Bản tin bất động sản ngày 3/9/2019: Du lịch tăng tốc, BĐS nghỉ dưỡng “hốt bạc”

Bản tin bất động sản với những nội dung nổi bật: Dự án "đất vàng" Nha Trang sa lầy; Bà Rịa – Vũng Tàu: Chấm dứt dự án gần 11.500 tỉ sau 8 năm ì ạch; Hơn 22 doanh nghiệp BĐS thành lập mới mỗi ngày

Giá căn hộ khu Nam Sài Gòn đang tăng "nóng", cung không đủ cầu

(ttvn)-Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, tỉ lệ hấp thụ trung bình của các dự án mới chào bán trên thị trường khu Nam TPHCM thường khoảng 75-80%, nhưng một số dự án có giá trị khác biệt lại đạt được tỉ lệ cao vượt trội. Tuy nhiều dự án giá bán đang tăng cả 100 triệu/m2 nhưng nhu cầu khách hàng vẫn "săn tìm" do nguồn cung nhà ở khu vực này không nhiều.

 “Tỉ lệ tiêu thụ cao đạt 90-100% được ghi nhận tại một số dự án của chủ đầu tư uy tín và vị trí tốt”, CBRE Việt Nam nhận định. Phú Mỹ Hưng là một trường hợp điển hình cho những giá trị khác biệt đó. Từ đầu năm 2018 đến nay, 6 đợt chào bán dự án mới của chủ đầu tư này đều có tỉ lệ hấp thụ gần 100%, trong đó khách mua là người nước ngoài chiếm hơn 20%.

Theo nhận định của các chuyên gia, với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá, thị trường BĐS khu Nam TPHCM sẽ thu hút nhà đầu tư cuối năm 2019 đến 2020. Ghi nhận, mức giá đất nền, nhà phố tại khu vực tăng khoảng 18-22%, căn hộ tăng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái. So với các khu vực khác, giá BĐS khu Nam không tăng đột biến mà luôn giữ mức tăng ổn định, tăng đều ở các giai đoạn. Do đó, dòng tiền của nhà đầu tư ít bị biến động. Đặc biệt, giá đất nền khu Nam sẽ tăng mạnh khi các dự án kết nối hạ tầng giao thông được triển khai.

Theo đó, từ đầu quý 2/2019 đến nay, hàng loạt dự án nhà ở cùng các dự án phục vụ cộng đồng dân cư như trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… cũng được nhiều doanh nghiệp quyết định đầu tư, phần lớn tập trung tại khu Nam khiến cả khu vực này đang "thay da đổi thịt" từng ngày.

Qua tìm hiểu thực tế gần đây, được biết nguồn cung căn hộ tại quận 7 không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, trong khi giá bán đang được thiết lập lên một mức mới. Theo đó, một số dự án nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ hiện giá chào bán từ 65-85 triệu/m2, với một số dự án đất nền hiện giá niêm yết khoảng 65-70 triệu/m2. Trong khi đó, tại trục đường Nguyễn Lương Bằng, chỉ có 3 dự án đang được chào bán trên thị trường, với giá từ 45-60 triệu/m2, biệt thự và nhà phố có giá 7-12 tỷ đồng/căn.

Nhà thấp tầng nhiều dự án khu đô thị tại khu Nam và khu Đông Sài Gòn thiết lập mặt bằng giá mới, tăng trên 30% sau 1 năm

(ttvn)-  Tùy từng vị trí, mức tăng có thể đạt trung bình từ 30-40%/năm, có những vị trí mức tăng lên đến 50-60% trong vòng 1 năm.

Ghi nhận mức độ tăng giá ở một số dự án tại khu Đông và Nam Sài Gòn cho thấy, giá tăng trung bình đạt từ 30-40%/năm, ở một số vị trí mức tăng gấp đôi so với thời điểm mua vào. Những NĐT đầu tư trong vòng 3 năm có được mức tăng giá từ 80-110%.

Khảo sát thực tế thị trường, cho thấy ở nhiều khu đô thị loại hình nhà thấp tầng có mức tăng giá mạnh trong những năm qua.

Cụ thể, tại khu đô thị Vạn Phúc (Q.Thủ Đức, Tp.HCM) ghi nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp trung bình từ 30%/năm, trong đó ở một số lô có hướng, đường đẹp mức giá thứ cấp ghi nhận tăng 40-50% trong vòng 1 năm.

Cùng khu Đông, dự án Simcity cũng là dự án có mức tăng giá trên thị trường thứ cấp khá ấn tượng. Mức tăng ghi nhận đạt trung bình 40-60% trong vòng 2 năm.

Hay một số dự án KĐT ở khu Đông như Mega Residence, Melosa Garden, Park Riverside, Villa Park… cũng đạt mức tăng giá thứ cấp trung bình từ 25-30% trong vòng một năm.

Trong khi đó, tại khu Nam Sài Gòn, một số dự án biệt thự, nhà phố như Laviva, Senturia…cũng đạt mức tăng trung bình 20-30% (tùy vị trí dự án) trong vòng 1 năm. Đa số NĐT chuyển nhượng dự án trong vòng 2-3 năm đầu tư.

Giai đoạn hiện nay, do sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường, dự báo đến hết năm 2019 nguồn cung nhà thấp tầng tiếp tục giảm được xem là nguyên nhân khiến cả sức mua và giá đều biến động tăng. Theo ghi nhận từ một số đơn vị nghiên cứu, chính nguồn hàng mới khan hiếm đã khiến giá thứ cấp tặng mạnh trong khi nhu cầu mua vẫn tăng cao. Có những căn diện tích vừa phải, chất lượng tốt có hiện tượng khách “giành nhau” đặt chỗ.

Du lịch tăng tốc, BĐS nghỉ dưỡng “hốt bạc”

(TBCKVN) - Những dự đoán sáng sủa về thị trường bất động sản năm 2019 đang dần thành hiện thực khi thu hút đầu tư bất động sản đã lên vị trí thứ 2 trong tổng số vốn thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngay những tháng đầu năm (tăng 36% so với cùng kỳ 2018), trong đó những con số tích cực nhất nằm ở nhóm bất động sản du lịch. 

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, 6 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 18 triệu lượt, khách nội địa 45 triệu lượt, tăng 25,5% so với cùng kỳ. Mục tiêu đón 20 triệu khách quốc tế vào năm 2020 được cho là mức đánh giá chưa đầy đủ so với năng lực phát triển của ngành. Sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch tiếp tục thúc đẩy nguồn cung bất động sản du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.

Một chuyên gia bất động sản, GS.TS Đặng Đùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ TN-MT nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã có quá trình phát triển nhanh nhờ khả năng tăng trưởng du lịch của Việt Nam rất ấn tượng, trung bình khoảng 30% mỗi năm (từ 2014 đến nay).

Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, bà Dương Thùy Dung chỉ rõ, nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo từng năm với những con số ấn tượng chính là đòn bẩy kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc BĐS nghỉ dưỡng trong dài hạn.

Diễn biến thực tế của thị trường nửa đầu năm, theo báo cáo của Savills công bố cuối tháng 7 vừa qua cho thấy, BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đang vượt nhóm các nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc. Cụ thể, Việt Nam có khoảng 45.650 phòng sắp gia nhập thị trường giai đoạn 2019-2022, trung bình có 11.400 phòng được đưa vào khai thác mỗi năm, chiếm 69% tổng nguồn cung hiện tại.

Khu vực khách sạn 5 sao, căn hộ du lịch nắm 2 vị trí tăng trưởng tốt nhất thị trường, với giá thuê khách sạn tăng ở mức 7% theo năm, giá thuê căn hộ du lịch tăng 3%. Công suất trung bình cũng đều theo xu hướng tăng.

Dự án "đất vàng" Nha Trang sa lầy

Các dự án giao thông theo hợp đồng BT dùng để đổi "đất vàng" tại sân bay Nha Trang cũ (tỉnh Khánh Hòa) đang hết sức ì ạch

Dự án cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội, TP. Nha Trang dùng để đổi “đất vàng” sân bay Nha Trang đang triển khai ì ạch

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ tháng 10/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định thu hồi 62,3 ha đất tại khu vực sân bay Nha Trang để giao CTCP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) thực hiện dự án khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang (một phần diện tích sân bay Nha Trang cũ) gồm phân khu 2A, 2 và 3.

Hơn 22 doanh nghiệp bất động sản thành lập mới mỗi ngày

(CafeLand)- Trong 8 tháng đầu năm 2019, lĩnh vực bất động sản có 5.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2018. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 22 doanh nghiệp được thành lập mới.

Theo Tổng Cục Thống kê, trong 8 tháng năm 2019, cả nước có 90.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đầu tư hơn 1.150 nghìn tỉ đồng, tăng 3,5% về số doanh nghiệp và tăng 31% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, lĩnh vực bất động sản có 5.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Chiếm 6% trong tổng số doanh nghiệp được thành lập mới và tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chấm dứt dự án gần 11.500 tỉ sau 8 năm ì ạch

CafeLand – Dự án Cảng tổng hợp Mỹ Xuân vừa bị chấm dứt hoạt động do chậm tiến độ sau 8 năm được phê duyệt.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành văn bản chấm dứt hoạt động Dự án Cảng Tổng hợp Mỹ Xuân tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ do Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình và Đầu tư địa ốc Hồng Quang làm chủ đầu tư.

Lý do chấm dứt hoạt động là do dự án chậm triển khai, sau 8 năm vẫn chưa thực hiện xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự án chậm triển khai do lỗi của nhà đầu tư không xúc tiến, thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án, khó khăn trong việc huy động vốn.

Được biết, dự án cảng tổng hợp Mỹ Xuân được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 12/1/2009. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.476 tỉ đồng, diện tích đất sử dụng gần 39,68ha.

“Trùm mền” cả thập kỷ, Khu đô thị Hạ Long Star có nguy cơ bị thu hồi

CafeLand - Dự án Khu đô thị du lịch Hạ Long Star (TP.Hạ Long) vừa bị UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư triển khai ngay theo quy hoạch được duyệt, nếu không sẽ đề xuất chấm dứt hoạt động đầu tư, thu hồi đất.

Dự án Khu Đô thị du lịch Hạ Long Star có tổng diện tích khoảng 125ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến 550 triệu USD (tương đương 12.800 tỉ đồng).

Các bên tham gia dự án là Công ty Limitless (UAE), Công ty Đầu tư bất động sản quốc tế (Mỹ) và Công ty cổ phần Việt - Mỹ Hạ Long.

Bản tin bất động sản ngày 2/9/2019: Đất Nhơn Trạch rao bán ồ ạt  - Bản tin bất động sản với những nội dung nổi bật: TPHCM di dời khẩn cấp người dân ra khỏi chung cư sắp sập tại Q.5; TPHCM: Cả trăm dự án bị "tắc" thủ tục
Novaland khai trương sàn giao dịch bất động sản Novaland Cam Ranh  - Ngày 31/8, sàn giao dịch BĐS Novaland Cam Ranh chính thức khai trương và đưa vào hoạt động ngay tại vị trí dự án NovaBeach Cam Ranh Resort and Villas (Khánh Hòa).