Chờ...

Đột kích bốn tụ điểm cá độ Euro 2024 tại Buôn Ma Thuột

VOH - Ngày 6/7, Công an TP Buôn Ma Thuột thông báo đã tạm giữ hình sự Trần Văn Hiếu (30 tuổi) cùng 7 người khác liên quan đến hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Vào rạng sáng ngày 4/7, sau một thời gian dài theo dõi và thu thập thông tin, hơn 30 cảnh sát của Công an TP Buôn Ma Thuột đã chia thành nhiều tổ công tác và bất ngờ khám xét bốn căn nhà tại địa bàn. Tại thời điểm đột kích, có rất nhiều người đang tụ tập xem và tham gia cá độ các trận đấu của giải Euro 2024. Tám người có liên quan đã bị bắt giữ và đưa về trụ sở để tiến hành điều tra.

Theo điều tra ban đầu, Trần Văn Hiếu được cho là người cầm đầu đường dây cá độ này. Từ đầu mùa giải Euro 2024, Hiếu đã liên hệ với một người đàn ông không rõ lai lịch ở tỉnh Khánh Hòa để mua một tài khoản cá độ bóng đá tổng Mater. Sau đó, Hiếu chia tài khoản này thành nhiều tài khoản con và phân phối cho các thành viên trong đường dây để tổ chức cá độ các trận đấu.

z5606854082618-683f860c288d652-1752-2793-1720237696
Trần Văn Hiếu (ngoài cùng bên trái) và đồng phạm - Ảnh: Vnexpress

Để tránh bị phát hiện, sau mỗi trận đấu, nhóm của Hiếu sẽ thoát trang cá độ và xóa toàn bộ tin nhắn trên điện thoại cũng như trên các ứng dụng mạng xã hội. Theo số liệu từ cơ quan điều tra, mỗi ngày đường dây này giao dịch cá độ hơn một tỷ đồng. Tính từ đầu mùa giải Euro 2024 đến nay, tổng số tiền giao dịch đã lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Hiện tại, Hiếu và bảy người khác đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra. Công an TP Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục điều tra và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. Hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh xã hội.

Công an TP Buôn Ma Thuột kêu gọi người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không tham gia các hoạt động cá độ bất hợp pháp. Đồng thời, người dân cần hợp tác cung cấp thông tin về các tụ điểm cá độ để cơ quan chức năng kịp thời xử lý, ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn trật tự xã hội.