Chờ...

Bảo vệ tài sản bằng cách dùng điện giật và cái giá phải trả

TP HCM - Ngày 28/8, Tòa án Nhân dân TPHCM đã tiến hành xét xử sơ thẩm bị cáo Bùi Việt Thắng (SN 1965, ngụ quận Bình Tân) với tội danh giết người.

Bùi Việt Thắng sinh sống tại nhà số 144/36/70 đường số 6, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân), phía sau nhà có một khu đất trống được Thắng tận dụng để làm chuồng nuôi gà, vịt. Vì nhiều lần bị mất trộm gia cầm, Thắng đã lắp đặt một hệ thống điện dã chiến, nối từ cầu dao trong nhà ra hàng rào kẽm gai nhằm chống trộm.

bi-cao-dung-bay-dien-lam-chet-nguoi-1724837466170701138149
Bị cáo Thắng có nhiều tình tiết giảm nhẹ - Nguồn: Người đưa tin

Khoảng 3 giờ sáng ngày 04/6/2023, Thắng phát hiện anh L.H.H. đang lẻn vào khu vực chăn nuôi của mình. Không kìm chế được cơn giận, Thắng lập tức mở cầu dao, truyền điện vào hàng rào với mục đích bắt giữ kẻ trộm. Khi anh H. trèo qua hàng rào, bị điện giật ngã xuống bất động. Thấy vậy, Thắng ngắt nguồn điện và cùng con trai dùng dây trói tay anh H. Sợ bị phát hiện, Thắng phi tang dây điện trước khi báo công an.

Tại phiên tòa, bị cáo Thắng đã thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mặc dù gia đình nạn nhân đã bày tỏ sự tha thứ, không yêu cầu bồi thường thêm, và xin giảm nhẹ hình phạt cho Thắng, nhưng Hội đồng Xét xử nhận định hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm, xâm hại đến tính mạng của người khác. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Tòa án đã tuyên phạt Thắng 12 năm tù giam về tội giết người.