Chờ...

33 người bị một Việt kiều lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

ĐỒNG THÁP - Ngày 26/8, Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp ra thông báo tạm giữ Nguyen Thuy Hoang (46 tuổi, quốc tịch Na Uy, tên gọi tiếng Việt là Thủy) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoang bị cáo buộc đã lừa đảo 33 người dân tại Đồng Tháp, chiếm đoạt tổng cộng 360 triệu đồng với chiêu trò xuất khẩu lao động sang châu Âu.

Trước đó, vào tháng 6 năm nay, Hoang đã liên hệ qua mạng xã hội với một đầu mối tại Đồng Tháp, đề nghị tuyển chọn người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Na Uy. Hoang yêu cầu mỗi người đóng phí 25 triệu đồng.

Hoang đã tuyển dụng 33 người, thu về tổng số tiền 360 triệu đồng. Để tạo lòng tin, vào cuối tháng 6, Hoang giả vờ đưa nhóm người này đi làm visa.

Nguyen Thuy Hoang việt kiều lừa đảo đưa người xuất khẩu lao động đồng tháp cacc
Đối tượng Nguyen Thuy Hoang tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Đến tháng 8, khi các nạn nhân tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng không được xuất cảnh mới nhận ra mình bị lừa.

Công an huyện Tháp Mười đã vào cuộc điều tra và xác định rằng Hoang không có khả năng thực hiện việc xuất khẩu lao động như đã hứa. Thực chất, Hoang chỉ thực hiện chuỗi hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Tháp Mười đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyen Thuy Hoang. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Đồng Tháp kêu gọi các nạn nhân và những ai bị ảnh hưởng bởi hành vi lừa đảo của Hoang đến trình báo để hỗ trợ trong quá trình điều tra.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân cẩn trọng với các thông tin tuyển dụng lao động nước ngoài qua mạng xã hội, tránh trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo tương tự.