Bắt 5 đối tượng thuộc trung tâm đăng kiểm 98-06D ở Bắc Giang

(VOH) – 5 đối tượng bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ công tác tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang.

Ngày 4/1, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng là lãnh đạo, đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

Sau một thời gian điều tra và phát hiện có vi phạm, ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh triệu tập, làm việc với lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên Trung tâm đăng kiểm trên.

Kết quả điều tra cho thấy từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi xe ôtô đến kiểm định.

Bắt 5 đối tượng thuộc trung tâm đăng kiểm 98-06D ở Bắc Giang 1
Ảnh: TTXVN

Cũng trong ngày 29/12, 5 người là Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến đều là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D và Trương Ngọc Tân, nhân viên đăng kiểm của Trung tâm này đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh xin đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm với số tiền nhiều tỷ đồng.

Nhóm 5 người này thừa nhận đã thống nhất thu tiền hối lộ để bỏ qua lỗi và cấp giấy đăng kiểm với mức từ 100.000-500.000 đồng, có trường hợp lên đến tiền triệu. Số tiền trên sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận đã thống nhất từ trước.

Cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án như máy tính, sổ sách, tài liệu ghi chép.

Hai trong số 5 đối tượng đã giao nộp hơn 1,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Ngày 3/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra lệnh tạm giam đối với 5 bị can trên. Các lệnh và quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn.