Bản tin bất động sản ngày 7/9/2019: TPHCM gọi đầu tư 51 dự án tổng vốn 39.000 tỷ đồng

(VOH) - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/9 có những nội dung nổi bật sau: TP.HCM chuẩn bị đấu giá 4 lô đất tại Thủ Thiêm; Quảng Ninh cảnh báo tình trạng phát triển nóng của thị trường bất động sản…

TP.HCM gọi đầu tư 51 dự án tổng vốn 39.000 tỷ đồng

(TBCKVN) - TP.HCM vừa kêu gọi đầu tư vào 51 dự án lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí với tổng số vốn đầu tư là 1,814 tỷ USD, tương đương khoảng hơn 39.000 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ "Diễn đàn kết nối du lịch TP. HCM - Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019" kết thức cách đây không lâu, đã diễn ra hội nghị xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa - thể thao - du lịch - giải trí vào khu vực này đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo đó, tổng cộng có 179 dự án mời gọi đầu tư, trong đó TP. HCM kêu gọi đầu tư vào 51 dự án lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí với tổng số vốn đầu tư là 1.814 triệu USD, tương đương khoảng hơn 39.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhóm lĩnh vực văn hoá - thể thao có 37 dự án với tổng nhu cầu vốn 37.223 tỷ đồng, tương đương hơn 1,69 tỷ USD; nhóm lĩnh vực du lịch - giải trí có 14 dự án với tổng nhu cầu vốn 2.710 tỷ đồng, tương đương hơn 123 triệu USD.

Cụm du lịch phía đông của vùng Đồng bằng sông Cửu Long với tổng số vốn là 6.705 tỷ đồng, tương đương 528 triệu USD và 92 dự án của 6 tỉnh, thành cụm du lịch phía tây của vùng với tổng số vốn đầu tư lên đến 25,5 triệu USD, tương đương hơn 147.000 tỷ đồng.

TP. HCM chuẩn bị đấu giá 4 lô đất tại Thủ Thiêm

UBND TP. HCM vừa chấp thuận việc triển khai đấu giá các lô đất đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng và hạ tầng đồng bộ ký hiệu số 3-5, 3-8, 3-9, 3-12 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Việc đấu giá này dựa trên nguyên tắc đấu giá từng lô đất, để rút kinh nghiệm tổ chức đấu giá các lô đất còn lại trong khu vực này theo đúng quy định.

Ăn theo sân bay Phan Thiết, loạt dự án “cầm đèn chạy trước ô tô”

CafeLand – Sân bay Phan Thiết đang được nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Phan Thiết dùng làm đòn đẩy để quảng bá dự án. Tuy nhiên, không ít dự án tại đây bị cơ quan chức năng “tuýt còi” vì dính sai phạm huy động vốn trái phép khi chưa đủ điều kiện.

Tỉnh Bình Thuận với nhiều bãi biển đẹp từ lâu đã là điểm đến của nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Địa phương này nổi tiếng với những địa danh như Kê Gà hay Mũi Né, nơi được ví như thủ phủ của resort ở Việt Nam.

Những năm gần đây, cùng với những hạ tầng có sẵn được cải tạo nâng cấp, những thông tin về các dự án quan trọng sắp sửa triển khai như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng mức đầu tư gần 14.400 tỉ đồng, đặc biệt là dự án sân bay Phan Thiết trị giá 10.000 tỉ đồng được xây dựng lại càng thu hút đông đảo doanh nghiệp đổ về đây.

Đầu tư tuyến cao tốc 30.000 tỷ song song sông Hậu

(TBCKVN)- Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (nằm trong quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng 2030) là một trong ba tuyến cao tốc trục ngang ở đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý phê duyệt...

Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa làm việc với Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang về việc phương án đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Theo phác thảo, Tuyến đường dự kiến sẽ đi qua 4 tỉnh thành trong đó đoạn An Giang gần 60 km, TP. Cần Thơ hơn 46 km, Hậu Giang hơn 23 km và Sóc Trăng 25,5 km. Trên cao tốc có 130 cầu, 50 vị trí giao cắt. Giai đoạn 1, mặt đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn 2 hoàn chỉnh theo quy hoạch, mặt đường rộng hơn 24 m, vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h. Dự án sẽ khởi công năm 2023 và hoàn thành sau 3 năm.

Theo ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ, hướng tuyến của dự án cơ bản phù hợp với quy hoạch và phát triển của Cần Thơ.

"Đơn vị tư vấn nghiên cứu sao cho tuyến đường kết nối một số điểm trên quốc lộ 91 và Bốn Tổng - Một Ngàn nhằm giảm tải chi phí, thời gian cho việc vận chuyển hàng hóa, giảm tải cho quốc lộ 91", ông Dũng đề nghị.

Xin bố trí 22 tỉ đồng để chuẩn bị dự án cầu Rạch Miễu 2

Đó là đề xuất Bộ Giao thông vận tải vừa gửi Thủ tướng về việc bố trí vốn chuẩn bị đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre nhằm giảm ùn tắc cầu Rạch Miễu hiện hữu.

Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho biết để kịp thời khắc phục tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên, nghiêm trọng, mất an toàn giao thông trên quốc lộ 60 đoạn qua cầu Rạch Miễu hiện nay, tháng 6-2019 Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng về hình thức đầu tư xây dự án cầu Rạch Miễu 2.

Trong đó, kiến nghị Thủ tướng cho phép đầu tư cầu Rạch Miễu 2 bằng nguồn vốn đầu tư công trong nước và bố trí vốn cho dự án cầu Rạch Miễu 2 từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, để Bộ GTVT triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, tháng 7-2019, Bộ Kế hoạch - đầu tư đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT phối hợp các cơ quan liên quan, đẩy nhanh các thủ tục đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 bằng nguồn vốn đầu tư công trong nước.

Để có đủ điều kiện bố trí vốn thực hiện đầu tư xây dựng dự án cầu Rạch Miễu 2 theo quy định, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng cho phép bố trí 22 tỉ đồng từ nguồn dự phòng 10% của Bộ GTVT để triển khai công tác chuẩn bị dự án.

Quảng Ninh cảnh báo tình trạng phát triển nóng của thị trường bất động sản

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai 85 dự án hạ tầng khu đô thị, khu nhà ở với tổng diện tích đất khoảng 1.979ha (5,4 triệu m2 đất ở; tương ứng khoảng 43.800 căn hộ, ô đất ở) và chuẩn bị triển khai dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh với quy mô 3.186ha với khoảng 13,8 triệu m2 đất ở tương ứng khoảng 99.000 căn hộ. Như vậy, nhu cầu nhà ở đang trong tình trạng cung vượt quá cầu nhiều lần, đây cũng là một trong những lý do một số dự án hạ tầng đang triển khai chậm tiến độ.

Để khắc phục tình trạng trên, giảm hiện tượng bong bóng bất động sản và nhằm dành quỹ đất cho phát triển sản xuất, phát triển dịch vụ cũng như chỉ phát triển đô thị khi có nhu cầu đất ở thật sự, phát huy tối đa hiệu quả từ đất đai, UBND tỉnh yêu cầu: UBND các địa phương rà soát tổng thể các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, nhà ở trên địa bàn để thống kê, đánh giá, có số liệu thực tế về số lượng ô đất, căn hộ chưa sử dụng và chưa kinh doanh được, từ đó chủ động đề xuất dừng các dự án mới trên địa bàn.

Bản tin bất động sản ngày 6/9/2019: Kiểm soát thuế thu nhập cá nhân trong giao dịch bất động sản- Bản tin bất động sản ngày 6/9 có những nội dung nổi bật sau: Đà Nẵng cảnh báo cho người dân về "sổ đỏ" giả; "Bí kíp" kiếm bạc tỷ từ buôn nhà trong trung tâm Sài Gòn của nhà đầu tư sành ...
Novaland khai trương sàn giao dịch bất động sản Novaland Cam Ranh- Ngày 31/8, sàn giao dịch BĐS Novaland Cam Ranh chính thức khai trương và đưa vào hoạt động ngay tại vị trí dự án NovaBeach Cam Ranh Resort and Villas (Khánh Hòa).