Bắt cựu chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc

(VOH) - Ngày 22/3, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Quốc Bắc, cựu chủ tịch UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Ông Nguyễn Quốc Bắc bị khởi tố vì tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Các sai phạm xảy ra trong giai đoạn ông làm chủ tịch UBND TP Bảo Lộc (2015 - 2019).

Ông Bắc đã về hưu năm 2019 và được xác định sai phạm trong việc giao trái quy định 71 lô đất, có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thiệt hại tài sản nhà nước. 

Bắt cựu chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc 1
Ông Nguyễn Quốc Bắc khi còn đương chức.

Ông Bắc có nhiều sai phạm trong việc giao đất tái định cư và đất ở không thông qua đấu giá liên quan đến một loạt dự án, như: hồ Đồng Nai, hồ Nam Phương II, tuyến tránh quốc lộ 20, Khu công nghiệp Lộc Sơn...

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, trong 25 trường hợp được giao đất ở tái định cư, có 18 trường hợp được giao 20 lô đất với tổng diện tích 2.232m² , không đủ điều kiện bố trí tái định cư. 

54 trường hợp được giao đất nhưng không qua đấu giá. Trong đó, có 42 trường hợp được giao 51 lô đất ở có tổng diện tích 5.443m²  không đúng quy định. Trong số này, có 4 trường hợp được giao vượt hạn mức.