Ăn chặn 4 tỷ đồng tiền hàng của công ty

(VOH) - Ngày 15/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố Nguyễn Văn Nên (sinh năm 1986, ngụ tỉnh An Giang) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bị can Nên là nhân viên của Công ty TNHH SX TM DV Hóa Nông, trụ sở tại Quận 12 TPHCM. Nhiệm vụ của Nên là kinh doanh, khai thác bán hàng là phân bón các loại, chăm sóc các đại lý và thu tiền bán hàng từ các đại lý trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp rồi chuyển về công ty.

Trong quá trình làm việc, do cần tiền tiêu xài, Nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty. Từ tháng 4/2015, Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Nên nhận tiền của 12 đại lý nhưng chỉ chuyển một phần về công ty. Ngoài ra, Nên lập khống 3 đại lý để đặt hàng từ công ty.

Sau khi nhận hàng, Nên mang bán lấy tiền tiêu xài.

Hành vi phạm tội của Nên kéo dài khoảng 1 năm. Chỉ đến khi qua kiểm tra hồ sơ, nhận thấy các đại lý còn nợ số tiền lớn, giám đốc của Công ty TNHH SX TM DV Hóa Nông liên lạc thì các đại lý cho biết đã đã trả đủ tiền hàng cho công ty, do Nên nhận trực tiếp.

Lúc này, Nên mới thừa nhận đã chiếm đoạt của công ty gần 3,4 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, Nên đã nộp 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả.