FLOWER của Jisoo "nội dung" sang chảnh, âm nhạc bắt tai nhưng nhân vật chính vẫn gây tranh cãi

(VOH) - Đúng 1PM (KST) mv FLOWER của Jisoo chính thức ra lò. Chỉ trong vòng 30 phút đã hút 4.2M view.

Như đã nhá hàng từ trước, MV chủ đề Flower tràn ngập những cảnh quay đắt tiền, trang phục xa xỉ được thay đổi liên tục. Jisoo khoe trọn visual ngày càng thăng hạng ở tuổi 27 thông qua những out-fit toàn mùi đô-la và tất nhiên một chiếc mv nếu chỉ có phần nhìn bắt mắt mà âm nhạc không lôi cuốn thì cũng khó lòng mà đáp lại sự kỳ vọng của khán giả.

Chỉ trong vòng 30 phút phát hành, mv Flower của Jisoo đã hút 4.2M view. Tuy nhiên, dù là một sản phẩm được đập tiền mạnh tay, khâu sản xuất không có gì để chê nhưng nhân vật chính vẫn vấp phải một số tranh cãi.

FLOWER của Jisoo sang thì sang đó nhưng giống một video quảng cáo hơn là một MV 1
Chỉ trong vòng 30 phút phát hành, mv FLOWER của Jisoo đã hút 4.2M view.

Chất lượng hình ảnh miễn chê nhưng giống một video quảng cáo hơn là một MV

Phần hình ảnh là yếu tố được khán giả chú ý nhất khi xem một music video. YG khoe độ đầu tư khủng dành cho Jisoo khi đưa cô nàng vào khách sạn nổi tiếng ở trời Tây nơi Britney Spears, Taylor Swift từng ghi hình. Những khung cảnh đậm nét Âu được đưa vào MV đều toát lên vẻ sang chảnh, cổ điển hợp với tinh thần mơ màng, bay bổng mà ca khúc Flower mang đến. Và chắc chắn, visual tràn màn hình của Jisoo chiếm trọn spotlight.

FLOWER của Jisoo
"Nàng thơ Dior" khoe vẻ kiêu kỳ sang chảnh trong chiếc đầm dạ hồi đậm chất vintage

Chỉ riêng về phần nhìn, MV Flower của Jisoo hoàn toàn đảm bảo được sự chất lượng của mình. Tạo hình cầu kỳ, trang phục bắt mắt, bối cảnh thơ mộng. Từng khung hình được hiện lên từ sảnh khách sạn, bàn tiệc, trong phòng ngủ hay đến đường phố đều vô cùng sang chảnh.

FLOWER của Jisoo
 
FLOWER của Jisoo
 

Tuy nhiên, nhiều khán giả khó tính đánh giá mv của Jisoo tuy nhìn rất sang rất hút mắt nhưng lại giống một video quảng cáo thời trang hơn là một music video. Bởi những phân cảnh như lựa đồ, trang điểm, hay những hình ảnh như nước hoa, phấn phủ... được xuất hiện quá nhiều. 

Bên cạnh đó là các cảnh dance và hát của cô nàng hầu như đều hiện lên rất ít. Chủ yếu là những góc máy zoom-in vào biểu cảm của Jisoo, nhìn thoáng qua giống như một chiếc behind the scence của một buổi chụp hình tạp chí. Thông điệp và câu chuyện trong mv cũng chưa được thể hiện quá rõ ràng dù rằng mv được chia làm 3 chương.

FLOWER của Jisoo sang thì sang đó nhưng giống một video quảng cáo hơn là một MV 5
 

Giai điệu bắt tai, beat rất mị lực nhưng giọng hát của Jisoo thì...

Đội ngũ The Black Label đã sáng tạo nên bản phối nhạc dance không quá dồn dập cho màn solo của chị cả Jisoo, ca khúc có giai điệu bay bổng đủ bắt tai và khiến người nghe muốn replay nhiều lần. Flower chứa đựng ca từ ngọt ngào, khi kết hợp với giọng hát tông trầm của Jisoo phần nào thể hiện được mặt nữ tính nhưng vẫn cá tính của chị cả BlackPink.


Theo nữ idol, Flower thể hiện rõ cái tôi mãnh liệt và đầy quyến rũ mà cô muốn truyền tải.

 

Dù chỉn chu từ âm nhạc đến hình ảnh, nhưng giọng hát Jisoo vẫn là một điểm thu về ý kiến trái chiều. Với một bản phối đậm chất dance, chorus cuốn hút, giọng Jisoo vẫn chưa thực sự hợp với Flower dù đây là ca khúc được viết riêng cho cô nàng.

FLOWER của Jisoo
 

Công bằng mà nói, chất giọng của Jisoo khá kén nhạc, Flower có thể được xem là một sản phẩm khá phù hợp với màu giọng của cô nàng rồi nhưng vẫn không cách nào khiến người ta bật ra hai từ "xuất sắc" để tán thưởng. Bởi  cách xử lý của cô nàng có phần nhạt nhoà, bên cạnh đó, vì là lead vocal của BLACKPINK và không có khả năng rap, bài hát thiếu đi điểm nhấn này.

Là một ca khúc được "đo ni đóng giày" cho mình nhưng cũng chỉ trình bày được như vậy thì vẫn có cái gì đó khiến người nghe chưa thỏa mãn lắm. Có lẽ là các nhà sản xuất của YG cần phải mất nhiều thời gian hơn nữa để tạo ra một bài hát càng hợp với màu giọng kén người nghe của Jisoo hơn.

FLOWER của Jisoo
Tông giọng trầm của Jisoo kết hợp cùng MV màu sắc tươi sáng, mơ mộng. Dường như mọi thứ chưa thực sự hoà hợp với nhau thành một tổng thể hoàn hảo.

Vũ đạo mang thương hiệu Jisoo khó lòng thay đổi

Trong sản phẩm solo của mình, Jisoo ất hạn chế các khung hình khoe vũ đạo những vẫn đủ để khán giả nhận ra được khả năng vũ đạo của cô nàng không mấy tiến bộ. Song, vũ đạo trong Mv lần này của Jisoo trông cũng khá dễ dàng, không quá khó. Điểm nhất duy nhất trong vũ đạo của Flower có lẽ chính là động tác tạo hình bông hoa. Đó cũng là điểm nhất của cả phần lyric.

FLOWER của Jisoo
Điểm nhấn tạo hình bông hoa trong Flower
FLOWER của Jisoo
 

Jisoo luôn được biết đến là thành viên có khả năng vũ đạo kém nhất Blackpink hay thậm chí là "hố đen" vũ đạo của nhóm. Tương tự như giọng hát có phần thô cứng của mình, các mà Jisoo thực hiện các động tác nhảy cũng cực kỳ đơ cứng, không hề giống như một idol đã được đào tạo qua 3-4 năm vũ đạo một chút nào.

FLOWER của Jisoo
 
FLOWER của Jisoo
 

Nhìn chung, kỹ thuật thanh nhạc của Jisoo không quá xuất sắc, cách xử lý âm nhạc của cô nhạc cũng không cá tính bằng Jennie, vũ đạo không đặc biệt bằng Lisa, thần thái cũng không cổ điển và quý tộc bằng Rosé và một chiếc Mv như sự hòa quyệt giữa SoloOn The Ground nhưng Jisoo vẫn để lại những dấu ấn đặc biệt của riêng mình thông qua màu giọng độc lạ và đặc biệt là một "chiếc visual" cực kỳ ngọt ngào, nữ tính.

Những hình ảnh xinh đẹp khác trong MV Flower của Jisoo:

FLOWER của Jisoo
 
FLOWER của Jisoo
 
FLOWER của Jisoo
 
FLOWER của Jisoo
 

Ngay sau khi MV của Jisoo phát hành thì tại Trung Quốc, cô nàng nhanh chóng phũ sóng bảng hot-search Weibo trên diện rộng. Cũng như phần đông khán giả Việt Nam, #1 hot-search chính là "khó nghe".

FLOWER của Jisoo "nội dung" sang chảnh, âm nhạc bắt tai nhưng nhân vật chính vẫn gây tranh cãi 16
No.1: Khó nghe; No.3: Ca khúc solo của Jisoo ; No.6: Jisoo ra mắt solo

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!