Chờ...

Công an giải cứu kịp thời hai thiếu niên trên đường bị bán sang Campuchia

VOH - Công an tỉnh Đồng Nai, với sự phối hợp của Công an tỉnh Bắc Giang, đã kịp thời giải cứu hai thiếu niên bị lừa bán sang Campuchia, ngăn chặn thành công âm mưu buôn người.

Vào rạng sáng ngày 5/7, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được yêu cầu khẩn cấp từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang về việc ngăn chặn và giải cứu hai nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia, đang trên đường di chuyển qua địa phận tỉnh Đồng Nai hướng về TPHCM.

Ngay lập tức, lực lượng Công an Đồng Nai đã vào cuộc, phát hiện và truy đuổi kẻ buôn người. Cuối cùng, hai nạn nhân T.A.T (17 tuổi, quê Bắc Giang) và H.V.L (17 tuổi, quê Lạng Sơn) đã được giải cứu thành công. Nghi phạm Trần Xuân Trường (20 tuổi, quê Thái Nguyên) cũng bị bắt giữ để điều tra.

cong-an-dong-nai-475
Công an lấy lời khai của Trần Xuân Trường - Ảnh: CAĐN

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận rằng đầu năm 2024, do thất nghiệp, Trường đã lên mạng xã hội tìm kiếm việc làm và bị lừa sang Campuchia qua nhóm "Hội nhóm việc làm Campuchia". Sau khi sang Campuchia, Trường được một người tên Phong (chưa rõ lai lịch) hướng dẫn sử dụng máy tính để lừa đảo qua mạng xã hội. Tuy nhiên, do không đạt chỉ tiêu, Trường bị đe dọa và phải gọi điện về gia đình để chuộc mình về với số tiền 25 triệu đồng.

Đầu tháng 6/2024, Trường lại bị lừa bởi một tài khoản tên "Thu Hà" với lời hứa việc làm phụ bếp ở Campuchia, mức lương 15 triệu đồng/tháng. "Thu Hà" cũng yêu cầu Trường tìm thêm người để đưa sang Campuchia và hứa trả công 3 triệu đồng/người. Trường đã dẫn một người tên V., quê tỉnh Bắc Giang, sang Campuchia và nhận 5 triệu đồng.

Ngày 3/7, "Thu Hà" tiếp tục liên lạc với Trường để đón người từ tỉnh Lạng Sơn. Trường nhận thêm 6,6 triệu đồng tiền tàu xe. Khi Trường đang trên đường di chuyển đến bến xe Miền Đông, Công an Đồng Nai đã phát hiện và bắt giữ Trường, đồng thời giải cứu hai thiếu niên T. và L.

Vụ việc này cho thấy những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng buôn người thông qua mạng xã hội. Công an khuyến cáo người dân cần cẩn trọng, không tin vào những lời mời gọi công việc hấp dẫn qua mạng mà không có xác minh rõ ràng. Nếu gặp tình huống nghi vấn, người dân nên báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn và xử lý.