Chờ...

5 bé gái hành hung người đàn ông lớn tuổi tới chết chỉ vì 'buồn chán'

MỸ - Năm bé gái trong độ tuổi từ 12 đến 15 bị cáo buộc đánh chết ông Reggie Brown (64 tuổi) trong một con hẻm vào ngày 17/10/2023, các nhà chức trách cho biết.

Một bé gái tuổi teen nhận tội liên quan đến vụ đánh chết một người đàn ông lớn tuổi ở Washington, DC - đã làm chứng tại tòa vào tuần này, trong khi hai cô gái trẻ khác vẫn phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một vì vai trò của họ trong vụ giết người năm 2023.

Theo WUSA9, WJLA và The Washington Post, 5 bé gái trong độ tuổi từ 12 đến 15 bị cáo buộc đánh chết Reggie Brown (64 tuổi) trong một con hẻm. Danh tính của những bé gái này vẫn chưa được công khai.

hanh-hung-191024
Ông Reggie Brown

Khi các cảnh sát phản ứng với vụ việc, ông Brown được tuyên bố đã tử vong tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm tử thi do Trưởng phòng giám định y khoa thực hiện sau đó cho thấy, ông bị chấn thương nghiêm trọng, phù hợp với một vụ giết người, Sở Cảnh sát Thủ đô (MPD) cho biết trong một tuyên bố trước đó . 

Vụ tấn công đã được ghi lại trên video và đã được phát tại Tòa án cấp cao DC khi 2 trong số các bé gái hiện đang bị xét xử về tội giết người cấp độ một. 

Tờ Washington Post trước đó đưa tin, đoạn clip dài một phút cho thấy cảnh 5 bé gái đuổi theo ông Brown vào một con hẻm ở khu phố Tây Bắc của thành phố, kéo ông xuống khỏi hàng rào mắt cáo mà ông đang cố trèo lên và giẫm lên đầu ông.

Sau đó, họ kéo quần ông xuống, lấy thắt lưng và đánh ông bằng thắt lưng. Một trong những bé gái trong video reo hò rằng "ông ta đang rỉ máu", ám chỉ đến việc đầu ông Brown chảy máu.

Bé gái 15 tuổi, người chấp nhận thỏa thuận nhận tội cho vai trò của mình trong vụ giết người, đã làm chứng tại tòa vào ngày 15/10. Thiếu nữ này nói tại tòa rằng, cô và bạn bè đã tụ tập ở một công viên vào ngày hôm đó trước khi nhóm quyết định họ cần "tìm ai đó để đánh".

Khi được công tố viên hỏi lý do, cô gái 15 tuổi trả lời: "Vì chúng em buồn chán".

Trong quá trình tố tụng trước đó, thám tử điều tra giết người Harry Singleton đã làm chứng rằng, ông Brown bị khuyết tật. Ông có vấn đề về sức khỏe tâm thần, có hai ngón tay ở mỗi bàn tay và có một tấm kim loại trong đầu.

Nếu hai bé gái bị kết tội, họ sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là giam giữ có bảo đảm cho đến khi 21 tuổi, sau đó họ sẽ được thả tự do theo luật của Washington DC.