NewJeans, BLACKPINK lọt top “100 bài hát hay nhất 2022” của Rolling Stone

(VOH) - Năm nay, Bảng xếp hạng ca khúc hay của năm do Rolling Stone lựa chọn đã xướng tên nhiều nghệ sĩ Kpop. Trong đó có NewJeans, BLACKPINK,...

Mới đây, tạp chí Rollingstone công bố danh sách "100 ca khúc hay nhất năm 2022". Nhiều nghệ sĩ Kpop cũng vinh dự lọt top bảng xếp hạng này, trong đó có cả những cái tên tân binh như Newjeans, IVE,.... Hãy cùng khám phá xem còn có những ca khúc nào trong BXH này nhé!

Những nghệ sĩ Hàn có sản phẩm âm nhạc lọt top “100 ca khúc hay nhất 2022” trên tạ 1
Có nhiều ca khúc kpop lọt top 100 ca khúc hay nhất năm do Rollingstone bình chọn

Vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này thuộc về Hype Boy của Newjeans với thứ hạng là No.24. Giai điệu bắt tai cùng vũ điệu mạnh mẽ đã giúp ca khúc trở thành bản hit của năm 2022, đưa tên tuổi của Newjeans đến gần hơn với công chúng. Nhiều tiền bối lâu năm như Stray Kids, StayC, Twice cũng cover bài hát này, góp phần giúp Hype Boy trở nên viral hơn.

Những nghệ sĩ Hàn có sản phẩm âm nhạc lọt top “100 ca khúc hay nhất 2022” trên tạ 2
Newjeans - Hype Boy

Xem thêm: Ca khúc Dreamers của Jungkook (BTS) bất ngờ hot trở lại sau màn thắng huyền thoại của đội tuyển Hàn Quốc

Top 35 thuộc về Blackpink với Pink Venom - ca khúc nằm trong single mở đường cho màn comeback bùng nổ của nhóm. Vị trí này không mấy ngạc nhiên khi đây là ca khúc gây sốt toàn cầu trong thời gian vừa qua. Rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn dành tặng cho "nọc độc hồng" của nhóm nhạc nữ nhà YG.

Những nghệ sĩ Hàn có sản phẩm âm nhạc lọt top “100 ca khúc hay nhất 2022” trên tạ 3
Pink Venom - Blackpink

Kế đến, chúng ta có HOT của Seventeen ở vị trí thứ 38. Nhóm nhạc 13 thành viên đã thể hiện khả năng tự sản xuất, sáng tác và biên đạo trong album với những bản hit như: Cheers, Darling. Tuy nhiên, HOT đã xuất sắc vượt lên trên tất cả. Giai điệu mở màn với tiếng guitar lấy cảm hứng từ miền Tây hoang dã thật sự đã khiến người nghe không thể ngừng lắc lư theo. 

NewJeans, BLACKPINK lọt top “100 bài hát hay nhất 2022” của Rolling Stone 4
Seventeen - HOT

2022 được xem là năm của những nhóm nhạc nữ tân binh khi cả Newjeans lẫn IVE đều đạt được thành công như mong đợi. Hạ cánh ở top 53 là ca khúc After Like của IVE. Kristine Kwak đã nhận xét về ca khúc này: “2022 là một năm khá thành công đối với các nhóm nhạc nữ Kpop. Dù IVE  chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 2021, nhưng đã có một năm đầu tiên tràn ngập các bản hit và việc lựa chọn giữa 'ELEVEN', 'LOVE DIVE' và 'after LIKE' xem đâu là ca khúc hay nhất thật sự rất khó khăn.”

NewJeans, BLACKPINK lọt top “100 bài hát hay nhất 2022” của Rolling Stone 5
IVE - after LIKE

Sát sau IVE là Stray Kids với ca khúc Maniac ở top 56. Theo nhận xét của Kristine Kwak, âm nhạc Kpop không bao giờ nhàm chán bởi các nhóm nhạc luôn biết cách để thử sức mình ở những lĩnh vực mới. Trong đó, ca khúc Maniac của nhóm nhạc nam nhà JYP thực sự xứng đáng để viral.

Những nghệ sĩ Hàn có sản phẩm âm nhạc lọt top “100 ca khúc hay nhất 2022” trên tạ 4
Maniac - Stray Kids

Aespa - nhóm nhạc gen 4 cũng không bị bỏ lại phía sau với vị trí 65 trên bảng xếp hạng với Girls. Ca khúc kết hợp giữa thể loại hyper pop đang thịnh hành cùng EDM nhanh chóng khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc ở cả trong lẫn ngoài nước. 

NewJeans, BLACKPINK lọt top “100 bài hát hay nhất 2022” của Rolling Stone 7
aespa - Girls

Ca sĩ solo đầu tiên có được 1 vị trí trong bảng xếp hạng này là Jin (BTS) với ca khúc The Astronaut. Đây là tác phẩm kết hợp với Coldplay đồng thời là lời chào tạm biệt của Jin đến fan hâm mộ trước khi nhập ngũ. Ca khúc này nằm ở vị trí 68 trên bảng xếp hạng.

Những nghệ sĩ Hàn có sản phẩm âm nhạc lọt top “100 ca khúc hay nhất 2022” trên tạ 5
The Astronaut - Jin 

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng:

  • No. 71: 2 Baddies - NCT 127
  • No. 73: Still Life - Bigbang
  • No. 75: Antifragile - LE SSERAFIM
  • No. 86: POP! - Nayeon (Twice)
  • No. 88: Nxde - (G)I-DLE
  • No. 93: That That - Psy

Hãy truy cập chuyên mục Nhạc của VOH Giải Trí để biết thêm những điều thú vị và bổ ích!

Ảnh: Internet