Bắt 7 đối tượng trong vụ án giết người do mâu thuẫn cá nhân

VOH - Ngày 6/5, Công an tỉnh Bến Tre thi hành Lệnh bắt để tạm giam 4 tháng đối với 7 bị can trong vụ án giết người xảy ra ngày 29/4/2023 tại xã Bình Thắng, huyện Bình Đại (Bến Tre).

Các bị can gồm: Phan Chí Tùng (SN 1997); Hồ Tấn Lợi (SN 1987); Nguyễn Tiền Giang (SN 2000); Nguyễn Văn Đại (SN 1989) cùng ngụ xã Bình Thắng; Nguyễn Kỳ Thoại (SN 1995, ngụ xã Phú Long, huyện Bình Đại); Nguyễn Thanh Lâm (SN 1984, ngụ xã Thới Thuận, huyện Bình Đại) và Đặng Văn Hoàng (SN 1988, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Các quyết định bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra, khoảng 3 tháng trước khi xảy ra vụ án, nạn nhân Bùi Tấn Đạt (SN 1989, ngụ xã Bình Thắng, huyện Bình Đại) có gặp Nguyễn Tiền Giang và được nhờ giới thiệu đi làm tàu biển. Đạt đồng ý và cho Giang tạm ứng trước số tiền công là 12,5 triệu đồng.

Bắt 7 đối tượng trong vụ án giết người do mâu thuẫn cá nhân 1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTXVN 

Tuy nhiên, Giang không đi làm như đã hẹn mà đi làm tàu biển cho một chủ tàu khác. Sau khi trở vào đất liền, Giang có đem trả lại số tiền cho Đạt và trả thêm 2,5 triệu đồng coi như lãi suất.

Đạt không đồng ý và đòi thêm lãi suất cao hơn. Giang không đồng ý với số lãi đó nên hai người xảy ra mâu thuẫn.

Giang nhờ Phan Chí Tùng ra mặt để giải quyết việc trên nhưng không thành mà tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Đến ngày 29/4/2023, sau nhiều lần đôi bên cự cãi, nhóm của Tùng, Giang, Lợi, Đại, Lâm, Hoàng, Thoại trong lúc đang nhậu thì quyết định mang theo dao tự chế và súng bắn pháo để tìm đến nhà Đạt giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, nhóm đối tượng trên và người nhà của Đạt xảy ra mâu thuẫn chém nhau. Hậu quả, Đạt và 4 người nhà của mình đều bị thương tích nặng. Riêng Đạt tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện Công an tỉnh Bến Tre tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.