4 người trong một gia đình ở Lào Cai bị sát hại dã man

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Công an đã xác định và ráo riết truy bắt nghi can sát hại cả 4 người trong một gia đình tại Bát Xát, Lào Cai.

Bản đồ khu vực xảy ra vụ thảm sát

Theo đó, vào khoảng 21 giờ ngày 9-8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát về nhà thì phát hiện con gái mình là cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi) tử vong tại rãnh nước sau nhà khoảng 50m, trên người bị đá đè. Trong khi đó cửa nhà và bếp của anh Nải bị chốt trong. Sau khi cậy cửa nách nhà bếp, anh Nải vào bếp, phát hiện một khẩu súng kíp đã được cài bẫy, nòng súng quay ra ngoài cửa bếp, còn vợ, con gái mới sinh và cháu gái của Nải không thấy đâu. Lúc này anh Nải vội báo cho công an xã và chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an và chính quyền địa phương đã xuống hiện trường cùng với người dân và anh Nải tỏa đi tìm. Cho tới sáng sớm ngày 10-8, công an đã phát hiện chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, vợ anh Nải) tử vong dưới ao cách nhà khoảng 100 mét, trên người bị đá đè. Tiếp đó là cháu Tẩn Thùy Chi (6 tuổi, cháu ruột của anh Nải) và con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi của anh Nải cũng bị chết dưới mương nước cách nhà khoảng 100 mét. Cùng với đó, đồ đạc trong nhà anh Nải bị lục tung và số tiền hơn 10 triệu được để ở trên gác đã bị mất.

Theo Tuổi Trẻ, sau gần 20 giờ thực hiện biện pháp nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, chiều 10-8, cơ quan điều tra bước đầu đã xác định được nghi phạm sát hại cả 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Công an Lào Cai cung cấp

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Bộ Công an đang tổ chức truy bắt nghi phạm.