Chờ...

Bắt 3 đối tượng, thu giữ nhiều ma túy và súng

SƠN LA - Tại nhà của đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 3.000 viên ma túy tổng hợp, 3 khẩu súng cùng 10 viên đạn, trong đó có 3 viên đã lên nòng.

Tối ngày 11/8, tại bản Bó Nhàng 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Công an huyện Vân Hồ đã bắt quả tang đối tượng Vàng A Cơ (sinh năm 1981, trú tại bản Bó Nhàng 2) với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng đã thu giữ 5 viên ma túy tổng hợp (trọng lượng 0,5 gram) cùng một số tang vật liên quan.

sung 1_voh

Đối tượng Vàng A Cơ tại cơ quan Công an.

Qua quá trình điều tra, Vàng A Cơ khai nhận mua số ma túy trên từ Tráng A Chứ (sinh năm 1992), trú tại bản Pa Cốp, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ. Ngay sau đó, vào ngày 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vân Hồ đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng Tráng A Chứ và Giàng Thị Sơ.

Tại nhà của đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 3.000 viên ma túy tổng hợp, 3 khẩu súng (trong đó có một khẩu nghi là súng quân dụng) cùng 10 viên đạn, trong đó có 3 viên đã lên nòng. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ một ống nhòm và nhiều vật chứng liên quan khác.

sung 3_voh

Vợ chồng Giàng Thị Sơ và Tráng A Chứ bị bắt giữ cùng tang vật.

Theo lời khai của Tráng A Chứ tại cơ quan điều tra, số ma túy này được mua từ khu vực biên giới, sau đó mang về bán kiếm lời. Chứ lợi dụng vị trí địa lý của căn nhà, nằm ở trên cao và có tầm quan sát rộng, để dễ dàng theo dõi xung quanh trong các giao dịch mua bán ma túy. Mỗi khi có giao dịch, Chứ sử dụng ống nhòm để quan sát và súng để cảnh giới, sẵn sàng tẩu thoát hoặc tiêu hủy tang vật nếu bị phát hiện.

Dù vợ chồng Tráng A Chứ và Giàng Thị Sơ đã cố thủ trong nhà, lực lượng chức năng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đột kích thành công, bắt giữ cả hai đối tượng mà không gây thiệt hại về người.

Hiện tại, vụ án đang được Công an huyện Vân Hồ tiếp tục điều tra mở rộng, nhằm làm rõ các đối tượng liên quan và nguồn gốc của số ma túy và vũ khí thu giữ.