Chờ...

Giám đốc công ty bất động sản lừa bán đất “ma” chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

VOH - Ngày 20/10, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang truy nã Vi Văn Dũng (sinh năm 1981, quê tại Thanh Ba, Phú Thọ), giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Miền Nam Real.

Người này bị bắt do liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng từ việc bán đất nền “ma” tại Bình Phước.

Theo kết quả điều tra, dù không có liên quan gì đến dự án khu dân cư tại ấp 4, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành (Bình Phước), nhưng Dũng đã giả mạo thông tin và nhận tiền đặt cọc từ các nạn nhân để bán những lô đất không thuộc sở hữu của mình.

CMND trước đây của Vi Văn Dũng do cơ quan điều tra thu được
CMND trước đây của Vi Văn Dũng do cơ quan điều tra thu được

Cụ thể, ngày 17/3/2021, Dũng lập giấy biên nhận với chị Ngọc Thủy (ngụ TP Dĩ An, Bình Dương), nhận 1 tỷ đồng tiền đặt cọc để bán 5 lô đất, với tổng giá trị chuyển nhượng là 3,4 tỷ đồng.

Dũng giao cho chị Thủy bản photocopy biên bản bàn giao vị trí các lô đất theo bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, do UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt.

Đến thời hạn ký hợp đồng chuyển nhượng, Dũng lánh mặt, rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Bằng thủ đoạn tương tự, Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt của 5 nạn nhân khác với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.

Qua xác minh, cơ quan điều tra xác nhận khu đất tại ấp 4, xã Minh Thành không thuộc sở hữu của Dũng hay Công ty Miền Nam Real. Đây là đất thuộc một dự án khác, hoàn toàn không liên quan đến Dũng.

Công an tỉnh Bình Dương đã phát lệnh truy nã Vi Văn Dũng và kêu gọi người dân nếu phát hiện đối tượng hãy báo ngay cho cơ quan điều tra qua số điện thoại: 0274.3822.444 hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên Nguyễn Văn Sơn qua số 0968.902.466.