Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam

(VOH) – Để tiếp tục giải quyết vụ án, bà Phương Hằng bị gia hạn tạm giam theo yêu cầu của Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM.

Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM ngày 10/11 cho biết đã bác đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), tiếp tục ra lệnh tạm giam bị can.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24/3/2022, để điều tra tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bà Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok tổ chức nhiều buổi livestream nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau, chủ yếu về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều nghệ sĩ. Các buổi livestream của bà Hằng đã được rất nhiều người theo dõi, chia sẻ và bình luận.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng, chức năng của mạng xã hội để chia sẻ nhiều thông tin thiếu kiểm chứng, có sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra đã cho mời nhiều cá nhân liên quan lên làm việc như ông Đặng Anh Quân, ông Nguyễn Đình Kim, ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà, bà Nguyễn Thị Mai Nhi…

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam 1
Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam. Ảnh: Vietnam+

Tháng 8/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM sau đó trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM điều tra làm rõ hành vi đồng phạm của những cá nhân có liên quan và đề nghị xem xét nhập vụ án liên quan đến bị can do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố để giải quyết triệt để.

Đầu tháng 10/2022, gia đình bị can Phương Hằng đã có đơn gửi VKSND TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị được đặt tiền bảo đảm để bị can được tại ngoại chữa bệnh.

Cuối tháng 10/2022, khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương chuyển hồ sơ, Công an TPHCM đã quyết định nhập vụ án để điều tra.