Chờ...

Bảo vệ an ninh địa phương bắt giữ thành công nhóm trộm xe máy hoạt động ở miền Tây

VOH - Ngày 6/7, Thượng tá Trương Nhật Minh, Trưởng Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An, thông báo về việc bắt giữ thành công một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy tại các tỉnh miền Tây.

Vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 5/7, Công an huyện Bến Lức nhận được thông tin về một nhóm đối tượng trộm cắp xe máy đang tẩu thoát qua địa bàn tỉnh Long An. Nhóm này đã thực hiện các vụ trộm tại thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, và đang di chuyển qua Long An để trốn thoát.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an huyện Bến Lức đã lập tức phân công đội Cảnh sát hình sự phối hợp với công an các xã Thạnh Đức, Nhựt Chánh, Thị trấn Bến Lức cùng lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở triển khai các phương án tuần tra và chốt chặn.

Trom-Xe-May-0607-1
Nhóm đối tượng trộm xe máy khi đang trên đường tẩu thoát ngang địa bàn tỉnh Long An thì bị các lực lượng phối hợp bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện 5 đối tượng điều khiển các phương tiện xe máy có đặc điểm giống với nhóm trộm cắp. Ngay lập tức, lực lượng chức năng triển khai chốt chặn và tiến hành truy đuổi. Kết quả, 3 đối tượng đã bị bắt giữ trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn khu phố 7, thị trấn Bến Lức, cùng với tang vật là 3 xe máy.

Hai đối tượng còn lại đã tẩu thoát về hướng huyện Thủ Thừa. Lực lượng công an đã nhanh chóng trao đổi thông tin với Công an xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, để đón chặn và truy đuổi. Kết quả, một đối tượng nữa cùng với tang vật xe máy đã bị bắt giữ.

Trom-Xe-May-0607-2
Các lực lượng phối hợp trên địa bàn tỉnh Long An - Ành: Công an cung cấp

Tại cơ quan công an, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Huỳnh Thanh Phúc (37 tuổi, thường trú tỉnh Bình Phước), Nguyễn Văn Minh (44 tuổi), Đỗ Thị Ngọc Trang (43 tuổi) và Nguyễn Tấn Thanh (30 tuổi), cả ba đều ngụ tại tỉnh Bình Dương.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận thực hiện các vụ trộm xe máy trên địa bàn thị xã Ngã Bảy và TP Cần Thơ.

Công an huyện Bến Lức đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền. Đồng thời, lực lượng chức năng trong và ngoài tỉnh đang phối hợp truy bắt đối tượng còn lại.