Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc

(VOH) - Với sự thể hiện của 4 giọng ca thực lực Thanh Hà, Lân Nhã, Hương Giang và Trọng Bắc, Liveshow Lối Cũ Ta Về của nhạc sĩ Đức Trí đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả.

Tối ngày 28/5, đêm nhạc Lối Cũ Ta Về do nhạc sĩ Đức Trí và Gia Định Audio thực hiện đã chính thức diễn ra tại nhà hát VOH Music One TPHCM. Đêm nhạc có sự tham gia biểu diễn của 4 ca sĩ Thanh Hà, Lân Nhã, Hương Giang và Trọng Bắc. Cùng với sự dẫn dắt của MC Minh Đức, người xem đã được đắm chìm trong 1 không gian âm nhạc tràn đầy cảm xúc. 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 1
Đêm nhạc Lối Cũ Ta Về do nhạc sĩ Đức Trí và Gia Định Audio tổ chức tại nhà hát VOH Music One

Được biết, Lối Cũ Ta Về là đêm nhạc đánh dấu 10 năm hợp tác của nhạc sĩ Đức Trí và Gia Định audio. Thông qua đó, nam nhạc sĩ cũng muốn dành sự tri ân cho khán giả bằng một bữa tiệc âm nhạc đầy ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo sự chất lượng. Tại Lối Cũ Ta Về, người nghe không chỉ cảm nhận được giọng hát live tuyệt vời của các ca sĩ, mà còn là chất lượng âm thanh hay nhất từ các nhạc công. 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 2
 
Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 3
Những chiếc đĩa than được trang trí ở bên ngoài khán phòng

Mở đầu đêm nhạc, Lân Nhã đã khiến khán giả không thể rời mắt với ca khúc Giấc Mơ Tuyệt Vời của nhạc sĩ Bảo Chấn. Đặc biệt không thể không kể đến Vĩnh Biệt Mùa Hè, bài hát được khán giả vô cùng yêu thích khi nhắc đến giọng ca Lân Nhã cũng được thể hiện trên sân khấu Lối Cũ Ta Về. Giọng hát ngọt ngào, sâu lắng cùng với vẻ ngoài điển trai sáng sân khấu, Lân Nhã đã làm tròn nhiệm vụ khơi gợi trong lòng người xem những cảm xúc đầu tiên, để sau đó hoàn toàn hòa mình vào đêm nhạc. 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 4
 
Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 5
Ca sĩ Lân Nhã hát mở màn trong đêm nhạc

Tiếp nối 4 tiết mục mở màn của Lân Nhã là sự thể hiện của “sầu nữ Phòng Trà” Hương Giang. Nữ ca sĩ xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, cá tính nhờ mái tóc ngắn sáng màu ấn tượng. Trên sân khấu, Hương Giang đã thể hiện những ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 như: Tình Yêu Đến Trong Giã Từ, Tình Khúc Chiều Mưa, Mùa Thu Cánh Nâu. 

Được biết, Mùa Thu Cánh Nâu là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 viết tặng cho danh ca Khánh Ly. Trước đây, chỉ có danh ca Khánh Ly thể hiện thành công ca khúc này, cho đến khi nhận Hương Giang làm học trò, cố nhạc sĩ mới chọn cô làm người tiếp theo thể hiện bài hát. Với chất giọng độc lạ, tràn đầy cảm xúc của mình, Hương Giang đã chứng minh cho khán giả thấy rằng sự lựa chọn của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dành cho mình là hoàn toàn xứng đáng. 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 6
 
Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 7
"Sầu nữ" Hương Giang gây mê với giọng hát tràn đầy cảm xúc

Sau ca khúc Tình Là Sợi Tơ, Hương Giang đã có màn song ca cùng ca sĩ Trọng Bắc với ca khúc Vũng Lầy Của Chúng Ta, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Uyên Phương. Vốn là những giọng ca thực lực của các sân khấu phòng trà, Hương Giang và Trọng Bắc đã đưa khán giả đến những giây phút thăng hoa qua từng giai điệu, lời ca với màn song ca hết sức ăn ý.

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 8
Màn song ca đầy cảm xúc của Hương Giang và Trọng Bắc

Trọng Bắc tiếp nối đêm nhạc với ca khúc Một Chiều Thu của nhạc sĩ Nhật Bằng. Theo như chia sẻ của Trọng Bắc, trước đó anh chưa có dịp nghe ca khúc này bao giờ. Sau khi được nhạc sĩ Đức Trí giới thiệu, anh chỉ nghe qua 2 lần là đã cảm thấy rất thích. Vì thế nên khi có dịp được trực tiếp thể hiện ca khúc trước các khán giả của Lối Cũ Ta Về, “giọng ca phố núi” cảm thấy rất vui và hạnh phúc. 

Không chỉ vậy, Trọng Bắc còn chinh phục khán giả trong đêm nhạc Lối Cũ Ta Về khi thể hiện ca khúc Thương, bài hát nhạc phim Cây Táo Nở Hoa. Ca từ da diết, giai điệu sâu lắng cùng với giọng hát trầm buồn, nam tính của Trọng Bắc đã thật sự chạm đến trái tim người nghe. 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 9
 
Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 10
Trọng Bắc với chất giọng trầm, nam tính đã hoàn toàn chinh phục khán giả

Xuất hiện cuối cùng, ca sĩ Thanh Hà cũng chính là cái tên được mong đợi nhất đêm nhạc Lối Cũ Ta Về. Nữ ca sĩ xuất hiện lộng lẫy như “vedette” của đêm nhạc với bộ váy hoa ôm sát, khoe vóc dáng thon gọn sau khi thành công “đá bay” hơn 10kg ra khỏi cơ thể. Thanh Hà gây bất ngờ với vẻ ngoài trẻ trung cùng nguồn năng lượng tràn đầy qua từng câu hát. 

Ngay khi xuất hiện, nữ ca sĩ đã thể hiện liên tục 4 ca khúc: Lạnh Trọn Đêm Mưa, Có Đôi Lần, Tôi Với Trời Bơ Vơ và Tình Xanh. Với giọng hát đã đạt độ chín muồi, từng nốt luyến láy hay ngân nga của Thanh Hà đều khiến người nghe không khỏi xuýt xoa. Với sự hợp lực của nhạc sĩ Đức Trí và các nhạc công trên sân khấu, Thanh Hà đã đưa người xem trở về với những ký ức xưa cũ. 

Xem thêm: Thanh Hà tiết lộ lý do nhận lời tham gia liveshow Lối Cũ Ta Về của nhạc sĩ Đức Trí

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 11
 
Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 12
Nữ ca sĩ Thanh Hà xuất hiện vô cùng xinh đẹp, lộng lẫy

Để kết thúc phần trình diễn của mình cũng như là khép lại đêm nhạc, nữ ca sĩ Thanh Hà đã gửi đến khán giả ca khúc Đời Có Anh Thật May. Đây là một sác tác của nhạc sĩ Phương Uyên dành riêng cho Thanh Hà và cũng là lần đầu được cô hát live trên sân khấu. Ca khúc với giai điệu vui tươi, lạc quan đã thể hiện được tinh thần tích cực, tươi trẻ của Thanh Hằng sau khi vượt qua được những biến cố vừa qua. 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 13
 
Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 14
Màn thể hiện của Thanh Hà cũng đã khép lại show diễn

Đêm nhạc Lối Cũ Ta Về kết thúc đầy thanh công và để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Để đạt được điều đó, bên cạnh sự thể hiện của 4 giọng ca thực lực, chắc chắn không thể không kể đến nhạc sĩ Đức Trí. Ngồi bên cạnh cây đàn Piano và không chia sẻ quá nhiều trong đêm diễn, nhạc sĩ Đức Trí chỉ mỉm cười mỗi khi các ca sĩ nhắc đến tên mình. Dù thầm lặng là vậy nhưng những giai điệu từ tiếng đàn của anh chính là yếu tố cộng hưởng quan trọng để phần trình diễn của các nghệ sĩ thêm thăng hoa. 

Đến với đêm nhạc, khán giả cũng không khỏi choáng ngợp với không gian thính phòng được trang trí hết sức công phu, hoành tráng. Từ tấm màn nhung khổng lồ cho đến ánh đèn lấp lánh, tất cả đều mang đến một cảm giác lung linh nhưng vẫn vô cùng ấm cúng. Tại đây, cả khán giả lần các ca sĩ và nhạc công đều tìm được một điểm chung, đó chính là âm nhạc. 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 15
Nhạc sĩ Đức Trí - người đứng sau sự thành công của show diễn Lối Cũ Ta Về

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho đêm diễn, nhạc sĩ Đức Trí cho biết: "Cái khó khăn lớn nhất của đêm diễn là phải làm sao để lựa chọn được một không gian thật sự phù hợp. May mắn là không gian của VOH Music One lại rất phù hợp với những tiêu chí được đưa ra. Một khán phòng vừa ấm cúng đủ nghe, để khán giả và nghệ sĩ có thể thật sự gần gũi và đồng cảm với nhau.

Bên cạnh đó thì hầu hết các nhạc cụ trên sân khấu đều là nhạc cụ của studio nên rất đắt tiền, micro cũng được dùng để thu sóng trực tiếp. Mục đích của sự đầu tư này là để làm sao khán giả có thể thưởng thức âm thanh tuyệt vời nhất, trong một không gian hoàn hảo nhất". 

Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 16
Các loại nhạc cụ hoành tráng được set up trên sân khấu để mang đến cho khán giả trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất
Nhạc sĩ Đức Trí và Liveshow Lối Cũ Ta Về: Ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc 17
Band nhạc đều là những cái tên thuộc hàng "top của top"

Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ dàn dựng sân khấu, âm thanh cho đến hiệu ứng ánh sáng, Lối Cũ Ta Về thật sự đã mang đến cho khán giả một đêm nhạc ấm cúng, chất lượng và tràn đầy cảm xúc. Đây có lẽ cũng chính là điều quan trọng nhất mà nhạc sĩ Đức Trí cũng như Gia Định audio và các nghệ sĩ tham gia mong muốn được truyền tải đến khán giả. 

Ảnh: BTC