Chờ...

5 chiến sĩ công an TPHCM phơi nhiễm HIV vì truy bắt ổ nhóm ma túy

VOH - 5 chiến sĩ công an quận Tân Phú, TPHCM đang phải điều trị phơi nhiễm HIV sau khi triệt phá một ổ nhóm ma túy trên địa bàn

Theo nguồn tin từ Công an quận Tân Phú, đầu tháng 6/2024, trinh sát Đội Cảnh sát ma túy và Công an phường Phú Thọ Hòa phát hiện một nhóm người có dấu hiệu nghi vấn buôn bán ma túy.

Nhóm này do "nữ quái" Trần Thị Có (33 tuổi) cầm đầu, cùng với Lê Thị Yến Nhi (30 tuổi), Lưu Công Trường (32 tuổi) và một số đối tượng khác.

doi tuong 1_voh
Các đối tượng bị bắt giữ. - Ảnh: CA

Nhóm này có nhiều hành vi tinh vi để che giấu hoạt động phi pháp, dựng lều trước nhà dân không có người ở để trú ngụ và hoạt động, giả dạng là dân nhặt ve chai. Khi đi giao dịch ma túy, các đối tượng thường chở theo con nhỏ để qua mặt lực lượng chức năng.

Sau khi thu thập đầy đủ bằng chứng, vào chiều 28/6, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Trần Thị Có và Lê Thị Yến Nhi đang mang theo 2 con nhỏ đi giao ma túy cho các con nghiện. Tiếp đó, khi ập vào căn lều trên đường Phú Thọ Hòa, lực lượng chức năng cũng bắt giữ Lưu Công Trường đang bán ma túy cùng tang vật là ma túy và dụng cụ sử dụng.

ban ma tuy 2_voh
Khi đi bán ma tuý, các đối tượng thường chở theo con nhỏ để qua mặt cơ quan chức năng. - Ảnh: CA

Tuy nhiên, trong quá trình vây bắt, các đối tượng đã chống trả quyết liệt khiến nhiều cán bộ, trinh sát bị thương. Hậu quả nghiêm trọng hơn, do các đối tượng trong ổ nhóm ma túy này đều bị nhiễm HIV nên 5 cán sĩ công an tham gia vây bắt cũng đã bị phơi nhiễm HIV.

Hiện, sức khỏe của 5 chiến sĩ công an đang được theo dõi, điều trị. Công an quận Tân Phú cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan trong ổ nhóm ma túy này.