Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận làm nhiều khán giả rơi lệ vì Giá Như Con Còn Cha

VOH - Đây là sản phẩm âm nhạc mới nhất do anh sáng tác với sự trình bày của ‘HippoHappy' Lâm Bảo Ngọc.

Tối 19/12, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Giá Như Con Còn Cha. Dự án được lên ý tưởng khi anh cảm thấy phần lớn các sáng tác về gia đình thường viết về mẹ nhiều hơn, ít có tác phẩm nói về cha. 

Thêm vào đó, dù là người con vẫn còn cha bên cạnh nhưng có lần, Nguyễn Hồng Thuận tưởng tượng đến một ngày chẳng còn cha bên cạnh. Cảm giác trong lần suy nghĩ đó đã thôi thúc nam nhạc sĩ viết nên ca khúc Giá Như Con Còn Cha. Theo như chia sẻ, ban đầu, Nguyễn Hồng Thuận dự định sẽ để một nam ca sĩ thể hiện ca khúc để thể hiện giống với suy nghĩ của anh dành cho cha. Thế nhưng, sau lần theo dõi phần trình diễn của Lâm Bảo Ngọc trong một chương trình truyền hình, nhạc sĩ đã “quay xe” và quyết định mời cô góp giọng cho ca khúc của mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận làm nhiều khán giả rơi lệ vì Giá Như Con Còn Cha 1
Lâm Bảo Ngọc cảm xúc trong từng khung hình - Ảnh: TCBC

Khi vài đoạn cut của MV được đăng tải trên các trang mạng xã hội, các khán giả đã để lại nhiều bình luận tích cực, hy vọng sẽ được nghe trọn vẹn bài hát vì cảm thấy đồng điệu với ca từ và cảm xúc mà ca khúc mang lại.

MV Giá Như Con Còn Cha

MV dài hơn 5 phút của Giá Như Con Còn Cha tựa như sự vỗ về của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đến những ai mất đi cha. Ngoài phần lời bày tỏ sự đồng cảm với những khó khăn của người mất đi cha, nam nhạc sĩ còn lồng ghép vào MV những tâm tình mà bất cứ ai cũng muốn gửi cho người đàn ông đã bảo bọc mình: “Thế giới rộng lớn như vậy nhưng chỉ có duy nhất một người đàn ông tình nguyện gánh vác và hy sinh tất cả mọi thứ vì con mà không một lời than vãn, đó chỉ có thể là Cha…”

Câu: “Cha biết không, con rồi sẽ dũng cảm và mạnh mẽ để sống thật tốt vì con là con của Cha mà… Chỉ là con chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày tất cả những hình ảnh và ký ức về cha phút chốc cứ thế mà biến tan, như chưa từng tồn tại…” như lời tự sự của con cái khi chưa kịp bày tỏ tình cảm trước lúc người mình yêu thương ra đi.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận làm nhiều khán giả rơi lệ vì Giá Như Con Còn Cha 2
MV được quay dựng đơn giản, chủ yếu là các cảnh quay trong phòng thu - Ảnh: Chụp màn hình

Xem thêm: Nguyễn Hồng Thuận kết hợp ‘HippoHappy' Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc nói về cha

Ngoài ra, giọng hát sâu lắng, truyền cảm của Lâm Bảo Ngọc cũng giúp truyền đạt trọn vẹn cảm xúc của bài hát. Dưới phần bình luận, nhiều khán giả đã để lại nhiều lời tâm tình đến nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và Lâm Bảo Ngọc:

“Đã lâu lắm rồi tôi không được gọi thêm tiếng Cha lần nào nữa. Tôi đang nghe bài hát này với một cảm xúc rất khó tả vì mọi ca từ của bài hát đều chạm đến trái tim của đứa con trai mất Cha từ nhỏ như tôi. Có lẽ vì bươn trải sớm nên tôi cứ nghĩ cảm xúc của mình đã bị chai sạn và khó rơi nước mắt khi nghe bài hát nào đó. Nhưng với bài hát này, anh Nguyễn Hồng Thuận đã lấy đi nước mắt của một đứa cứng cỏi như tôi rồi…Tôi mong cho ai còn Cha còn Mẹ thì hãy biết quý trọng điều đó.”

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận làm nhiều khán giả rơi lệ vì Giá Như Con Còn Cha 3
Nhiều người đã bật khóc khi nghe bài hát mới của anh - Ảnh: TCBC

Một khán giả khác viết: “Cảm ơn anh Hồng thuận & chị Bảo Ngọc đã cho ra bài hát chạm tim đến như vậy. Một bài hát em mong bao nhiêu năm nay. Nghe xong lại nước mắt lưng tròng vì nhớ ba em trên thiên đường xa xôi ấy. Chỉ là 6 năm nay không được nghe thấy tiếng nói thân yêu của Ba em.”

“Chờ mong MV từng giờ từng phút, 17 ngày nữa là tròn 2 năm cha con mình xa nhau rồi, nghe lời bài hát mà nghẹn ngào quá ”

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!