Hà Nội: Giả dạng “sugar baby” dàn cảnh cướp tài sản

(VOH) – Thiếu nữ 17 tuổi cùng đồng bọn lên mạng đăng tuyển “sugar daddy” sau đó tống tiền các nạn nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình, Hà Nội, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đ.T.Q. (17 tuổi) và 5 đối tượng khác về tội Cướp tài sản.

Theo cơ quan chức năng, Q. và N.B.Đ. (17 tuổi) bàn bạc với nhau, lập kế hoạch tống tiền những người đàn ông có nhu cầu quan hệ tình dục với Q. Sau đó, thiếu nữ lên mạng xã hội, đăng tuyển “sugar daddy”.

Ngày 16/2, một người đàn ông liên hệ với Q. qua bài đăng, được Q. hẹn đến một khách sạn ở huyện Hoài Đức, Hà Nội. Khi cả 2 đã ở trong phòng, đồng bọn của Q. là Đ. và H.P.K. (17 tuổi) phá cửa xông vào, dùng dao uy hiếp người đàn ông, đe dọa phải đưa tiền.

Nạn nhân đã bị băng nhóm này đưa đến tiệm cầm đồ bán xe máy với giá 20 triệu đồng. Số tiền thu được chia cho K. 1 triệu đồng, Q. và Đ. chia đôi số còn lại.

Hà Nội: Giả dạng “sugar baby” dàn cảnh cướp tài sản 1
Băng nhóm thiếu niên bị bắt giữ - Nguồn: NLĐO

Thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng đã thực hiện thêm 2 vụ cướp tài sản khác, chiếm đoạt 37 triệu đồng.

Ngày 20/2, Q. lại hẹn một người đàn ông khác 42 tuổi đến nhà người này ở quận Ba Đình. Do là nhà riêng, nạn nhân khóa cửa nên đồng bọn của Q. không thể tiếp cận. Q. đã tự tay quay lại một số cảnh “thân mật” với nạn nhân rồi ra về.

Sau đó, băng nhóm quay trở lại đập phá cửa nhà người đàn ông trên. Khi được mời vào nhà nói chuyện, các bị can uy hiếp chủ nhà rồi cướp tivi đem đi tiêu thụ.