Lừa hàng tỷ đồng của hơn 30 người chỉ bằng điện thoại

(VOH) - Bằng cách gọi điện đến số điện thoại nhà riêng của nhiều người, giả làm người thân của họ để vay mượn tiền, Ngoan chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 18/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Phan Văn Ngoan (58 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Trần Thị Tuyết Phong (37 tuổi, ngụ quận 4) cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, từ tháng 4 đến nay, PC46 liên tục nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

Ngoan tại cơ quan điều tra. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định đối tượng gây ra những vụ lừa đảo trên là Ngoan nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Ngoan khai nhận, để có tiền cờ bạc, chi trả nợ nần, Ngoan đến khu vực Bến xe miền Tây mua những tờ rơi có in số điện thoại bàn, tên địa chỉ của một số cá nhân trong nước. Sau đó, Ngoan gọi điện thoại, qua trò chuyện đã khai thác được thông tin về người quen của người bị hại.

Sau đó, người đàn ông này  thường dùng lý do mượn tiền là để chữa bệnh, cấp cứu người bị tai nạn… nhằm đánh vào lòng tốt của nạn nhân, khiến họ dễ dàng bị thuyết phục gửi tiền cho hắn. Chỉ đến khi người bị hại không thấy được trả tiền, liên hệ lại người quen thì mới biết bị lừa.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Ngoan thuê Tuyết Phong  làm chủ  thẻ tài khoản, trả công 2 triệu đồng/thẻ.

Với thủ đoạn tương tự, từ tháng 3/2016 đến tháng 7/2016, Ngoan đã lừa đảo 31 người bị hại, chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.