Chờ...

Nguyễn Hồng Thuận: “Tôi tự hào vì là một đứa con ngoan của ba mẹ”

VOH - Tại chương trình Chuyện Sao Kể mới đây, Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận vừa có những chia sẻ về gia đình và người thân của mình. Anh cho rằng gia đình chính là nền tảng quan trọng đối với mỗi người.

Sau thành công của album Kỳ Quan Thứ 8 với những ca khúc viết về mẹ, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận vừa cho ra mắt bài hát mới mang tên Giá Như Con Còn Cha. Đây là ca khúc viết về cha, được thể hiện bởi nữ ca sĩ trẻ Lâm Bảo Ngọc đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Tham gia tại talkshow Chuyện Sao Kể cùng host Bích Trăm mới đây, nam nhạc sĩ đã có những chia sẻ về ca khúc mới. Cùng với đó, những câu chuyện về cuộc sống, gia đình của anh cũng được hé lộ. 

Nguyễn Hồng Thuận: "Gia đình là nền tảng giúp giữ chân tôi trước những cám dỗ"

Giá Như Con Còn Cha - Bài hát được viết lên từ những cảm xúc thật

Với những khán giả yêu mến âm nhạc của Nguyễn Hồng Thuận, chắc hẳn sẽ thấy tò mò lý do vì sao từ một nhạc sĩ chuyên viết tình ca, anh lại chuyển sang viết những ca khúc về gia đình. Theo đó, nam nhạc sĩ lý giải rằng sau giai đoạn dịch Covid-19 vừa qua, anh được sống chậm lại và có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống. Từ đó, Nguyễn Hồng Thuận bắt đầu có những suy nghĩ thay đổi trong việc sáng tác.  

“Khoảng thời gian với quá nhiều thứ phải trải qua như vậy đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Tôi cảm thấy rằng đã đến lúc mình cần phải viết nhiều hơn về gia đình. Đây vốn là một chủ đề gần gũi với mỗi người, nhưng trước đó tôi lại chưa có cái nhìn đa chiều về nó mà chỉ tập trung viết về tình yêu” - Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ. 

Nguyễn Hồng Thuận: “Tôi tự hào vì là một đứa con ngoan của ba mẹ” 1
Sau khoảng thời gian "sống chậm" vì dịch bệnh Covid-19, nam nhạc sĩ nhận thấy bản thân phải viết những ca khúc về gia đình

Sau khi hoàn thành album Kỳ Quan Thứ 8, nam nhạc sĩ cũng nhận được rất nhiều tin nhắn chia sẻ từ khán giả. Trong đó, nhiều người đã kể câu chuyện của bản thân và bày tỏ mong muốn Nguyễn Hồng Thuận sẽ viết thêm những ca khúc về cha. Điều này khiến anh bắt đầu suy nghĩ rằng phải viết như thế nào để khi khán giả nghe qua ca khúc thì có thể thấy được chính mình trong đó. 

Và rồi khi chứng kiến một người bạn của mình phải trải qua nỗi đau mất cha một cách đột ngột, Nguyễn Hồng Thuận đã nhận ra được sự vô thường của cuộc sống. Anh tự hỏi “Nếu bỗng một ngày cha bỏ mình đi, thì cảm xúc của người con sẽ như thế nào?”. Đó cũng chính là câu chuyện đã mang đến cho Nguyễn Hồng Thuận nguồn cảm xúc để viết nên ca khúc Giá Như Con Còn Cha. 

Nguyễn Hồng Thuận: “Tôi tự hào vì là một đứa con ngoan của ba mẹ” 2
Từ những trải nghiệm cá nhân và quan sát mọi người xung quanh, nam nhạc sĩ đã viết nên ca khúc Giá Như Con Còn Cha gây xúc động

Nam nhạc sĩ tâm sự: “Những người trẻ như tôi ngày thường cứ lao vào kiếm tiền rồi stress vì công việc. Đến khi buộc phải sống chậm, buộc phải ở trong nhà và lo cho ba mẹ ở xa thì mới nhận ra tình thân gia đình mới là điều vô giá và đáng quý, còn công việc và sự nghiệp thì mình có thể làm lúc này hoặc lúc khác. 

Trước đó, đôi khi tôi cũng có cảm giác sợ mất, nhưng vì chưa trải nghiệm nên chưa cảm nhận điều đó sâu sắc. Chỉ đến khi chứng kiến mọi chuyện diễn ra, thậm chí trải qua cảm giác mất người thân trong đợt dịch đó, tôi mới bắt đầu có những suy nghĩ mà ngay cả bản thân cũng thấy trưởng thành hơn so với chính mình trước đó”. 

Với ca khúc Giá Như Con Còn Cha, Nguyễn Hồng Thuận gửi gắm đến người nghe một thông điệp rằng: “Hãy trân trọng những giây phút khi mình được may mắn ở bên cạnh người thân. Bởi cuộc sống này rất vô thường, có thể ngày mai khi tỉnh giấc, bạn sẽ không thể biết được chuyện gì xảy ra. Hy vọng là sau khi nghe ca khúc này, các bạn sẽ nhìn lại chính mình, nhìn lại người thân để trân trọng hơn những giây phút được ở bên cạnh gia đình của mình”. 

MV Giá Như Con Còn Cha - Lâm Bảo Ngọc x Nguyễn Hồng Thuận:

Nguyễn Hồng Thuận tự hào vì là một người con ngoan của ba mẹ

Vốn là một người cứng rắn, từng trải qua rất nhiều va chạm trong cuộc sống, nhưng Nguyễn Hồng Thuận cũng không giấu được sự xúc động khi nói về gia đình. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ cũng thừa nhận bản thân không phải là người dễ bày tỏ tình cảm, đặc biệt là với ba mẹ của mình. 

Thay vào đó, nam nhạc sĩ dùng những hành động thiết thực, luôn dành những điều tốt nhất cho ba mẹ và gia đình. Anh cũng cố gắng làm một đứa con ngoan để không khiến ba mẹ phải buồn lòng. Nam nhạc sĩ tự hào vì cho đến thời điểm hiện tại, anh đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ba mẹ, dù đi đâu hay làm gì cũng không khiến cho mọi người phải lo lắng. 

Nguyễn Hồng Thuận: “Tôi tự hào vì là một đứa con ngoan của ba mẹ” 3
Trải qua những ngày tháng khó khăn, Nguyễn Hồng Thuận giờ đây luôn muốn dành những điều tốt nhất cho người thân của mình

Tác giả ca khúc Giá Như Con Còn Cha chia sẻ: “Cá nhân tôi có thể nói là một đứa con cũng ở trên thang điểm ngoan. Vì trong cuộc sống mình cũng cố gắng làm một đứa con tốt nên cũng không khiến ba mẹ cảm thấy phiền não gì. 

Bởi lẽ trong cuộc sống, chuyện gì đến cũng sẽ đến và mình phải chấp nhận điều đó. Cứ khi nào có thời gian là tôi đều về chơi với ba mẹ và dành tất cả những điều tốt nhất mà mình có được cho họ. Để đến khi điều gì đó đến, tôi sẽ không thấy hối tiếc vì đã làm hết sức mình rồi”. 

Nguyễn Hồng Thuận: “Tôi tự hào vì là một đứa con ngoan của ba mẹ” 4
Nam nhạc sĩ tự hào là một người con ngoan, đủ để bố mẹ tin tưởng

Tuy nhiên, ở độ tuổi U40, Nguyễn Hồng Thuận cũng không tránh khỏi việc bị phụ huynh hối thúc chuyện lập gia đình. Dù thường xuyên bị nhắc nhở, nhưng anh cho rằng việc điều đó cũng là vì ba mẹ lo lắng và muốn tốt cho con mình mà thôi. 

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng nhận định gia đình chính là nền tảng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Đối với riêng anh, việc lấy gia đình làm nền tảng đã giúp anh luôn đi đúng hướng.

Mỗi khi gặp cám dỗ trong công việc, anh đều nghĩ đến ba mẹ và sợ làm họ buồn để có thể vượt qua. Nhưng điều này cũng khiến nam nhạc sĩ phải đặt ra câu hỏi bỏ ngỏ rằng nếu đến một ngày nào đó, nếu nền tảng này không còn nữa thì cuộc sống của mình sẽ ra sao?

Nguyễn Hồng Thuận: “Tôi tự hào vì là một đứa con ngoan của ba mẹ” 5
Nguyễn Hồng Thuận và host Bích Trăm tại Chuyện Sao Kể

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Khánh Vân:
 

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!