Chờ...

Bắt đôi nam nữ thuê nhà nghỉ bán 17 khẩu súng, 13 viên đạn và ma túy

VOH – Cơ quan chức năng đã bắt Phạm Huỳnh Nhật Quốc và Lê Thị Hoàng Dung về tội "tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy",

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang vừa hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân để truy tố Phạm Huỳnh Nhật Quốc (25 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) và Lê Thị Hoàng Dung (26 tuổi, ngụ thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Quốc bị đề nghị truy tố về tội "tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy", trong khi Dung bị đề nghị truy tố về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Vào khoảng 5 giờ sáng ngày 25/1, Công an TP Long Xuyên, qua công tác nắm tình hình và sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, đã tiến hành kiểm tra một nhà nghỉ trong khu đô thị Diamond City (khóm Mỹ Lộc, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên). Tại phòng 301, lực lượng chức năng phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Quốc, Lê Thị Hoàng Dung và hai người bạn của Quốc đang tàng trữ một lượng lớn vũ khí và ma túy.

 

ban-sung-1-1719215659524487426125
Số vũ khí của Quốc bị Công an tỉnh An Giang thu giữ - Ảnh: TTO

Cụ thể, tại hiện trường, công an thu giữ 7 khẩu súng hoàn chỉnh, 10 khẩu súng bị tháo rời một số linh kiện, 13 viên đạn các loại và một bọc ni lông chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Qua giám định, trong số súng và đạn trên có một khẩu súng và một viên đạn là vũ khí quân dụng. Chất tinh thể màu trắng được xác định là ma túy đá, có trọng lượng hơn 1,7g.

 

ban-sung-2-1719215717232517751732
Đại tá Lâm Phước Nguyên trực tiếp chỉ đạo phá án - Ảnh: TTO

Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo Công an TP Long Xuyên phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tiến hành điều tra làm rõ. Ngày 2/2, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Quốc và Lê Thị Hoàng Dung.

 

mua-ban-sung-1719215934684549192418
Phạm Huỳnh Nhật Quốc và Lê Thị Hoàng Dung - Ảnh: TTO

Qua quá trình điều tra, xác định rằng Phạm Huỳnh Nhật Quốc đã mua số súng và đạn này thông qua mạng xã hội và mang xuống TP Long Xuyên với mục đích bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, Quốc chưa kịp bán thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Số ma túy thu giữ trong phòng là của Quốc, và sau khi cả nhóm sử dụng ma túy xong, số ma túy còn lại được Dung cất giấu vào túi xách.

Vụ việc này một lần nữa cảnh báo về tình trạng buôn bán và sử dụng vũ khí, ma túy trái phép, gây nguy hiểm cho xã hội. Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho người dân.