapping 3D hiện đại và ý tưởng nghệ thuật thị giác "độc lạ", từ đó giúp người nghe có thể thỏa mãn cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Xuyên suốt đêm nhạc, Ngọt đã “chiêu đãi” khán giả với hàng loạt những ca khúc quen thuộc của nhóm như Cá Hồi, Be Cool, Drama Queen,... Càng về sau, sân khấu VOH Music One càng trở nên nóng hơn bao giờ hết với Em Dạo Này, Lần Cuối, Cho Tôi Đi Theo Với,... 

Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 1
Đêm diễn Hòa Nhạc No.2 - Hòa Nhạc Cùng Ngọt tại VOH Music One
Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 2
Người nghe không chỉ được đắm chìm trong những giai điệu độc đáo mà còn mãn nhãn trước sân khấu được đầu tư đẹp mắt

Đặc biệt, các chàng trai của Ngọt còn hé lộ ca khúc Đá Tan - một sản phẩm trong album sắp ra mắt của nhóm. Theo đó, ca khúc vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng vì nhóm muốn giới thiệu đến khán giả trên sân khấu trước, sau khi hoàn tất các công đoạn thì sẽ chính thức phát hành. 

Lần đầu nghe qua giai điệu của Đá Tan, các khán giả tại đêm nhạc đã vô cùng bất ngờ và thích thú. Ca khúc vẫn giữ được chất nhạc đầy tính tự sự và độc đáo của Ngọt, nhưng mang một giai điệu dịu dàng, gây mê đến lạ thường. Với những phản ứng tích cực của khán giả tại đêm nhạc, chắc chắn Đá Tan sẽ trở thành bản hit tiếp theo của Ngọt trong thời gian tới. 

Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 3
Ngọc "nhá hàng" ca khúc Đá Tan sắp phát hành trong thời gian tới tại đêm nhạc

Chia sẻ về cảm xúc sau đêm diễn, Ngọt cho biết bản thân rất bất ngờ trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả tại TPHCM. Các chàng trai không ngờ rằng có đông khán giả vẫn luôn yêu mến âm nhạc của nhóm như vậy. Mặc dù được xếp ghế ngồi, nhưng các khán giả vẫn “quẩy” hết mình cổ vũ nhiệt tình cho nhóm. 

Trong khi đó, bạn Huỳnh Dũng - một bạn fan của Ngọt đã không giấu được sự phấn khích sau khi xem trọn vẹn đêm diễn: "Đây là lần đầu mình đi xem biểu diễn hát live của Ngọt, không có gì hơn ngoài 2 chữ "tuyệt vời". Gặp được anh Thắng làm mình không kiềm được cảm xúc. Thậm chí mình đã ở lại đến cuối chương trình để xin được chữ kí của anh". 

Hay như bạn Bích Phương lại có những chia sẻ sâu sắc hơn khi nói về âm nhạc của Ngọt: "Mình thích Ngọt và âm nhạc của nhóm đã từ rất lâu. Mỗi khi mệt mỏi hay bế tắc trong công việc, cuộc sống, những bài hát của Ngọt sẽ giúp mình vực dậy tinh thần. Ở Ngọt, mình tìm thấy được sự đồng cảm với những trăn trở có chút ngông nghênh nhưng vẫn rất thật và đáng yêu". 

Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 4
Ngọt chụp ảnh kỷ niệm cùng khán giả sau đêm diễn
Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 5
 
Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 6
Các thành viên của Ngọt nán lại ký tên, trò chuyện cùng khán giả

Ngọt và những câu chuyện làm nên âm nhạc độc đáo

Theo dõi Hòa Nhạc No.2 - Hòa Nhạc Cùng Ngọt, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ vì mọi thứ diễn ra khá giản đơn nhưng vẫn vô cùng cuốn hút. Giữa các bài hát, Ngọt cũng không chia sẻ quá nhiều, chủ yếu là lời giới thiệu của Trọng Thắng (giọng ca chính) về bài hát sẽ trình diễn tiếp theo. 

Giới thiệu bản thân đều là những chàng trai hướng nội (introversion), ấy vậy mà khi đứng trên sân khấu, Ngọt đều rất tự tin và thoải mái. Chia sẻ về cách vượt qua nỗi sợ, Ngọt quan niệm rằng mình “cứ làm thôi”. Chính sự luyện tập và cố gắng đứng trước khán giả nhiều lần đã giúp Ngọt kiểm soát được nỗi sợ của bản thân và từng bước làm chủ sân khấu.

Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 7
Mặc dù tiết lộ bản thân là người hướng nội nhưng khi đứng trước khán giả, Ngọt vẫn rất tự tin trình diễn hết mình
Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 8
Để có thể vượt qua nỗi sợ, Ngọt đã phải tập luyện rất nhiều để có thể kiểm soát cảm xúc 

Một điều đặc biệt trong âm nhạc của Ngọt chính là “hơi thở thời đại” và thế hệ khán giả 9X, 2K chính là những người dễ dàng đồng cảm với những lời tự sự đó nhất. Tuy nhiên khi sáng tác, Ngọt cho biết bản thân chưa từng nghĩ đến sự trông đợi của khán giả, mà chỉ quan tâm đến việc ca khúc này đã hoàn thiện chưa? Và làm sao để có thể gửi đến khán giả tác phẩm chỉn chu nhất. 

Quyết tâm theo đuổi dòng nhạc indie và không lên mainstream dù nhận được nhiều lời mời gọi, Ngọt quan niệm rằng: “Càng nổi tiếng thì sẽ càng mất tập trung vào sự nghe, không còn tập trung vào việc làm nhạc và sáng tác. Bởi vì một khi đã có danh tiếng rồi thì sẽ muốn đi lên mãi, để càng ngày càng nổi càng ngày càng to. Vì vậy nên mình sẽ chỉ tập trung vào chất lượng và độ uy tín trong âm nhạc để tiếp tục theo đuổi”. 

Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 9
Với Ngọt, sự nổi tiếng không phải là thước đo quan trọng, chính chất lượng âm nhạc mới là điều nhóm luôn hướng đến

Điều quan trọng nhất với Ngọt chính là theo đuổi chất lượng trong âm nhạc của chính mình. Khi làm nhạc, Ngọt thường hướng đến người nghe, người sử dụng âm nhạc của mình. Đó có thể là fan hâm mộ, hoặc chỉ là một khán giả bình thường có nhu cầu được lắng nghe âm nhạc của nhóm. Nhưng dù như thế nào thì nhóm vẫn tôn trọng người sử dụng âm nhạc hết mức có thể. 

Giữa lúc showbiz Việt vẫn đang ồn ào câu chuyện giữa nghệ sĩ và fan, Ngọt cho rằng việc tôn trọng người nghe không phải cứ nói suông là được, mà đó còn là một dạng kỹ thuật. “Kỹ thuật tôn trọng người nghe nằm ở giai đoạn sản xuất âm nhạc. Chính việc mình không trông đợi vào sự đón nhận của khán giả cũng đồng nghĩa với việc mình tôn trọng khán giả. Bởi vì khán giả bao gồm rất nhiều người, nên mình không thể ngạo mạn giả vờ rằng mình có thể kiểm soát được hết” - Trọng Thắng (giọng ca chính của Ngọt) chia sẻ. 

Ngọt lần đầu giới thiệu ca khúc mới, tiết lộ kỹ thuật tôn trọng người nghe trong âm nhạc 10
Trọng Thắng - sáng tác và giọng ca chính của nhóm luôn trình diễn hết mình trên sân khấu

Có lẽ cũng chính vì cái tâm luôn hướng đến chất lượng âm nhạc mà ngay từ những ngày đầu ra mắt cho đến nay, Ngọt vẫn giữ được vẹn nguyên bản sắc trong những bài hát của mình. Những câu chuyện rất đời, rất thực được đưa vào bài hát, hòa cùng những giai điệu nên thơ đã thật sự đã giúp Ngọt chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả. 

Ảnh: BTC