Chờ...

MV Đan Trường gây tranh cãi dữ dội vì sử dụng công nghệ AI thay thế hình ảnh thật

VOH - Nhiều khán giả cho rằng hình ảnh AI của Đan Trường trông giả trân, thiếu cảm xúc và không thể hiện được thần thái của nam ca sĩ.

MV Em Ơi Ví Dầu của ca sĩ Đan Trường ra mắt vào đầu tháng 7 vừa qua đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi cho giai điệu ca khúc da diết và ý nghĩa, MV lại vấp phải nhiều tranh cãi từ khán giả. 

mv-dan-truong-gay-tranh-cai-du-doi-vi-su-dung-cong-nghe-ai-thay-the-hinh-anh-that
MV Em Ơi Ví Dầu của ca sĩ Đan Trường được thực hiện bằng AI - Ảnh: chụp màn hình

Điểm gây tranh cãi nhất trong MV nằm ở việc sử dụng công nghệ AI để tạo hình ảnh Đan Trường, thay vì quay hình trực tiếp. Nhiều khán giả cho rằng hình ảnh AI của nam ca sĩ trông rất giả, thiếu cảm xúc và không thể hiện được thần thái của anh.

Khán giả mong muốn được nhìn thấy Đan Trường thật xuất hiện trong MV với những hình ảnh quen thuộc và gần gũi hơn. Một số bình luận cho rằng việc sử dụng AI đã hủy đi nhan sắc của Đan Trường và khiến MV trở thành "thảm họa". 

mv-dan-truong-gay-tranh-cai-du-doi-vi-su-dung-cong-nghe-ai-thay-the-hinh-anh-that (2)
Vì làm bằng AI nên có rất nhiều cảnh không chân thực - Ảnh: chụp màn hình

Trước những ý kiến trái chiều, Đan Trường và ê-kíp đã lên tiếng giải thích về lý do sử dụng công nghệ AI trong MV Em Ơi Ví Dầu. Theo Đan Trường, anh muốn tạo sự khác biệt, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào sản phẩm âm nhạc của mình và mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ.

Giọng ca cũng thừa nhận đây là một rủi ro lớn nhưng muốn thử thách bản thân và mở rộng tiềm năng của âm nhạc Việt Nam. Đan Trường chia sẻ rằng anh đã sử dụng những công cụ AI mới nhất hiện nay để tạo hình ảnh cho mình, tuy nhiên vẫn gặp nhiều hạn chế trong việc kiểm soát chuyển động và biểu cảm. 

mv-dan-truong-gay-tranh-cai-du-doi-vi-su-dung-cong-nghe-ai-thay-the-hinh-anh-that (3)
Khán giả mong được thấy Đan Trường "thật" trong MV hơn - Ảnh: chụp màn hinh

Đây được xem là một bước thử nghiệm táo bạo của Đan Trường và ê-kíp. Việc sử dụng công nghệ AI trong MV Em Ơi Ví Dầu đã mở ra một hướng đi mới cho sản phẩm âm nhạc Việt Nam. Tuy nhiên, thành công hay thất bại của MV này sẽ phụ thuộc vào "khẩu vị" của từng khán giả.

Bên cạnh những tranh cãi về hình ảnh AI, MV Em Ơi Ví Dầu nhận được nhiều lời khen ngợi cho giai điệu ca khúc. Ca khúc mang âm hưởng dân ca quen thuộc, dễ đi vào lòng người, cùng với ca từ sâu lắng về tình yêu đôi lứa tràn ngập cảm xúc.

mv-dan-truong-gay-tranh-cai-du-doi-vi-su-dung-cong-nghe-ai-thay-the-hinh-anh-that (4)
Về phần âm nhạc, MV Em Ơi Ví Dầu vẫn được khen nhờ giai điệu hay - Ảnh: chụp màn hình

Việc sử dụng AI để làm MV là một xu hướng đầy tiềm năng nhưng đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, ca sĩ và ê-kíp cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng công nghệ này để đảm bảo tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng và phù hợp với thị hiếu của khán giả.

MV Em Ơi Ví Dầu

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.