Băng bắt cóc, giết người cướp tài sản lãnh án

(VOH) - Chiều 21/9, sau hai ngày xét xử, TAND TPHCM đã tuyên phạt mức án đối với 6 bị cáo trong băng bắt cóc, giết chết một "đại gia" để cướp tài sản.

Các bị cáo tại phiên tòa

Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Văn Thuận (26 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long), Phan Tuấn Hạnh (33 tuổi, quê tỉnh Long An) cùng mức án tù chung thân về tội "Cướp tài sản". Với cùng tội danh trên, Nguyễn Kim Thế Hiển (31 tuổi, quê tỉnh An Giang), Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Chí Thân (27 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) Phan Thị Ngọc Diễm (26 tuổi, quê tỉnh An Giang) nhận lãnh mức án từ 7 năm đến 17 năm tù.

Tháng 10/2015, qua tin nhắn, ông N.V.T. quen biết Diễm. Ngày 21/10, Diễm rủ ông T. đến nhà cậu của Diễm ở quận 12. Thực chất, căn nhà này là nơi Hạnh và đồng bọn thuê để làm địa điểm bắt cóc, lấy tài sản của ông T.

Tại đây, Hiển mời Diễm và ông T. vào nhà, các đồng bọn còn lại đóng vai nhân công đang sửa nhà. Khi ông T. vừa xuống khu vực bếp thì cả nhóm xông vào đánh đập, trói tay, dán băng keo vào miệng ông T. rồi chích điện. Thấy ông T. nằm im, băng này lục soát, lấy điện thoại di động và 160.000 đồng của ông T. rồi tẩu thoát.

Sau khi gây án, Thuận gọi điện cho chủ nhà báo có người bị trói trong căn nhà. Chủ nhà đến nơi, phát hiện ông T. đã chết nên báo cơ quan công an. Các bị can về miền Tây, định tìm đường trốn sang Campuchia nhưng bị Công an quận 12 TPHCM bắt khẩn cấp.