Chờ...

Bắc Kạn: Bắt giữ hai nghi phạm giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

VOH - Ngày 21/10, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đã tạm giữ hai nghi phạm Nguyễn Văn Hậu (32 tuổi) và Nguyễn Tiến Nam (31 tuổi) với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn phát hiện một nhóm nghi phạm giả danh cán bộ công an tiếp cận người dân trên địa bàn với mục đích lừa đảo.

Nhóm này tự xưng là công an thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, đang điều tra vụ án đánh bạc qua mạng, và cung cấp thông tin giả về những người liên quan đến vụ án.

Để chiếm được lòng tin của nạn nhân, các nghi phạm làm giả giấy triệu tập có chữ ký và con dấu của cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự. Họ sau đó liên lạc với nạn nhân qua điện thoại và yêu cầu đưa tiền để không bị xử lý hình sự.

Nghi phạm Nguyễn Văn Hậu cacc
Nghi phạm Nguyễn Văn Hậu - Ảnh: CACC

Vào trưa ngày 19/10, các đối tượng dự định nhận 1 tỷ đồng từ hai bị hại tại TP Bắc Kạn.

Đến khoảng 13h cùng ngày, tại một quán cà phê, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang Hậu và Nam khi đang nhận tiền từ hai bị hại là B.T.T.T. (26 tuổi) và H.N.L. (21 tuổi), đều trú tại Bắc Kạn.

Phát hiện lực lượng công an, hai nghi phạm đã bỏ chạy. Nam, người cầm hai túi tiền, nhanh chóng bị khống chế. Trong ví của Nam, công an phát hiện các giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Hậu và một chứng minh Công an nhân dân giả.

Nguyễn Văn Hậu đã lên xe ô tô của Hoàng Thị Thương (32 tuổi, trú tại Bắc Kạn), người đang chờ sẵn, để bỏ trốn.

Sau khi Thương xuống xe, Hậu tiếp tục điều khiển phương tiện chạy trốn nhưng đã bị Cảnh sát giao thông Công an huyện Chợ Đồn bắt giữ.

Chiếc xe mà Hậu sử dụng được lắp khung biển số đảo chiều, trang bị còi ủ và đèn nháy giống xe ưu tiên, cùng với biển hiệu Công an nhân dân giả.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hậu chối tội, nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi của mình.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.