Bắt 2 nghi phạm trong vụ người đàn ông chết trong nhà trọ

Ngày 18/7, liên quan đến vụ việc người đàn ông bị trói tay chân, miệng bị bịt băng keo tử vong trong phòng trọ, CA TP.HCM phối hợp với CA huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bắt được hai hung thủ.gây án.

Ngày 18/7, liên quan đến vụ việc người đàn ông bị trói tay chân, miệng bị bịt băng keo tử vong trong phòng trọ, Công an TP.HCM phối hợp với Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bắt được hai hung thủ gây án.

Theo đó, nghi phạm chính là hai anh em ruột là Đặng Hoàng Vũ (40 tuổi) và Đặng Thiên Phú (19 tuổi) đều ở Kiên Giang.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn T. (48 tuổi, quê Đồng Tháp) buôn bán cá ở huyện Bình Chánh.

Bắt 2 nghi phạm trong vụ người đàn ông chết trong nhà trọ 1

Vũ (bên trái) và em trai là hai nghi can gây ra cái chết của ông T.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 11/7, chủ nhà trọ ở đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh không thấy ông T. đến lấy thùng cá như mọi ngày nên đã qua dãy trọ kế bên để tìm ông.

Chủ trọ gọi cửa nhiều lần nhưng không có ai trả lời. Nghi có chuyện chẳng lành, bà mở cửa đi vào thì phát hiện ông T. bị trói tay, chân, phần miệng bị dán băng keo kín và không còn cử động.

Tại cơ quan điều tra, hai anh em khai  từ Kiên Giang lên TP.HCM để kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Trong quá trình thuê trọ ở xóm trọ gần đường Nguyễn Văn Linh xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, Vũ quen biết và thường nhậu cùng ông T.

Chiều 10/7, vợ ông T. ra chợ buôn bán nên ông này rủ Vũ sang phòng trọ cùng nhậu. Khuya cùng ngày, ông T. say và ngủ tại chỗ, Vũ về phòng trọ ngay bên cạnh.

Trong lúc nhậu thấy ông T. có 2 nhẫn vàng nên Vũ nảy sinh lòng tham muốn chiếm đoạt để lấy tiền tiêu xài. Khi về phòng, Vũ bàn với Phú cướp và được đồng ý.

Hai anh em sau đó mở cửa vào phòng trọ của người đàn ông, trói tay chân bị miệng bằng băng keo để lấy tài sản theo lời khai là gồm 2 nhẫn vàng và số tiền mặt hơn 500 ngàn đồng. Ngay sau đó, anh em Vũ dọn đồ đạc trốn về quê.

Tại cơ quan công an, Vũ khai mình là chủ mưu, nảy sinh ý định cướp vì hết tiền tiêu xài và nợ nần. Cả hai thừa nhận không có ý định sát hại mà chỉ trói tay chân bịt miệng để tránh bị phát hiện.