23 năm tù cho kẻ siết cổ bạn gái để cướp tài sản

(VOH)- Sáng 11/4, Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên phạt Bùi Đức Tài (26 tuổi, quê Đăk Lăk) mức án 20 năm tù về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tổng hình phạt là 23 năm tù.

Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 360 triệu đồng tiền viện phí.

Bị cáo Bùi Đức Tài.

Theo cáo trạng, Tài và chị N.T.K.L có quan hệ tình cảm. Khoảng tháng 7/2014, Tài đến phòng trọ của bạn gái trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1) chơi, mượn chiếc xe máy mang đi cầm lấy tiền xài. Ba tháng sau, dù không có tiền nhưng Tài vờ gọi điện, hẹn sẽ đến phòng trọ của L. để đi chuộc lại xe.

Bực tức việc Tài mang xe của mình đi bán, giữa L. và anh ta xảy ra cự cãi. Tài lấy dây điện thoại siết cổ cô gái đến bất tỉnh. Sau đó, Tài lấy laptop, điện thoại, đắp mền kín người nạn nhân rồi bỏ đi.

Chiều cùng ngày, người bạn cùng phòng về thấy chị L. nằm ở góc tường mặt tím tái đã đưa đi cấp cứu. Cô gái thoát chết nhưng bị thương tật 36%. Ngày 19/10/2014, Tài bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa sáng nay, chị L. phủ nhận có quan hệ tình cảm với Tài. Trước những điều nạn nhân nói, Tài không có phản ứng gì mà chỉ thừa nhận hành vi phạm tội như trong cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy đã đủ cơ sở, HĐXX tuyên phạt mức án như trên.