Chờ...

Điều tra vụ sinh viên bị lừa mất tiền cọc thuê nhà trọ

VOH - Một vụ lừa đảo qua mạng xã hội khiến một nam sinh viên ở Gia Lai mất trắng 6 triệu đồng tiền cọc thuê nhà trọ.

Ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của anh B.V.H (sinh năm 2001, trú tại huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) về việc bị lừa đảo qua hình thức đặt cọc tiền thuê nhà trọ qua mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, anh H đang có nhu cầu tìm phòng trọ để theo học tại TPHCM. Sau khi truy cập vào nhóm "phòng trọ sinh viên Bình Thạnh" trên Facebook, anh đã tìm thấy một phòng trọ phù hợp và liên hệ với người đăng tin.

thue  tro_voh
Người lao động, sinh viên thuê trọ cần cảnh giác để tránh bị lừa đảo đặt cọc qua mạng. Ảnh minh họa: LĐO

Sau khi hai bên thống nhất về việc thuê phòng, đối tượng đã yêu cầu anh H chuyển khoản 3 triệu đồng tiền cọc. Tin tưởng vào thông tin nhận được, anh H đã chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng cung cấp. Tuy nhiên, ngay sau đó, đối tượng lại yêu cầu anh chuyển thêm 3 triệu đồng với lý do giữ phòng.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, anh H liên hệ với đối tượng để thông báo việc không tiếp tục thuê và yêu cầu trả lại tiền cọc. Đối tượng đã hẹn anh H đến một địa chỉ tại quận Bình Thạnh, TPHCM để nhận lại tiền. Nhưng khi anh H đến nơi, anh phát hiện đó là một tiệm cầm đồ và không liên lạc được với đối tượng, số tiền cọc 6 triệu đồng đã bị chiếm đoạt.

Trước tình trạng này, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân, đặc biệt là sinh viên và người lao động đang tìm kiếm nhà trọ, cần thận trọng khi giao dịch qua mạng. Để tránh bị lừa đảo, nên xác minh kỹ lưỡng thông tin về phòng trọ từ nhiều nguồn khác nhau, đến xem trực tiếp và hỏi thăm hàng xóm hoặc chủ nhà về các điều kiện xung quanh trước khi quyết định đặt cọc.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc và truy tìm đối tượng lừa đảo.