Nhà phố thương mại ven biển Hồ Tràm được săn đón

(VOH) - Shophouse biển luôn là “món hời” của nhà đầu tư khi có thể vừa khai thác kinh doanh/cho thuê vừa để nghỉ dưỡng. Đây còn là sản phẩm mang giá trị gia tăng cao khi hạ tầng và tiện ích hoàn thiện

Anh Hồng Minh, một nhà đầu tư ở TP.HCM đang sở hữu khá nhiều shophouse tại các dự án trong thành phố. Gần đây anh bắt đầu mở rộng hướng đầu tư sang khu vực Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), tìm hiểu dòng sản phẩm nhà phố thương mại. Lý do nhà đầu tư này chọn shophouse biển là do dòng sản phẩm này rất khan hiếm, vị trí tốt, được cam kết vận hành ngay khi bàn giao và sở hữu nhiều tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

"Với thiết kế đa năng của shophouse, chúng tôi hoặc người sở hữu sau này có thể cho thuê, tự kinh doanh dịch vụ du lịch, ví dụ như tầng trệt thì mở nhà hàng, các tầng trên để ở hoặc cho thuê", anh Hồng Minh phân tích.

Tính đa năng của shophouse biển Hồ Tràm

Những căn shophouse 2 mặt tiền và shophouse mặt tiền biển ‘’ phiên bản giới hạn’’ tại Wonderland – NovaWorld Ho Tram

Ông Thanh Tùng, chủ một khách sạn trung tâm thành phố Vũng Tàu cho rằng khi khu vực trung tâm đã tương đối ổn định về nguồn cung cơ sở lưu trú thì nên tìm kiếm cơ hội sinh lời với biên lợi nhuận cao hơn tại những khu vực mới.               

"Trước đây, tôi đầu tư nhiều tại Long Hải. Vài năm trở lại đây khi nhiều doanh nghiệp lớn đổ về Hồ Tràm khiến khu vực này phát triển thì tôi cũng theo xu hướng đó mà chuyển về đây đầu tư. Nếu để trễ hơn thì e không tranh thủ được mức giá tốt hiện tại", nhà đầu tư này chia sẻ.

Shophouse biển chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong nguồn cung thị trường phía Nam

Đại diện Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá Hồ Tràm được mệnh danh "lá phổi xanh" của huyện Xuyên Mộc. Điểm nhấn của khu vực này là bãi biển hoang sơ, cát trắng cùng làn nước xanh ngọc, khí hậu trong lành, bốn mùa nắng ấm, được du khách phương Nam lẫn khách Tây ưa chuộng.

Ngoài ra với điều kiện giao thông thuận lợi ở cả đường bộ lẫn đường thủy, Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và Hồ Tràm nói riêng phù hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng hàng tuần của du khách sống tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trong bối cảnh vấn đề an toàn sức khỏe được đặt lên hàng đầu, những điểm đến có thể di chuyển bằng ôtô như Hồ Tràm được nhiều du khách lựa chọn.

Thực tế việc phát triển shophouse trong các tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí không mới tại Việt Nam. Tuy nhiên dòng sản phẩm này đòi hỏi đơn vị triển khai không chỉ phải có đủ năng lực, kinh nghiệm và quỹ đất lớn; mà còn phải đủ điều kiện để phát triển các hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ (như quản lý vận hành hộ, cho thuê hộ…), và các loại hình tiện ích phong phú nhằm thu hút du khách (công viên nước, công viên hoang dã safari…), nhằm giúp tăng doanh thu cho chủ nhân shophouse trong tương lai.

Thị trường ghi nhận dòng shophouse biển tại khu vực Hồ Tràm đang có sức mua khá tốt do được hậu thuẫn bởi bản chất đa năng và lợi ích dành cho nhà đầu tư với mục đích chuyển nhượng sinh lời hay khai thác kinh doanh, và kể cả kết hợp luôn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng riêng tư nhưng vẫn sử dụng được chuỗi tiện ích, dịch vụ cao cấp, đa dạng xung quanh.

“Theme” shophouse – chỉ có tại Wonderland thuộc NovaWorld Ho Tram

Kiến trúc độc đáo mang âm hưởng “Xứ sở thần tiên” của shophouse Wonderland

Đón đầu nhu cầu của nhà đầu tư và tiềm năng của shophouse, Tập đoàn Novaland đang giới thiệu ra thị trường phân kỳ mới nhất là Wonderland thuộc Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram. Toạ lạc tại vị trí trung tâm của Tổ hợp vừa là vị trí trung tâm của cung đường biển nghỉ dưỡng cao cấp Hồ Tràm, phân kỳ này tập trung phát triển khu thương mại - dịch vụ, tiện ích vui chơi giải trí biển, khu lưu trú với cụm khách sạn 5 sao do thương hiệu quốc tế Movempick quản lý, vận hành. Wonderland sở hữu hơn 270 sản phẩm second home biển, một nửa trong số này là shophouse.

Toàn khu được quy hoạch bài bản với đa dạng ngành nghề như F&B, cửa hàng tiện ích, nhà thuốc, quà lưu niệm, đặc sản, khu vui chơi giải trí trong nhà, spa... Qua đó giúp nhà đầu tư dễ dàng lựa chọn loại hình kinh doanh và tối ưu hiệu quả về sau.

Đặc biệt nhất, khách có thể lựa chọn nhóm shophouse tự kinh doanh, hoặc nhóm shophouse có cam kết quản lý vận hành để đảm bảo sinh lợi ngay khi bàn giao.

Đáng chú ý, số lượng giới hạn những loại shophouse hai mặt tiền và shophouse mặt tiền biển với “theme wonderland” (nhà thương mại có chủ đề xứ sở thần tiên) đem lại cơ hội sở hữu gần như duy nhất trong dòng nhà phố thương mại tại các vùng du lịch phía Nam.

Phân kỳ Wonderland đã khởi công xây dựng từ cuối tháng 07/2020, dự kiến bàn giao 2022.

Vì sao phân khu cửa ngõ River Park 1 lọt vào “mắt xanh” của các gia đình trẻ?- Phân khu cửa ngõ River Park 1 của Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City được đánh giá là điểm sáng trên thị trường BĐS phía Đông.
Nhà phố đô thị sinh thái cận TP.HCM– Đích ngắm mới của nhà đầu tư- Sức hút của dòng sản phẩm nhà phố đô thị sinh thái cận TP.HCM tăng nhiệt hơn trong bối cảnh nguồn cung tại TP.HCM rơi vào tình trạng khan hiếm trong nhiều quý liên tiếp.